Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hé lộ “nghi phạm hàng đầu” vụ đánh bom kép Ankara

Minh Thi| 12/10/2015 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện là đối tượng chính của cuộc điều tra vụ đánh bom kép ở Thủ đô Ankara. Việc nhận dạng một trong số các nghi phạm cũng sắp có kết quả, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hé lộ “nghi phạm hàng đầu” vụ đánh bom kép Ankara

Vụ đánh bom kép ngay giữa Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm 97 người thiệt mạng. Ảnh: BBC

Trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV ngày hôm nay (12/10), Thủ tướng Ahmet Davutoglu tuyên bố, vụ đánh bom kép hôm 10/10 vừa qua ở ngay giữa Thủ đô Ankara là một nỗ lực nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 01/11 tới; và việc cần làm là xác định xem liệu có sai sót an ninh góp phần dẫn đến vụ đánh bom này hay không.

Nói về vụ tấn công được xem là “tồi tệ nhất” bằng hình thức đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Davutoglu khẳng định: “Đây chắc chắn là một vụ đánh bom tự sát”, theo Reuters.

Đồng thời, ông cho biết thêm: “Các xét nghiệm DNA đang được tiến hành nhằm xác định xem những kẻ đánh bom tự sát tới đó như thế nào. Chúng tôi đang hướng đến một cái tên, chỉ rõ đó là một nhóm”.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hé lộ “nghi phạm hàng đầu” vụ đánh bom kép Ankara

Những bông hoa cẩm chướng được đặt gần địa điểm xảy ra vụ đánh bom để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số. Ảnh: BBC

Trong khi đó, ngày 11/10, theo tin tức mà hai quan chức an ninh cấp cao tiết lộ với Reuters, những dấu hiệu ban đầu cho thấy IS đứng sau vụ tấn công này. Nguồn tin cho biết, vụ này có nét tương đồng với vụ đánh bom liều chết hồi tháng Bảy tại Suruc, gần biên giới Syria và các phần tử Hồi giáo cực đoan bị cáo buộc có liên quan.

Theo thông báo chính thức của Văn phòng Thủ tướng Davutoglu, vụ đánh bom kép làm 97 người thiệt mạng. Tuy nhiên, một trong số nhóm chính tham gia biểu tình thì cho rằng có 128 người tử vong, và đã nhận dạng được 8 thi thể nạn nhân trong số đó.

Hai vụ nổ cách nhau vài giây, khi hàng trăm người tập trung tham gia cuộc diễu hành - do các nhà hoạt động ủng hộ người Kurd và một số nhóm dân sự tổ chức - để phản đối xung đột giữa lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng người Kurd ở phía đông nam nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hé lộ “nghi phạm hàng đầu” vụ đánh bom kép Ankara