Thủ tướng Canada bị chỉ trích vì có quá nhiều ngày nghỉ "cá nhân"

Hà Kim (Theo AFP)| 27/06/2018 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Justin Trudeau đang phải hứng chỉ trích vì có quá nhiều ngày nghỉ “cá nhân” không cần thiết sau các chuyến đi gây tranh cãi gần đây.

Theo đó, đảng Bảo thủ đối lập tại Canada đã đăng đàn trên mạng xã hội Twitter và chỉ trích Thủ tướng Justin Trudeau cho rằng, ông đang lợi dụng lịch trình làm việc tại văn phòng. Theo các nghị sĩ của đảng Bảo thủ, Thủ tướng Trudeau có số ngày nghỉ “cá nhân” quá thường xuyên căn cứ trên lịch trình chính thức của ông.

Dòng bình luận trên trang Twitter chính thức của đảng Bảo thủ được cho là nhắm mục tiêu công kích tới số ngày nghỉ của Thủ tướng Trudeau sau chuyến đi mới nhất của ông tới Quebec, nơi ông tham dự một lễ hội tại địa phương.

Bình luận của đảng Bảo thủ Canada còn đăng kèm đường link tới một trang web được lập ra để công khai tất cả những kỳ nghỉ mà Thủ tướng Trudeau đã thực hiện kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ công tác.

Thủ tướng Canada bị chỉ trích vì có quá nhiều ngày nghỉ

Thủ tướng Canada bị chỉ trích vì có quá nhiều ngày nghỉ "cá nhân"

Tuy nhiên, người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Canada cho biết trang web trên không nói lên bất kỳ điều gì, vì lịch trình hàng ngày và cả những ngày nghỉ “cá nhân” của ông Trudeau đều được công bố thường xuyên trên trang web chính thức của nhà lãnh đạo Canada.

Vụ việc trên đã làm dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Một số người đã lên tiếng bảo vệ Thủ tướng Trudeau và chỉ trích đảng Bảo thủ cho rằng, những cáo buộc do đảng này đưa ra là vu khống. Nhưng cũng có những người chỉ trích nhà lãnh đạo Canada vì nghỉ làm quá nhiều, thậm chí cho rằng ông đang coi chức vụ Tổng thống như một “công việc bán thời gian”.

Sự việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Trudeau vấp phải sự chỉ trích của dư luận do chi một khoản tiền lớn cho chuyến đi của ông tới Ấn Độ hồi tháng 2 năm nay. Theo những nghị sĩ bảo thủ trong quốc hội, chuyến đi của ông tiêu tốn hơn 1,5 triệu USD mà không mang lại kết quả gì, thậm chí còn khiến cho quan hệ song phương xấu đi.

Về phần mình, Thủ tướng Trudeau khẳng định chuyến đi tới Ấn Độ của ông đã mang lại hàng loạt thỏa thuận ký kết giữa các công ty của hai quốc gia với giá trị lên tới 1 tỷ USD, đồng thời tăng cường các dự án đầu tư của Ấn Độ vào nền kinh tế Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Canada bị chỉ trích vì có quá nhiều ngày nghỉ "cá nhân"