Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai "Nữ hoàng nhân hậu" của Vpop

Sơn Trí| 20/02/2014 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng có giải thưởng quốc tế, cùng đạt những thành công nhất định trong sự nghiệp, được khán giả yêu mến bằng chính tài năng âm nhạc của mình. Thu Minh – Mỹ Tâm còn là cặp đôi hoạt động từ thiện tích cực và nhiệt tình nhất trong năm 2013.

Trong năm 2013, Mỹ Tâm không chỉ tung sức “công phá” các bảng xếp hạng âm nhạc bằng các sản phẩm “khủng” của mình. “Họa mi tóc nâu” còn đẩy mạnh hơn hoạt động từ thiện. Đi trước Thu Minh khá lâu, Mỹ Tâm thành lập quỹ từ thiện mang tên mình: The Mỹ Tâm Foundation – Quỹ từ thiện Mỹ Tâm hoạt động không ngừng nghỉ với nhiều hoạt động xuyên suốt từ Bắc tới Nam và sang cả tận các nước bạn, hoạt động liên tục trong suốt 5 năm.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Mỹ Tâm và quỹ từ thiện mang tên cô đã chia sẻ khó khăn với hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, tiếp sức đến trường bằng các phần học bổng cho các bạn học sinh sinh viên, đỡ đần vất vả với đồng bào các tỉnh bị thiên tai lũ lụt.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Đúng như tên của mình “Tâm”, Mỹ Tâm hoạt động nghệ thuật cũng như thực hiện các công việc thiện nguyện bằng chính cái tâm trong sang của mình. Hình ảnh Mỹ Tâm ngồi đàn hát, trò chuyện thân mật cùng các nghệ sĩ lão thành, tận tay gửi 300 phần quà (mỗi phần trị giá một triệu đồng) đến từng hộ dân xắn tay áo nấu bún bò, tận tay phục vụ cho người dân vùng lũ trong chuyến hoạt động tại Quảng Nam vào tháng 11/2013. Mỹ Tâm từng chia sẻ về bữa trưa tự tay nấu bún cho bà con vùng lũ: “Món quà tặng bà con cùng với buổi ăn trưa này mang ý nghĩa như là một sự chia sẻ tình thân, tiếp thêm sự lạc quan trong cuộc sống và mong bà con có sự bình yên sau những khó khăn do thiên tai gây ra”. Điều mà Mỹ Tâm mang lại trong các hành trình thiện nguyện của mình không chỉ là những món quà có giá trị vật chất mà còn mang đến cảm giác bình yên, ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Cuối năm 2013, Mỹ Tâm mang liveshow của mình về Đà Nẵng và thực hiện công tác thiện nguyện trao quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại nơi đây. Mỹ Tâm cũng cùng gia đình và các fans đã dành thời gian để đến thăm, chia sẻ, tặng gần 300 phần quà cho gia đình nghèo tại Đà Nẵng - Quảng Nam – quê ngoại của cô.

 Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Mỹ Tâm dành nhiều thời gian để chia sẻ và gửi tặng bà con ca khúc “Tình Quê” như những lời tâm tư của người con dù đi bất cứ nơi đâu luôn hướng về quê nhà. Mỹ Tâm còn tâm sự thêm, hy vọng những phần quà bao gồm đường, gạo, dầu ăn và 1 khoản tiền tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bà con nghèo có thêm một cái tết đầm ấm, yên vui và sung túc hơn.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Đặc biệt, Mỹ Tâm dù đã chuẩn bị 200 suất quà tết cho bà con tại Thăng Bình – Quảng Nam nhưng cô luôn dự phòng thêm nhiều phần quà khác để dành cho các hộ gia đình, các bác, cô/chú, anh/chị khó khăn biết thông tin, ở xa đến. Đây là điều mà Mỹ Tâm luôn trăn trở trên hành trình hoạt động thiện nguyện của mình. Vẫn còn quá nhiều những cá nhân kém may mắn nên Mỹ Tâm luôn cố gắng hỗ trợ, góp một phần nhỏ, mang đến niềm vui cho tất cả những người có mặt tại buổi trao quà, trao tâm tình của mình nhằm động viên bà con vượt qua khó khăn để thoát nghèo.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Những hoạt động từ thiện của Mỹ Tâm khiến hình ảnh của cô ngày một gần gũi và đáng yêu hơn trong mắt người hâm mộ. Cũng một phần khi thấy “thần tượng” tự tay lo việc bếp núc trong các chuyến hành trình này mà fans của Mỹ Tâm rất mong đợi năm 2014, nữ ca sĩ sẽ thông báo tin vui về cuộc sống cá nhân của mình bên cạnh những thành công về sự nghiệp âm nhạc.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Năm 2013 vừa qua là một năm khá “viên mãn” với Thu Minh, chị không chỉ có được nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc, đang rất hạnh phúc bên chồng Tây của mình mà còn khiến khán giả thêm yêu mến và cảm phục chị qua những hành động thiện nguyện rất thiết thực và tận tâm.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai      

Vào cuối năm 2013, Thu Minh tổ chức một đêm nhạc từ thiện kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt tại các tỉnh miền Trung. Đêm nhạc này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đồng nghiệp cũng như khán giả của Thu Minh, đem về số tiền ủng hộ lên đến 1 tỷ đồng. Sau thành công của đêm nhạc, nữ ca sĩ đã cùng chồng Tây xuống Hà Tĩnh, Hương Sơn đến từng nhà dân, trực tiếp trao đổi với chính quyền địa phương cũng như với những người dân chịu thiệt hại về thiên tai.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Trước hoàn cảnh của những người dân nơi đây, nữ ca sĩ đã quyết định đóng góp thêm 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng lại nhà cửa cho những hộ dân chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão. Đồng thời trao tận tay cho những người dân nơi đây số tiền hỗ trợ từ 1 tỷ đồng có được sau đêm nhạc từ thiện, nữ ca sĩ hy vọng họ có thể xây dựng lại được những tổn thất sau thiên tai.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Không chỉ ngừng lại ở đó, Thu Minh đã chính thức lập riêng quỹ từ thiện mang tên mình: Thu Minh Foundation, với 10 tỷ đồng trong quỹ từ thiện này, Thu Minh hy vọng sẽ giúp đỡ được nhiều hơn những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trẻ em mồ côi, những người dân chịu thiệt hại vì thiên tai… Ngay sau khi thành lập quỹ từ thiện, Thu Minh và chồng đã tận tay trao cho Mái ấm Mai Tâm – nơi nuôi dưỡng những trẻ em và người mẹ nhiễm HIV – số tiền 1 tỷ đồng.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Với việc chi mạnh tay cho từ thiện cũng như hình ảnh xuất hiện nhiều trên báo chí, nữ ca sĩ đã chịu nhiều lời ác ý, cho rằng cô dùng việc thiện nguyện để PR tên tuổi của mình. Đối diện với những thông tin này, Thu Minh chia sẻ rằng rất khó để làm hài lòng tất cả mọi người, nghệ sĩ có những điều kiêng kỵ vì thế để chia sẻ may mắn của mình, giúp đỡ những người khác thường là thông qua các hoạt động từ thiện. “Chỉ cần bản thân mình không cảm thấy áy náy vì không giúp đỡ được người khác thì ai nói gì tôi cũng không quan tâm nữa!”.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ thêm năm 2014, cô sẽ đẩy mạnh hơn các hoạt động từ thiện từ quỹ Thu Minh Foundation, sẽ hạn chế xuất hiện trình diễn trên các sân khấu âm nhạc cũng như cho ra các sản phẩm mới.

Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai

Phải nói rằng những hoạt động thiện nguyện tuyệt vời mà Thu Minh làm được có rất nhiều sự hỗ trợ từ chồng của chị. Được mệnh danh là “chàng rể vàng” của showbiz Việt, doanh nhân Otto không chỉ hết mình chăm sóc yêu thương vợ mà còn luôn hăng hái đồng hành cùng cô trong mọi hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa và thiết thực. Đây quả là một hình ảnh đẹp, hiếm và đáng ngưỡng mộ ở showbiz Việt hiện tại .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu Minh - Mỹ Tâm: Hai "Nữ hoàng nhân hậu" của Vpop