Thứ Hai tới (13/7), số phận của Man City tại Champions League sẽ được phán quyết

Duy Thái - Thụy Anh| 11/07/2020 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông báo của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), vào ngày 13/7 tới đây CAS sẽ đưa ra thông báo chính thức về án phạt của Man City tại sân chơi Champions League.

Theo một loạt những thông tin trước đó, sau những sai phạm liên quan đến quy định của luật công bằng tài chính (FFP), Man City đã bị UEFA phạt 25 triệu bảng và cấm tham dự Champions League 2 màu. Dĩ nhiên nửa xanh thành Manchester phản đối kịch liệt và ngay lập tức có đơn kháng cáo gửi lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Tuy nhiên, do những ảnh hưởng không thể lường trước của đại dịch Covid-19, vụ việc này vẫn chưa được CAS giải quyết. Phải đến đầu tháng 6 vừa qua, khi tình hình dịch bệnh có phần dịu bớt, Tòa án này mới tiếp nhận đơn và đang trong quá trình thụ lý trước khi đưa ra phán quyết chính thức.

Theo đó vào hôm thứ 6 vừa qua, CAS đã lên tiếng xác nhận phán quyết sẽ được đưa ra vào lúc 10h30 sáng ngày thứ Hai tới đây (ngày 13/7). Phiên điều trần của Man City với Cơ quan có trụ sở tại Thụy Sĩ bắt đầu từ ngày 8/6 và kết thúc 2 ngày sau đó. Bên cạnh đó thì các thủ tục tố tụng cũng đã được thực hiện bằng các cuộc gọi trực tuyến.

Thứ Hai tới (13/7), số phận của Man City tại Champions League sẽ được phán quyết

Số phận của Man City tại Champions League sẽ được định đoạt vào thứ Hai tới đây.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV trưởng của Man City, Pep Guardiola cho biết ông vô cùng tự tin vào khả năng kháng cáo thành công của CLB: “Tất nhiên là tôi rất tự tin, chúng tôi đã cùng thảo luận, tôi thấy được những lập luận của CLB và chắc chắn chúng tôi sẽ có mặt ở đó (Champions League) mùa giải tới”.

BLĐ Man City và HLV Guardiola tỏ ra rất tự tin trước cuộc chiến pháp lý này nhờ quyền lực kinh tế cũng như quan hệ sâu rộng. Tuy nhiên, không phải ai ở Etihad cũng có thể lạc quan như thế. Mới đây, tiền vệ Kevin de Bruyne thừa nhận anh sẽ phải xem xét lại tương lai nếu đơn kháng cáo của City thất bại. 

De Bruyne cho biết, anh có thể hạnh phúc ở lại Man City trong trường hợp giảm lệnh cấm xuống còn 1 năm, nhưng nếu y án cấm 2 năm ở Champions League buộc anh phải cân nhắc các lựa chọn của mình. Phát biểu mới đây, tuyển thủ Bỉ cho hay: "Tôi chỉ chờ đợi. Câu lạc bộ nói với chúng tôi rằng họ sẽ kháng cáo, và họ gần như chắc chắn 100% họ đúng. Đó là lý do tại sao tôi đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi tin tưởng vào đội của tôi".

"Một khi quyết định được đưa ra, tôi sẽ xem xét mọi thứ. Hai năm sẽ là rất dài, nhưng trong trường hợp một năm tôi có thể chấp nhận được", tuyển thủ Bỉ nói thêm.

Lúc này, đội bóng đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League là Man United cũng rất quan tâm tới tình hình của đội bóng láng giềng. Bởi lẽ nếu theo phán quyết của UEFA, Quỷ đỏ sẽ nghiễm nhiên giành một suất tham dự Champions League mùa tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ Hai tới (13/7), số phận của Man City tại Champions League sẽ được phán quyết