Giáo dục

Thông tin thưởng Tết một số trường đại học tại Hà Nội

PV 29/01/2024 - 14:01

Hiện nay, một số trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội đã đưa ra mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho cán bộ, giảng viên.

GS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết năm nay nhà trường giữ ổn định mức thưởng so với những năm trước.

Theo đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên được thưởng 25 triệu đồng, bất kể vị trí việc làm và xếp loại. Tổng tiền thưởng Tết cho 1.100 người khoảng 27 tỷ đồng.

Theo ông Chương, số tiền này có được do trường tiết kiệm từ các hoạt động trong năm, trong đó có phần dư từ việc giảm nhân sự hành chính.

Trước đây, Trường ĐH Kinh tế quốc dân có hơn 400 người làm hành chính, song hiện nay, chỉ còn một nửa nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Ngoài thưởng Tết, người lao động của trường còn được nhận tháng lương thứ 13.

Hiện lương giảng viên của trường dao động 15-30 triệu đồng một tháng, cán bộ hành chính 13-20 triệu, còn chuyên viên khoảng 9-19 triệu đồng.

Như vậy, cộng cả thưởng Tết và lương tháng 13, một cán bộ, nhân viên tại trường Kinh tế Quốc dân nhận cao nhất khoảng 55 triệu đồng, thấp nhất 35 triệu đồng.

Trường ĐH Giao thông vận tải, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm nay, trường chia tiền phúc lợi cho mỗi cán bộ, giảng viên bình quân hơn 20 triệu đồng, cao hơn năm ngoái.

Ngoài ra, người lao động còn được nhận thêm thu nhập tăng thêm là lương tháng thứ 13 năm 2023 tùy hệ số, vị trí của từng người. Theo ông Chương, những khoản này có được cũng là kết quả từ việc thực hiện tốt kế hoạch tiết kiệm chi tiêu mà có.

Theo Trường Đại học Thương mại, năm nay mỗi cán bộ, giảng viên của trường được nhận tiền phúc lợi Tết Nguyên đán là 25 triệu đồng/người và một khoản phúc lợi Tết bổ sung là 5 triệu đồng/người.

Ngoài thưởng Tết, cán bộ, giảng viên trong trường còn được nhận tháng lương thứ 13 của năm 2023.

Khoản phúc lợi Tết Nguyên đán và lương tháng thứ 13 năm 2023, cán bộ và giảng viên trường sẽ được nhận vào cuối tháng 1/2024. Số tiền phúc lợi Tết bổ sung (5 triệu/người) sẽ được nhận từ ngày 20 – 21/2/2024.

Hiện, lương giảng viên của trường dao động từ 15-30 triệu đồng/tháng, cán bộ hành chính từ 13-20 triệu/tháng, còn chuyên viên khoảng 10-20 triệu đồng/tháng.

Như vậy, nếu cộng các khoản phúc lợi Tết và lương tháng 13, một cán bộ, nhân viên tại Trường ĐH Thương mại được nhận cao nhất khoảng 60 triệu đồng, thấp nhất 40 triệu đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024,Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội thông báo tặng viên chức, người lao động quà trị giá cao nhất 8 triệu đồng (có thời gian làm việc từ 9 tháng trở lên, tính từ ngày 1/1/2023), thấp nhất là 2 triệu đồng (có thời gian làm việc dưới 3 tháng).

Một giảng viên của nhà trường cho hay, ngoài ra, mỗi cán bộ giảng viên còn được nhận thêm một khoản thu nhập tăng thêm năm 2023 theo hệ số vị trí.

Theo tính toán, mỗi cán bộ giảng viên, tùy từng hệ số, năng suất lao động trong năm, sẽ được nhận thêm khoảng từ 12 đến 20 triệu đồng.

Như vậy, nếu cộng 2 khoản này, mỗi cán bộ, giảng viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên được ký hợp đồng lao động và có thời gian làm việc từ 1 năm trở lên sẽ nhận được từ 20 đến 28 triệu đồng/người.

Theo Trường Đại học Hà Nội cho biết dịp Tết Giáp Thìn, nhà trường sẽ thưởng Tết cho nhân viên, giảng viên tháng lương thứ 13 và 20 triệu đồng. Tháng lương thứ 13 của Trường đại học Hà Nội dao động 14 - 50 triệu đồng. Như vậy người được thưởng Tết cao nhất khoảng 70 triệu đồng.

Tại Trường ĐH Mỏ - Địa chất, ông Lê Xuân Thành, Trưởng Phòng Công tác sinh viên nhà trường cho biết, theo quy chế chi tiêu nội bộ, mỗi cán bộ, giảng viên được thưởng 5 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 cộng với lương tháng thứ 13 năm 2023.

Căn cứ vào hệ số, bậc lương của từng cán bộ, giảng viên viên, theo ông Thành, mức lương tháng 13 cao nhất nhận được khoảng 16 triệu đồng, ít nhất là 4-5 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền cán bộ, giảng viên Trường ĐH Mỏ-Địa chất được nhận sẽ dao động khoảng từ 10 đến hơn 20 triệu đồng.

PGS.TS Đinh Văn Châu, quyền hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết nhà trường có khoảng 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Dịp Tết Giáp Thìn, các cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường sẽ được nhận hai khoản thưởng Tết.

Thứ nhất, thưởng Tết theo quy chế chi tiêu nội bộ với mức 5 triệu đồng.

Thứ hai, là phần thưởng thêm, trích từ tiền phúc lợi. Người làm việc đủ 12 tháng của năm sẽ nhận được mức thưởng 30 triệu đồng, tăng 5 triệu so với năm trước.

Theo PGS.TS Đinh Văn Châu, mức thưởng tăng cũng là kết quả từ việc thực hiện tốt kế hoạch tiết kiệm chi tiêu, là niềm động viên, khích lệ người lao động với sự cống hiến cho sự phát triển của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin thưởng Tết một số trường đại học tại Hà Nội