Thông tin mới nhất về vụ "cô gái 12 tuổi" người Việt mang thai ở Trung Quốc

Ngân Thương| 03/11/2016 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng của Trung Quốc vừa xác nhận thông tin chính thức về vụ "cô gái 12 tuổi" nghi là công dân Việt Nam mang thai ở nước này.

Theo đó, Cục Điều tra hình sự-Công an Trung Quốc đã xác nhận, "cô gái 12 tuổi" thực tế là sinh năm 1997 (tức đã 19 tuổi) và là công dân Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 4/10 trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện hình ảnh cô gái đi khám thai ở TP Từ Châu và nghi là nạn nhân của một vụ buôn người.

Sự việc trên đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt là khi có thông tin cô gái trên khai mới 12 tuổi và mang thai được 14 tuần. Nhiều nguồn thông tin khi đó cũng cho rằng, cô gái trên có thể là nạn nhân của một vụ buôn người từ Việt Nam.

Thông tin mới nhất về vụ

Hình ảnh cô gái mang thai đăng tải trên trang mạng Trung Quốc

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 13-10, tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: "Đại diện của Tổng Lãnh sự đã làm việc với Công an Từ Châu, tỉnh Giang Tô, trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ những vấn đề và thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự. Tuy nhiên do đương sự nói tiếng Việt ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc nhưng cũng không rõ lời. Cho nên những thông tin liên quan đến cá nhân cũng như nhân thân của đương sự, đến giờ vẫn chưa xác định được rõ ràng".

Cho đến hiện tại thông tin về danh tính và quê quán chính thức của cô gái này vẫn chưa được tiết lộ. Cơ quan chức năng của Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất về vụ "cô gái 12 tuổi" người Việt mang thai ở Trung Quốc