Tòa tuyên án

Thiêu chết người tình vì ghen, lĩnh 19 năm tù

Lê Hương 01/08/2023 18:47

Ngày 1/8, TAND tỉnh Tuyên Quang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Minh Sơn, cư trú tại thôn Ao Vệ, xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang về tội "Giết người".

2.1(1).jpg
Bị cáo Đỗ Minh Sơn

Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 03/3/2023, tại nhà bà Hà Thị Thắm (thôn Lập Thành, xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm nên Đỗ Minh Sơn (cư trú tại thôn Ao Vệ, xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên), đã có hành vi hất can xăng vào người bà Thắm. Hậu quả, bà Thắm bị bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu. Đến ngày 07/3/2023, bà Thắm tử vong do bỏng toàn thân.

Theo lời khai của bị cáo tại phiên tòa, khoảng đầu năm 2018, tuy đã có vợ, nhưng bị cáo vẫn có quan hệ tình cảm với nạn nhân Hà Thị Thắm (chồng bà Thắm đã chết).

Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 03/3/2023, bị cáo Sơn điều khiển xe mô tô nhãn hiệu HONDA WAVE S biển số 22Y1- 3123 đi đến nhà bà thắm để nói chuyện tình cảm.

Khi đến nhà bị hại, thấy bà Thắm đang phơi ván gỗ ở sau nhà, Sơn đã đến gần và mượn điện thoại của bà Thắm với mục đích kiểm tra tin nhắn. Khi phát hiện thấy trong điện thoại của bà Thắm có  tin nhắn cho một người tên Công (không xác định địa chỉ), Sơn bực tức trả điện thoại cho bà Thắm rồi quay vào nhà.

Chờ khoảng một tiếng không thấy bà Thắm trở vào nhà, Sơn gọi điện thoại cho bà Thắm nhưng bà Thắm không nghe máy. Sau đó, Sơn đã dùng điện thoại nhắn tin đe dọa bà Thắm.

Khoảng 12h30 cùng ngày, bà Thắm về nhà ăn cơm nhưng không mời Sơn. Sơn cho rằng bà Thắm khinh thường mình nên hai người đã cãi cọ qua lại. Sơn bực tức bỏ về và nảy sinh ý định mua xăng về đốt đồ vật, tài sản đã mua sắm cho bà Thắm.

Vào 14h30 phút cùng ngày, Sơn không thấy bà Thắm gọi điện, nhắn tin níu kéo. Sơn một lần nữa nhắn tin đe dọa bà Thắm “Nếu mà mày quyết định như vậy thì tao cũng không còn gì để nói nữa…”

16h cùng ngày, Sơn điểu khiển xe mô tô nhãn hiệu HONDA WAVE S biển số 22Y1- 3123 đi mua khoảng 10 lít xăng, sau đó đi đến thẳng nhà bà Thắm. Sơn gặp bà Thắm đang ở trong bếp vừa đun nước tắm vừa xem điện thoại. Sơn đi đến hỏi xin bà Thắm con gà để thịt nấu ăn, bà Thắm trả lời “Thích bắt con nào thì bắt”. Cho rằng bà Thắm trả lời với giọng không vui vẻ nên Sơn không bắt gà nữa, mà đi nhặt đỗ, nấu cơm, Thấy bà Thắm không để ý, không nói chuyện với mình nên Sơn bức xúc nói với bà Thắm “em ác lắm. xin con gà cũng không được” nhưng bà Thắm vẫn không trả lời. Sơn càng bức xúc nói: “Mày khinh tao à? Mày khinh tao à? Mày khinh tao à?”, đồng thời Sơn tay trái xách can xăng đi đến đến chỗ bà Thắm ngồi, hất can xăng vào người bà Thắm và vào bếp lửa đang cháy.

Thấy lửa cháy khắp trên người bà Thắm, Sơn đã dùng chăn bông phủ lên người bà Thắm. Hàng xóm nghe thấy tiếng kêu thất thanh của bà Thắm đã chạy đến.

Thấy bà Thắm toàn thân bị bỏng nặng, mọi người có mặt tại hiện trường và Sơn đã đưa bà Thắm đi cấp cứu tại bệnh viên Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Sau đó vì bỏng quá nặng, bà Thắm được chuyển đến Bệnh viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Học viện quân y Hà Nội cấp cứu. Đến ngày 07/7/2023, bà Thắm đã qua đời.

Tại kết luận giám định tử thi số 415/KL-KTHS ngày 28/4/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang, đã kết luận nguyên nhân tử vong của bà Thắm là do bỏng toàn thân, bỏng đường hô hấp độ II, III, IV.

Trong quá trình HĐXX thẩm vấn công khai tại phiên tòa,  Sơn đã đưa ra nhiều lý do để giải thích cho hành vi giết người tình của mình. Từ đầu đến cuối, Sơn luôn thành khẩn nhận tội, bày tỏ sự ăn năn hối hận vì hành vi của mình đã để lại cho người thân của bà Thắm nỗi đau chồng chất nỗi đau.

Tại phiên tòa, Sơn cũng được các con và người thân của bà Thắm xin HĐXX xem xét giảm án.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Minh Sơn 19 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Sơn phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiêu chết người tình vì ghen, lĩnh 19 năm tù