Thiago Silva là người của PSG: Đi sau về trước

15/07/2012 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rốt cuộc, điều gì phải đến cũng đã đến. Milan tối qua đã khẳng định họ đã hoàn tất việc bán trung vệ Thiago Silva cho Paris Saint-Germain với giá 42 triệu euro.

Đó là điều không khiến ai bất ngờ. Chỉ có điều, tưởng như thương vụ này sẽ hoàn tất sau hay đồng thời cùng với trường hợp của Zlatan Ibrahimovic song thông tin chính thức đã đến sớm hơn và hết sức chóng vánh.

Như đã biết, PSG đã đề nghị hỏi mua hậu vệ Brazil này và đồng đội tiền đạo Ibrahimovic vài ngày trước và đã được phía Milan chấp thuận. Thương vụ coi như sẽ xong nếu như đội bóng thủ đô nước Pháp đạt được thỏa thuận cá nhân với các cầu thủ và theo lời của đại diện Thiago Silva thì hợp đồng mua thân chủ anh và Ibra sẽ được tiến hành riêng rẽ. Thế nên, báo giới tin tưởng rằng cuộc đàm phán về mức lương của Thiago Silva sẽ chỉ được bàn tới sau khi đội bóng Pháp chốt hạ được vấn đề với Ibra trước.

Tuy nhiên, do PSG từng “mua hụt” Thiago Silva hồi đầu Hè từ - khi đó đội bóng của thành phố sở hữu tháp Eiffel nổi tiếng đã đạt được thỏa thuận về các điều khoản cá nhân với hậu vệ tuyển thủ Brazil, và vụ việc chỉ bị đổ bể vào giờ chót bởi tuyên bố của chủ tịch Berlusconi. Thế nên, giờ đôi bên không cần thêm bất cứ một cuộc đàm phán nào nữa mà các bác sỹ của PSG đã bay thẳng đến Brazil để tiến hành cuộc kiểm tra y tế. Sau khi Thiago Silva vượt qua những bài test, anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 7,5 triệu euro và thông tin này đã được website của Milan chính thức xác nhận cách đây ít phút.

Với lời đề nghị của PSG có trị giá tổng cộng 62 triệu euro, có thể hiểu riêng Thiago Silva, đội bóng Pháp đã phải trả 42 triệu euro. Con số này ít hơn 4 triệu euro so với mức giá mà họ đưa ra với Milan hồi tháng trước. Thương vụ này biến Thiago Silva trở thành trung vệ đắt thứ hai thế giới sau Rio Ferdinand sang Manchester United với giá 30 triệu bàng.

Thiago Silva, sẽ tròn 28 tuổi vào tháng 9 tới, từng có quãng thời gian thi đấu không thành công tại châu Âu trong màu áo Dynamo Moscow và Porto. Anh quay trở lại với lục địa già vào năm 2009 khi chuyển tới Milan từ Fluminese đã giành một Scudetto ngay mùa bóng thứ hai khoác áo Rossoneri.

Dù không thể cùng đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch Serie A ở mùa bóng kế tiếp, Thiago Silva đã thể hiện cam kết gắn bó lâu dài của đội bóng áo sọc đỏ đen bằng một bàn hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với mức lương 6 triệu euro/mùa chỉ cách đây nửa tháng.

Swedish forward Zlatan Ibrahimovic waits for the start of the Euro 2012 football championships match Sweden vs France on June 19, 2012 at the Olympic Stadium in Kiev.

Ibrahimovic cũng sẽ chính thức là người của PSG trong tương lai gần

Nhưng với vấn đề về tài chính, chủ tịch Silvio Berlusconi đã buộc phải chấp nhận bán bộ đôi trụ cột Thiago Silva + Ibra cho PSG với mức giá được cho là 62 triệu euro (42 triệu euro cho trung vệ Brazil). Thương vụ liên quan đến chân sút người Thụy Điển vẫn chưa hoàn tất khi vẫn còn vướng mắc về mức lương.

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiago Silva là người của PSG: Đi sau về trước