Thị trường chứng khoán tháng 4 sẽ biến động hơn

Trang Nhi| 02/04/2022 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên gia của SSI Research dự báo, nếu có những thông tin tích cực vượt kỳ vọng, thị trường chứng khoán sẽ diễn biến tốt hơn. Tuy nhiên, tháng 4 này sẽ có nhiều biến động hơn thời gian trước.

Những ngày cuối tháng 3, thị trường chứng khoán tiếp tục đón nhân thông tin không mấy tích cực như Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt giam vì hành vi thao túng giá cổ phiếu, hay loạt lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HOSE, HNX, VSD bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét kỷ luật.

ttck-thang-4.jpg
Thị trường chứng khoán tháng 4 sẽ biến động hơn

Những thông tin trên được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm và theo dõi sát sao diễn biến của thị trường. Tuy vậy, thị trường sớm trở lại cân bằng sau khi rung lắc chỉ trong thời gian ngắn.

Theo nhận định của chuyên gia SSI Research, tháng 4/2022, thị trường không bị ảnh hưởng bởi các sự kiện trên mà phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng như mùa đại hội cổ đông sắp tới. Nếu có những thông tin tích cực vượt kỳ vọng, thị trường sẽ diễn biến tốt hơn. Tuy nhiên, tháng 4 này sẽ có nhiều biến động hơn thời gian trước.

Đồng quan điểm, lãnh đạo của An Phát Holdings nhận định ở góc độ của doanh nghiệp niêm yết, tháng 4 rất quan trọng khi công ty hoàn thành báo cáo kiểm toán, công bố kết quả kinh doanh quý I và kế hoạch kinh doanh trình đại hội cổ đông 2022.

“Đối với thị trường nói chung, nhà đầu tư sẽ nhìn vào kế hoạch kinh doanh, kết quả kinh doanh quý I để đánh giá triển vọng của năm 2022. Tháng 4 quyết định cho triển vọng cả năm của doanh nghiệp. Ví dụ, năm 2022 đặt kế hoạch 1.000 tỷ đồng nhưng trong quý I chỉ đạt lợi nhuận 50 - 70 tỷ đồng thì khả năng thực hiện kinh doanh rất khó khăn. Tháng 4 là tháng quan trọng quyết định đối với thị trường và doanh nghiệp cho cả năm”, Giám đốc Tài chính An Phát Holdings nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chứng khoán tháng 4 sẽ biến động hơn