Thị trường chứng khoán ngày 22/6 vượt mốc 870 điểm

Châu Nhi| 22/06/2020 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên giao dịch đầu tuần mới thị trường vẫn thu hút được dòng tiền khá chủ động nhập cuộc, trong phiên sáng có phần hưng phấn khi chỉ số vượt mốc 870 điểm với thanh khoản khá ổn định.

Sau phiên giao dịch cơ cấu của các quỹ cuối tuần trước,  tiếp đà hưng phấn của tuần giao dịch trước nhà đầu tư có phần chủ động mua lên ở các cổ phiếu có thông tin hỗ trợ.

Thị trường chứng khoán ngày 22/6 vượt mốc 870 điểm
Ảnh minh họa

Sự phân hóa diễn ra rõ rệt hơn khi sau 10h sáng nay thị trường có võng xuống khiến cho nhiều cổ phiếu đang từ màu xanh giảm thành màu đỏ. Nhiều cổ phiếu penny có các tin tức hỗ trợ tốt tăng đến hết biên độ trong phiên mở cửa như ITA LDG  SCR QCG, đến hiện tại ITA và SCR  là còn dư mua trần, các cổ phiếu còn lại đều chịu áp lực bán khá lớn.

Các cổ phiếu thu hút được dòng tiền vẫn đến từ nhóm cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu ngân hàng, xây dựng và một số cổ phiếu có kết quả kinh doanh đã được báo cáo ở đại hội đồng cổ đông sớm. Các cổ phiếu như HPG HBC DXG VCB TCB CTG MBB VHM MSN STB… thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. 

Đến thời điểm giữa phiên trưa thị trường có lúc bị bán đỏ nhẹ, song với sự tăng điểm của trụ cột như VNM VHM và giữ nhịp chung của nhóm ngân hàng như CTG TCB VCB, cùng các cổ phiếu cơ bản như MWG PHR GAS đã giữ nhịp tốt cho thị trường.

Nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ bứt phá vượt mốc tâm lý 970 điểm trong phiên giao dịch hôm nay.

Nhóm cổ phiếu xây dựng hàng đầu tăng khá tốt như HBC CTD, sau tin tức tranh chấp giữa các cổ đông của CTD và cơ quan điều tra vào cuộc. Cổ phiếu CTD sáng nay tăng tốt và hiện dư mua trần với giá 67,800 đồng/ cổ phiếu, tăng đến 4.400 đồng/ cổ phiếu, cổ phiếu của công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình HBC cũng tăng tốc khi suốt phiên sáng chỉ xanh nhẹ và lình xình, cuối phiên trưa cổ phiếu này bứt tốc tăng mạnh lên 12,350 đồng/ cổ phiếu, mức tăng 400 đồng/ cổ phiếu.

Sau khi thị trường hưng phấn vào giữa cuối phiên trưa, nhiều cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt nuhw nhóm cơ bản, nhóm ngân hàng lấy lại sắc xanh và đang thu hút được dòng tiền. 

Nhiều cổ phiếu đã bắt đầu có màu xanh mạnh, màu tím đã xuất hiện nhiều hơn trên bảng điện tử như SCR S99 ITA PDR MHC QBS VKC… phần lớn các cổ phiếu này là nhóm penny. Riêng đối với nhóm trụ cột, hiện có các cổ phiếu như VHM VCB MSN mang tính chất giữ nhịp cho thị trường sáng nay.

Kết thúc phiên giao dịch sáng sàn hose tăng 2,26 điểm với thanh khoản đạt 200 triệu cổ phiếu, giá trị là 2.596 tỷ đồng chưa kể giao dịch thỏa thuận. VNI đóng phiên sáng ở mức 870,82 điểm với đà hưng phấn đang trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chứng khoán ngày 22/6 vượt mốc 870 điểm