Bất động sản

Thị trường bất động sản bước vào chu kỳ mới

Trang Nhi 20/09/2023 - 10:17

Thanh khoản của thị trường bất động sản đang dần khả quan, nhất là tại các dự án sắp giao nhà, pháp lý đầy đủ và giá bán hợp lý. Một chu kỳ phục hồi mới trên thị trường đã bắt đầu khởi động.

Cuối quý III/ 2023, thị trường bất động sản trở nên sôi động với nhiều doanh nghiệp tung dự án ra bán. Tại TP.HCM, các sự kiện bán hàng của Phú Mỹ Hưng, Vinaland, Nam Long, Masteri Homes, Khang Điền thu hút nhiều khách hàng tham gia, tạo nên không khí nhộn nhịp. Các thị trường vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu cũng rộn ràng không kém.

bat-dong-san-thanh-khoan.jpg
Thanh khoản của thị trường bất động sản đang dần khả quan, nhất là tại các dự án sắp giao nhà, pháp lý đầy đủ và giá bán hợp lý.

Từ thực tế trên, Savills Việt Nam dự báo từ quý IV/2023, thị trường sẽ có những chuyển biến tích cực hơn nữa, đà phục hồi thể hiện rõ nét bởi lãi suất đã hạ nhiệt và các ngân hàng đang bắt đầu hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng mua nhà hiệu quả hơn, các chính sách tháo gỡ khó khăn từ Chính phủ đang dần phát huy tác dụng.

Đặc biệt, sau khi Mỹ và Việt Nam nâng tầm quan hệ trở thành đối tác chiến lược toàn diện, nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ triển vọng thu hút dòng vốn đầu tư.

Yếu tố quan trọng khác cũng hỗ trợ rất nhiều cho thị trường bất động sản là các dự án đầu tư hạ tầng của Nhà nước đang được triển khai mạnh mẽ.

Các doanh nghiệp cho biết, thanh khoản của thị trường đang tăng lên khả quan, nhất là tại các dự án sắp giao nhà, pháp lý đầy đủ và giá bán hợp lý.

Trong tháng 8 vừa qua, nhu cầu tìm mua bất động sản toàn quốc tăng trung bình 5% so với tháng 7, lượng tin đăng bán bất động sản cũng tăng 2%. Trên thị trường cho thuê, nhu cầu tìm BĐS toàn quốc trong tháng 8 tăng trung bình 9% nhưng lượt tin đăng cho thuê lại giảm 2% so với tháng liền trước. Trong đó, nhà trọ có lượng quan tâm tăng mạnh với mức tăng 38% ở Hà Nội và 32% ở TP.HCM. Đây là mùa cao điểm nhập học, tựu trường nên nhu cầu thuê trọ của sinh viên tăng cao.

Các chuyên gia cho rằng, một chu kỳ phục hồi mới của thị trường đã bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản bước vào chu kỳ mới