Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Đề môn ngữ văn có sự phân hóa thí sinh cao

Tuyết Nhung 28/06/2023 - 10:46

Sáng ngày 28/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2023 với môn Ngữ văn. Theo các thầy cô giáo và các bạn học sinh đề năm nay có sự phân hóa cao trong từng phần thi.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2023, Ngữ văn là môn duy nhất thi bằng hình thức tự luận với thời gian 120 phút và cũng là môn thi khiến nhiều thí sinh lo lắng.

dee.jpg
Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Về đề thi Ngữ văn năm nay, thầy Bùi Văn Hiếu, giáo viên trường THCS Yên Hòa cho biết: “Đề năm nay khó hơn và hay hơn năm trước. Với đề này, học sinh trung bình hoàn toàn có thể lấy điểm 5 vì phần đọc hiểu khá đơn giản với các câu hỏi về thể thơ, biện pháp tu từ... Riêng phần làm văn có sự phân hóa thí sinh cao khi vừa phải vận dụng kiến thức học trong trường và vừa phải có kiến thức ngoài xã hội".

Kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái, phấn khởi. Thí sinh Huyền Trang học tại Trường THPT Marie Curie Hà Nội cảm thấy nhẹ nhõm vì hoàn thành được 95% đề thi.

Trang chia sẻ: “Đề thi văn em thấy vừa sức, không quá khó cũng không quá dễ. Đề có những phần dễ để các bạn có thể ghi được điểm tối thiểu, nhưng cũng có phần để các bạn muốn điểm cao có thể cố gắng ạ. Em thích câu làm văn về cân bằng cảm xúc trong cuộc sống. Với đề văn này em thấy với lứa tuổi của chúng em nếu không để ý thì cũng là điều khó, nhưng với bạn nào có sự quan sát thì sẽ làm rất dễ. Với đề văn tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân thì khó hơn khi không hỏi về nạn đói, mà lại đề cập đến cách nhìn nhận cuộc sống của tác giả".

de-f.jpg
Huyền Trang học sinh trường THPT Marie Curie Hà Nội

Em Đào Ngọc Duy học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Ngay từ trước khi bước vào kỳ thi, em và các bạn đã được thầy cô giáo ôn tập rất kỹ nên em khá tự tin. Em thấy đề thi môn Ngữ văn phù hợp với kiến thức mình được học, được ôn tập”.

Chiều nay các em sẽ bước vào môn thi thứ hai là môn Toán với thời gian làm bài là 90 phút.

lich-thi-tot-nghiep-thpt-2023-965.jpg
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT 2023: Đề môn ngữ văn có sự phân hóa thí sinh cao