Thí sinh “ước gì” cho ngày thi đầu tiên?

Ngô Chuyên - Anh Tuấn| 06/07/2021 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến thời điểm này, chúng em đã sẵn sàng cho kỳ thi, hi vọng đề ngày mai khởi động mùa thi nhẹ nhàng, không quá đánh đố thí sinh.

Thí sinh sẵn sàng cho kỳ thi

Đó là chia sẻ của nhiều thí sinh bên lề buổi làm thủ tục thi chiều nay 6/7. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công lý tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Hà Nội), từ rất sớm các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục. Với tâm lý háo hức, lo lắng xen lẫn hồi họp, thí sinh Nguyễn Đinh Tuấn - học sinh 12A3 – Trường THPT Tạ Quang Bửu: “Để chuẩn bị cho kỳ thi này em đã miệt mài ba 3 năm cấp ba rồi. Đến thời điểm này, em đã sẵn sàng cho kỳ thi”.

uy9_1473.jpg
Nam sinh Nguyễn Trung Kiên – học sinh Trường THPT Việt Đức. Ngô Chuyên.

Tuấn cũng mong muốn, ngày mai là ngày thi đầu tiên, em mong mình tự tin và không bị hoảng hay rối khi gặp các bài thi khó. Đồng thời, em gửi lời chúc đến các bạn tự tin, thi thật tốt, đặc biệt khi bị hoảng loạn lúc làm bài.

Được biết, Tuấn đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân.

Còn theo thí sinh Nguyễn Thu Trà – Trường THPT Văn Hiến (Hà Nội) chia sẻ: “Văn không phải là sở trường của em, tuy nhiên em mong rằng buổi đầu tiên đề không đánh đố học sinh. Bời năm nay, thời gian học trực tuyến cũng nhiều, áp lực tâm lý với chúng em cũng rất lớn cho nên nếu đánh đố quá tâm lý lo lắng, hoang mang là không tránh khỏi”.

uy9_1459.jpg

Còn nam sinh Nguyễn Trung Kiên – học sinh Trường THPT Việt Đức chia sẻ: “Năm một năm khá đặc biệt với học sinh, khi bọn em phải đối mặt với mùa dịch rất căng thẳng. Tuy nhiên đất nước mình có những chế độ để phòng chống dịch, cũng như công tác chuẩn bị kỳ thi rất chu đáo để thí sinh chúng em có thể làm hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

“Bởi vậy, em cũng mong em và các bạn thật bình tĩnh để có thể làm bài thi đạt được kết quả tốt nhất”, Kiên nói.

Chuẩn bị chu đáo nhất cho thí sinh

Theo như chia sẻ của bà Trần Thị Hoa Lư - Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, người trực tiếp phụ trách và chỉ đạo công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và chuẩn bị phương án an toàn tại điểm thi cho biết: “Để đảm bảo việc tổ chức kỳ thi diễn ra một cách an toàn, đặc biệt là nhiệm vụ phòng chống Covid-19, tại điểm thi trường THPT Trần Phú , chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất chu đáo và dài ngày trong thời gian qua”.

uy9_1423.jpg
Để hạn chế thí sinh gian lận, trước lúc vào phòng thi thí sinh sẽ phải cởi khẩu trang để giám thị kiểm tra.

“Đến hiện nay, vấn để về an toàn phòng chống dịch bệnh, nhà trường chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất cần thiết, thứ nhất, phòng thi cho thí sinh, cũng như phòng khác đã phun khử khuẩn, lau dọn vệ sinh,... nhiều lần”, bà Lư nói.

Được biết, điểm thi Trần Phú, ngoài 22 phòng thi. Đặc biết, bố trí 2 phòng cách ly, 1 phòng y tế, 2 phòng dự phòng và 2 phòng chờ, đối với học sinh, để dùng trong những tình huống xảy ra.

Về công tác đảm bảo an toàn học sinh khi các em đến phòng thi, điểm thi đã thông báo cho các phụ huynh, học sinh, yêu cầu các con thực hiện đảm bảo 100% học sinh khai báo y tế.

“Khi các em đến điểm thi, trường đã phân 5 luồng tương ứng với số báo danh của các em, kẻ vạch sẵn trên đường đánh dấu khoảng cách, tất cả học sinh đều phải đeo khẩu trang, đo kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn trước khi vào phòng thi”, bà Lư nói.

Nhà trường đã thông báo cho tất cả các em học sinh, phụ huynh qua online để nắm được rõ tinh thần đó.

Trường đồng thời cũng bố trí đội ngũ thanh niên tình nguyện để đảm bảo cho các em đi từ ngoài đường vào cổng trường và lên phòng thi là đi một mạch, không rẽ sang phòng nào khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh “ước gì” cho ngày thi đầu tiên?