Thị phi chốn showbiz: Thổi phồng mọi chuyện để “đi xa”

Hà Thu| 05/12/2017 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vẻ hào nhoáng, showbiz cũng lắm thị phi, tai tiếng, tuy nhiên nó đang bị thổi phồng quá so với thực tế, đánh lạc hướng dư luận, tạo ra cơ hội cho những kẻ “đục nước béo cò” lợi dụng.

Nhiều nghệ sĩ có tài năng thật sự, đi lên bằng chính thực lực của mình vẫn luôn muốn đứng ngoài những lời đồn thổi, được xem là "thị phi showbiz", đơn giản vì với họ, cuộc sống này càng bớt đi lo toan, nhỏ nhặt và xấu xí bao nhiêu thì càng nhẹ nhàng bấy nhiêu. Tuy nhiên, cũng có không ít người lại lợi dụng thị phi, tai tiếng để thổi phồng lên, thu hút sự chú ý của mọi người, đánh lạc hướng dư luận, đi theo nhiều chiều hướng khác nhau, là cơ hội cho những kẻ muốn tiến thân, muốn được nổi tiếng có cơ hội “đục nước béo cò”.

Những ngày vừa qua, hình ảnh thân mật của Bình Minh và Trương Quỳnh Anh bất ngờ xuất hiện tràn lan và được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội làm dậy sóng dư luận. Bản thân Bình Minh và Trương Quỳnh Anh đều là những người nổi tiếng trong showbiz và đã có gia đình riêng. Hình ảnh thân mật quá mức khiến cho họ hứng chịu nhiều gạch đá của dư luận.

Thực hư của những bức ảnh này như thế nào, một vài nguồn tin xác nhận đây là những hình ảnh đã có từ năm 2015 khi cả hai đóng chung bộ phim Không thể gục ngã của đạo diễn Cao Minh. Theo như chia sẻ mới nhất của Bình Minh, đây là những hình ảnh hậu trường sau bộ phim Không thể gục ngã và bản thân anh cũng đã liên hệ với đạo diễn bộ phim để xác nhận thông tin này. Vị đạo diễn của bộ phim, tuy nhiên lại không thống nhất trong cách trả lời báo chí. Ngày 3/12, đạo diễn của bộ phim cho biết đó không phải là hình ảnh hậu trường của bộ phim nhưng đến sáng 4/12 anh lại khẳng định ngược lại, là hình ảnh hậu trường.

Còn Bình Minh thì cho biết, đây là những bức ảnh được chụp cách đây 2 năm và không hiểu sao nó lại được ồ ạt đăng tải trên mạng xã hội vào thời điểm này. “Mọi người đang thổi phồng câu chuyện đi xa mà bản thân tôi cũng phải bất ngờ”- Bình Minh cho biết.

Ở vào thời điểm này, thực hư của câu chuyện này vẫn chưa được làm sáng tỏ, nhiều người đặt câu hỏi nghi vấn về mối quan hệ thật sự của Bình Minh và Trương Quỳnh Anh. Bởi từ lâu, chuyện gia đình Trương Quỳnh Anh - Tim lục đục đã có từ năm 2015. Đó cũng là thời điểm xuất hiện những tin đồn về gia đình Bình Minh có những lục đục.

Đó là những rắc rối, khó có câu trả lời chính xác khi tin đồn, thị phi xuất hiện ở chốn showbiz, không biết đâu là thực đâu là phim. Thế mới có chuyện “phim giả tình thật”, mà nhiều cặp đôi lại ngược lại “phim thật tình giả”.

Trước đó, câu chuyện của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý cũng khiến nhiều người khó hiểu khi bản thân nữ ca sĩ chia sẻ rằng đó là mối quan hệ bạn bè, thậm chí cô còn thừa nhận dùng những hình ảnh thân mật với anh chàng Việt kiều này để PR cho sản phẩm âm nhạc mới của mình. Thế nhưng, sau đó, cả hai luôn xuất hiện tình tứ bên nhau, dành cho nhau những lời nói ngọt ngào và có cánh chẳng khác nào những cặp đôi đang yêu nhau. Nhiều người còn gửi lời chúc phúc tới Hồ Ngọc Hà tìm được bến đỗ mới sau bao nhiêu sóng gió tình cảm. Nhưng cũng không ít người còn hoài nghi về mối quan hệ này.

Thị phi chốn showbiz: Thổi phồng mọi chuyện để “đi xa”

Ảnh minh họa: Internet

Cũng như câu chuyện của Bình Minh- Trương Quỳnh Anh, bản thân nam diễn viên Bình Minh cũng phải bất ngờ khi dư luận thổi phồng, đưa câu chuyện này đi xa. Những gì mà một bộ phận cư dân mạng đang đồn thổi, bình luận, comment dưới hình ảnh thân mật của họ khiến mọi việc bị đẩy đi quá xa. Chính vì những điều đó làm cho chốn showbiz của chúng ta ngày càng xấu xí đi, tiếng xấu cứ mãi bám víu, để cho những kẻ cơ hội "đục nước béo cò" bám lấy để đổi danh, đổi sự nổi tiếng trước mắt.

Một người có tên tuổi trong làng showbiz thì ngán ngẩm khi nhắc đến hai từ “thị phi”. Họ nói: “Chúng tôi đều là những người trẻ, mỗi người hoạt động độc lập, lại có cá tính khác nhau. Đa số để đạt đến một trong những vị trí đinh, ngoài tài năng và thực lực còn cần nhiều yếu tố nữa, trong đó có sự khát khao khẳng định mình. Có những người bạn thấy đấy, cũng đẹp, cũng xinh, cũng tài năng, nhưng rồi thấy chẳng hiểu sao cứ làng nhàng chẳng bật lên nổi; trong khi đó có người có thể không bằng về ngoại hình, cũng có thể chưa bằng về tài năng nhưng lại quyết liệt hơn rất nhiều. Trong giới showbiz, để có vị trí riêng của mình, không thể là người yên phận, sao cũng được”.

Thế nhưng, việc không thể yên phận của người này lại khác với người kia. Đối với một số người thích đến sự nổi tiếng, thích được tung hô thì câu chuyện “không thể yên phận” của họ lại khác. Biết rằng người ta sẽ xúm vào hỏi nhau, chuyện gì đấy, cô A, anh B có cặp với nhau, hay cô A, anh B phẫu thuật thẩm mĩ, cô C dùng tiền để mua cho mình cái giải thưởng đó…Chỉ cần những tin đồn đại loại như thế, chắc chắn vài giây sau, trên mạng xã hội, rồi đến cả trên truyền thông, trên các mặt báo sẽ tràn lan về họ. Nghiễm nhiên, họ trở thành người “nổi tiếng”, được nhiều người biết đến. Đó là lúc họ được gọi là sao nọ sao kia, rồi kiếm hợp đồng quảng cáo, đi event,…Chẳng phải là “không thể yên phận” khi khéo léo thổi phồng mọi tin đồn để gây sự chú ý.

Câu chuyện của Thúy Vi cặp kè với Phan Thành, vị đại gia có tiếng lại là người yêu của nữ diễn viên nổi tiếng Midu cách đây vài năm là một ví dụ rõ ràng nhất của những người hám danh, hám lợi, tự thổi phồng thị phi để mong nổi tiếng. Và giờ, cô gái năm nào cũng “đập mặt xây lại” cũng khoe đi event, khoe có hợp đồng quảng cáo, khoe đi đóng phim,v.v…

Thế mới có chuyện, một người lâu năm trong showbiz, quá ư hiểu về showbiz nói thẳng tuột rằng những lời đồn thổi của một vài người thường được khuyếch đại lên nào là “mọi người bảo là”, “người ta đồn ầm lên”, “trong giới xôn xao” hay “dư luận xì xào”… thực chất là chẳng có “dư luận” nào cũng chẳng ai xác định “trong giới” là ai, hay “đồn ầm lên” là ầm đến cường độ nào…. Tất cả chỉ là sự quan trọng hóa bản thân của mấy người tự cho là mình có quyền coi mình là nghiêm trọng. Hay đơn giản là sự cường đại hóa hay nâng cao quan điểm một cách tình cờ hoặc vô tư.

Nếu chúng ta nhìn vào đó mà “lao tâm khổ tứ” đối với bản thân mình rồi mất hết niềm tin, mất cả nghị lực làm việc, nghị lực sống thì thật là uổng phí quá. Nói như một số người thì "chả dại mà tin vào những gì lời đồn thổi, được thổi phồng" để đánh lừa dư luận như thế.

Xin được khép lại bằng câu chuyện có thật do chính người nổi danh ở showbiz kể lại, cũng là câu chuyện thổi phồng như thế: “Có một phóng viên có lần hỏi tôi là bạn nghĩ sao khi mọi người chê bạn xấu?” Tôi hỏi lại “Mọi người là ai?

Anh ấy nói “Là một số người bạn anh!” Tôi bảo “những người bạn anh có đến 100 người không?”

Anh ấy ngập ngừng “À, không đến thế!”, tôi mỉm cười “Việt Nam có trên 80 triệu dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị phi chốn showbiz: Thổi phồng mọi chuyện để “đi xa”