Thi hoa hậu - Tấm thẻ vàng cho người đẹp ít tài?

PV| 11/07/2016 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vài năm trở lại đây, các cuộc thi nhan sắc bắt đầu nở rộ và kéo theo nó là hàng loạt scandal đến mua bán giải cũng như "ngập lụt" về các danh hiệu hoa hậu, á hậu.

Danh hiệu hoa hậu: Chưa bao giờ dễ đến thế

Có lẽ khó có thể kể hết những cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp … đang nở rộ ở khắp địa phương trên cả nước và trong cộng đồng người Việt trên thế giới. Theo quy định hiện hành, mỗi năm chỉ được tổ chức 2 cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia, tức là chỉ có 2 người đẹp lên ngôi hoa hậu. Trong khi đó, trên thực tế, danh hiệu hoa hậu đâu đâu cũng thấy, ai cũng có thể “vỗ ngực vinh danh mình là hoa hậu”. Thậm chí, có những cuộc thi có lẽ nghe đến tên thôi, các phóng viên, nhà báo chuyên theo các mảng văn hóa, các cuộc thi người đẹp cũng…lắc đầu không biết. Và cũng có những cuộc thi từ lúc khai mạc cho đến lúc đăng quang không hề có một tờ báo nào đưa tin, nhưng khi đi ra ngoài, rất dễ gặp một người đẹp thì chưa chắc nhưng danh hiệu thì….á khôi, hoa khôi hay á hậu, hoa hậu.

Thi hoa hậu - Tấm thẻ vàng cho người đẹp ít tài?

Nữ hoàng doanh nhân 2015 Ngô Thị Kim Chi được trao vương miện cho ngôi vị cao nhất – Đây cũng là một trong những số ít cuộc thi hiếm hoi minh bạch về giải thưởng và quy chế tham dự

Theo như chia sẻ của một người đẹp giấu tên, mỗi danh hiệu cuộc thi, người nào muốn đăng quang thì trả nhiều tiền, nhưng thấp nhất một danh hiệu là rơi vào tầm 200-300 triệu. Cuộc thi càng quy mô, giá trị càng tăng cao. Thậm chí, kêu gọi càng nhiều sự đóng góp thì số hoa hậu, á hậu cũng theo đó mà được nhân lên. 

Báo chí tuần qua ghi nhận một người đẹp nữa đăng quang Hoa hậu doanh nhân thành đạt thế giới, lần đầu tiên được tổ chức ở Mỹ giữa tháng 6.2016. Người được xướng tên Hoa hậu không ai khác là doanh nhân Vũ Thúy Nga và bà đã có buổi tiệc lớn chia vui về danh hiệu của mình. Danh hiệu thì có, nhưng có ai khẳng định cuộc thi này hoàn toàn minh bạch và uy tín? Hay chỉ là chiêu trò thu hút, kêu gọi sự đầu tư, mua bán danh phận? Và ngay sau đó, người đẹp này đã bị Cục Nghệ thuật biểu diễn xử phạt vì tội…”thi chui.”

Thi hoa hậu - Tấm thẻ vàng cho người đẹp ít tài?

Khi hoa hậu là tấm vé thông hành

Tuy bị phạt là vậy nhưng các người đẹp vẫn cố tình đi thi bằng được cho “bằng chị bằng em”. Với nhiều thí sinh, các danh hiệu trong cuộc thi nhan sắc này sẽ là tấm “thẻ VIP” nhằm nâng cao hơn nữa danh tiếng, đưa họ lên một đẳng cấp mới “tài sắc vẹn toàn”, để dễ bề thực hiện ý đồ của mình.

Phần lớn các người đẹp vô danh sau khi cố gắng “mua” cho mình mình một danh hiệu Hoa hậu, Hoa khôi “ao làng” nào đó, mức giá tham gia các sự kiện sẽ theo đó tăng vọt; thậm chí nhiều cô sẽ được “lót đường” tham gia vào giới showbiz với những danh xưng khác như diễn viên, ca sĩ … mặc dù hiếm khi có sản phẩm chất lượng. Vì thế, có thể không ngoa khi cho rằng, danh hiệu Hoa hậu thực chất chỉ là “tấm vé thông hành vào showbiz” của khá nhiều người đẹp hám danh nhưng kém tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi hoa hậu - Tấm thẻ vàng cho người đẹp ít tài?