Thi bài thi tổ hợp học sinh muốn điểm cao phải dồn sức vào học

Ngô Chuyên| 19/04/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 của Sở GD-ĐT Hà Nội, Sở sẽ áp dụng bài thi tổ hợp, trong hai bài thi tổ hợp đều có môn Ngoại ngữ, đồng thời dự kiến 9/2018 sẽ công bố đề thi minh họa cho học sinh.

Chia sẻ về phương án tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD-ĐT Hà Nôi, thầy Nguyễn Phi Hùng - Giáo viên trường THPT Anhxtanh (Hà Nội) cho hay: “Bài thi Tổ hợp gồm nhiều môn đã là xu hướng trong các kì thi tuyển sinh đầu mỗi cấp học. Thi THPT Quốc gia đã thực hiện bài thi Tổ hợp từ năm ngoái. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 một số trường đặc thù ở Hà Nội năm nay cũng sử dụng bài thi tổ hợp. Một số tỉnh/thành phố đã áp dụng bài thi tổ hợp trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Việc kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm tới, Hà Nội dùng bài thi tổ hợp cũng nằm trong xu hướng chung đó”.

Thi bài thi tổ hợp học sinh muốn điểm cao phải dồn sức vào học

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Tuy nhiên, thầy Hùng cũng phân tích, việc một kì thi phải gánh trên vai nó quá nhiều nhiệm vụ (vốn dùng để đánh giá năng lực học sinh, phục vụ yêu cầu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT, nay lại thêm yêu cầu tạo động lực để học sinh học đều các môn trong chương trình THCS) sẽ khiến cho kì thi vốn đã căng thẳng nay phải chịu thêm nhiều áp lực. Có người còn so sánh kì thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ có thể căng thẳng hơn cả kì thi THPT Quốc gia.

Theo thấy Hùng, chương trình học lớp 9 hiện nay đã khá nặng với học sinh: số lượng môn học nhiều, khối lượng kiến thức lớn và nhất là áp lực ôn luyện ở hai môn thi Toán, Ngữ văn chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10.
“Nếu áp dụng bài thi tổ hợp, học sinh muốn đạt kết quả cao phải dàn sức học tập, ôn luyện cả 9 môn học từ đầu năm. Ngoài ra, áp lực học tập, thi cử sẽ tăng lên rất cao”, thấy Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo thầy Húng phân tích, áp lực thi cử sẽ gia tăng với học sinh, phụ huynh và cả giáo viên nữa.
Thầy Hùng cũng lưu ý: “Các em cần tìm hiểu các thông tin liên quan đến phương thức tuyển sinh mới, nắm chắc cấu trúc, hình thức đề thi (nhất là ở bài thi tổ hợp) để có định hướng cho việc học tập, ôn luyện. Trong quá trình học tập, cần tập trung, học đều các môn, nhất là phải nắm được những đơn vị kiến thức cơ bản, những kĩ năng căn bản ở mỗi môn học”.


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi bài thi tổ hợp học sinh muốn điểm cao phải dồn sức vào học