Tin địa phương

Theo dõi, xử lý các thông tin báo chí phản ánh

Thành Phan 09/05/2024 13:26

Sáng 9/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều bài viết, đa dạng, sáng tạo, hấp dẫn về các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước, của tỉnh như: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ; các hoạt động chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân…

20240509_093743.jpg
Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn các đơn vị, địa phương kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu; theo dõi chặt chẽ việc thực hiện tôn chỉ mục đích của các cơ quan báo, tạp chí và hoạt động của các phóng viên tác nghiệp tại cơ sở.

Trên cơ sở hướng dẫn của Sở TT&TT về tiếp, làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí, hầu hết các đơn vị trên địa bàn đã triển khai thực hiện tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin để báo chí đảm bảo quyền thông tin theo quy định.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã phát biểu, đề xuất một số nội dung. Đại diện lãnh đạo Sở TT&TT đã phân tích, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt - việc tốt, các điển hình tiên tiến nhằm tạo sự lan tỏa trong xã hội; àm tốt công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dõi, xử lý các thông tin báo chí phản ánh