Theo dấu kẻ đưa “hàng trắng” vào bãi vàng

Sơn Tùng| 23/11/2016 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã đi tù 10 năm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, nhưng vừa chấp hành xong án phạt, Lô Văn Kèo (SN 1964, dân tộc Thái; trú xã Lượng Minh, H. Tương Dương, Nghệ An) vẫn tiếp tục lao vào buôn “cái chết trắng”.

Từ giữa tháng 8-2016, tại địa bàn các huyện Đại Lộc, Nam Giang (thuộc tỉnh Quảng Nam), nguồn cung ma túy trên thị trường dồi dào và giá cả có chiều hướng giảm. Thông tin mà các “con nghiện” truyền tai nhau có những đối tượng thường trú ở các tỉnh phía Bắc mang “hàng trắng” vào cung cấp.

Trước tình hình đó, các trinh sát phòng PC47 – Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức theo dõi, nắm thông tin và đưa vào diện nghi vấn một số đối tượng. Phát hiện lực lượng chức năng ráo riết truy tìm kẻ buôn “hàng trắng” các đối tượng lui vào hoạt động kín đáo, tinh vi hơn.

Tuy nhiên, bằng cách đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, cũng như sự dày dạn kinh nghiệm của các trinh sát, chân dung kẻ buôn “hàng trắng” dần dần lộ diện. Đối tượng mà các trinh sát đưa vào tầm ngắm là Lô Văn Kèo (sinh năm 1964, dân tộc Thái, trú xã Lượng Minh, H. Tương Dương, Nghệ An). Theo đó, Kèo là đối tượng đã có một tiền án, y vừa chấp hành xong 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” nên có thừa kinh nghiệm qua mặt cơ quan chức năng trong thời gian dài.

Theo dấu kẻ đưa “hàng trắng” vào bãi vàng

Đối tượng Lô Văn Kèo (dấu x). Ảnh: Sơn Tùng 

Để bắt giữ được một người đầy kinh nghiệm như Kèo, một tổ công tác phòng PC47 đã được lệnh đến nơi thường trú của đối tượng để xác minh lai lịch. Xã Lượng Minh, huyện Tương Dương nơi Kèo sinh sống là địa bàn “nóng” của tỉnh Nghệ An về buôn bán ma túy. "Hàng" được đưa từ Lào sang Việt Nam qua đường tiểu ngạch đến tỉnh Nghệ An, sau đó cung cấp đi các tỉnh phía Nam.

Sau thời gian “nằm gai nếm mật”, nguồn tin từ các trinh sát báo về, vào trung tuần tháng 11-2016, Lô Văn Kèo sẽ vào địa phận tỉnh Quảng Nam, khả năng đối tượng sẽ đến huyện Nam Giang để cung cấp ma túy cho các bãi vàng. Kế hoạch đón lõng đối tượng được đặt ra, vấn đề đảm bảo an toàn cho trinh sát và người dân khi truy bắt Kèo được lãnh đạo Phòng PC47 đặt lên hàng đầu.

Nhiều tổ công tác được bố trí trên mọi tuyến đường để theo dõi đối tượng.  Từ ngã ba đường tránh Túy Loan, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng; Ngã ba Hòa Cầm (TP.Đà Nẵng), cho đến QL14B, đoạn TT.Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và TT.Thành Mỹ (huyện Nam Giang) đều có dấu chân của các trinh sát.

Theo dấu kẻ đưa “hàng trắng” vào bãi vàng

Tang vật vụ án (Ảnh: C.M)

Qua thời gian dài theo dõi, đến 23h ngày 14-11, phát hiện Kèo xuống xe khách để đón taxi đi theo QL14B lên hướng huyện Đại Lộc, một tổ công tác tại TT Ái Nghĩa nhận lệnh đón lõng đối tượng tại Ngã ba xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc), một tổ khác bám theo xe taxi của đối tượng. Nhận định Kèo sẽ vứt tang vật qua cửa xe khi bị bắt giữ nên các trinh sát phải kiên nhẫn chọn thời cơ chín muồi.

Khi xe taxi chạy đến ngã ba đường rẽ vào TT Ái Nghĩa (thuộc thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp), đối tượng đột ngột xuống xe thay đổi phương tiện di chuyển. Lập tức, các trinh sát áp sát, quật ngã đối tượng. Lúc này, Kèo thò tay vào túi xách định rút con dao tự chế để chống trả thì một trinh sát khác kịp thời lao đến khống chế, khóa tay. 

Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 19,55g heroin, 5 ĐTDĐ và 2 con dao tự chế. Số heroin trên, Kèo khai mua tại quê nhà với giá gần 20 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, Kèo khai rằng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không biết chữ, đông con nhưng không có việc làm nên chọn con đường buôn bán trái phép chất ma túy.

Trong thời gian thi hành án tại trại giam, được các bạn tù giới thiệu các bãi vàng thuộc tỉnh Quảng Nam sẽ là thị trường tiêu thụ ma túy lớn. Do vậy Kèo đã thử tìm vận may để thoát nghèo nhờ con đường buôn bán ma túy. Thế nhưng, hành vi phạm pháp của gã đã không qua mặt được các trinh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dấu kẻ đưa “hàng trắng” vào bãi vàng