Thêm nạn nhân tử vong sau thảm kịch lễ hội âm nhạc Astroworld

Minh Anh| 12/11/2021 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Fox News, tiếp tục có những nạn nhân tử vong sau thảm kịch của lễ hội âm nhạc Astroworld. Đây là người thứ 9 qua đời do đa chấn thương từ vụ hỗn loạn tại NRG Park - một khu phức hợp ở Houston, Texas, Mỹ.

Lễ hội âm nhạc Astroworld Festival được khai mạc tại NRG Park - một khu phức hợp ở Houston, Texas, Mỹ. Không lâu sau khi khai mạc thì tình trạng xô đẩy, hỗn loạn xảy ra và đã làm 8 người tử vong.

Theo Fox News, Bharti Shahani 22 tuổi, qua đời sau gần một tuần thở máy. Cô là một trong 9 nạn nhân tử vong khi tham gia đêm nhạc của Travis Scott.

6126c7db_travis_scott_getty_1.jpg
Travis Scott bị gia đình các nạn nhân khởi kiện sau đêm nhạc. Ảnh: Fox News.

Nguồn tin cho biết Bharti đếm show nhạc cùng chị gái Namrata và anh họ Mohit Bellani. Họ bị lạc nhau khi đám đông trở nên hỗn loạn. May mắn rằng hai người thân của Bharti không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Mohit Bellani nhớ lại thảm kịch: "Một khi có người bị ngã, tất cả cũng ngã theo. Cảnh tượng đó giống như cái hố sụt vậy, mọi người giẫm đạp lên nhau để trồi lên phía trên. Chúng tôi phải chiến đấu để thở và thoát khỏi đám đông".

James Lassiter - luật sư của gia đình Bharti - chia sẻ trên báo sau cái chết của cô gái trẻ: "Bharti là người chị, con gái, một sinh viên đại học có thành tích tốt sắp tốt nghiệp Đại học Texas A&M với số điểm cao ngất ngưởng".

Bharti được xác nhận là nạn nhân thứ 9 của thảm kịch. Các nạn nhân khác có tuổi dao động từ 14 đến 27, gồm Mirza Danish Baig, Rodolfo Pena, Madison Dubiski, Franco Patino, Axel Acosta Avila, Jacob Jurinek, Brianna Rodriguez và John Hilgert.

Chỉ 1 tuần trước, Travis Scott vẫn được coi là một trong những rapper có tên tuổi đình đám nhất trong làng nhạc hiện nay, một ngôi sao thực thụ với hàng loạt bản hit và được các nhãn hàng săn đón.

Tuy nhiên, sự kiện lễ hội âm nhạc Astroworld của nam rapper đã trở thành thảm kịch khi có ít nhất 8 người tử vong và hàng trăm người bị thương. Điều này khiến sự nghiệp của anh đang lâm nguy.

Kể từ khi thảm kịch xảy ra, Travis Scott đã ngay lập tức lên tiếng để nghị cung cấp tiền bồi thường cho các nạn nhân xấu số và chi trả tiền tang lễ, đồng thời trả tiền dịch vụ tư vấn cho những người tham gia Astroworld. 

astroworld_memorial_5.jpg
Mọi người đặt nến và hoa bên ngoài công viên NRG để tưởng niệm những nạn nhân tử vong trong đêm nhạc Astroworld. Ảnh: Getty.

Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều khán giả đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, gần 50 đơn kiện cũng được đệ trình để chống lại Travis Scott và ban tổ chức lễ hội. Ngoài ra, một cuộc điều tra cấp cao cũng được tiến hành để làm rõ cái chết của 8 người gia.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu mà Travis Scott xây dựng bất lâu nay cũng khó có thể gây dựng lại. Theo đánh giá của Billboard, thảm kịch Astroworld có thể sớm bị phai nhạt theo thời gian, tuy nhiên nam rapper vẫn sẽ còn phải hứng chịu sự ác cảm của dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nạn nhân tử vong sau thảm kịch lễ hội âm nhạc Astroworld