Thảm kịch của Showbiz Ấn Độ giữa "địa ngục Covid"

Minh Anh| 04/05/2021 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Gulf News, làn sóng Covid-19 đang vẽ nên "bức tranh nghiệt ngã" cho Bollywood. Người làm trong ngành điện ảnh phải vật lộn với quá trình ghi hình, hậu kỳ và tất cả các dự án đều bị lùi lịch phát sóng vô thời hạn.

Cả thế giới đang dành sự quan tâm đặc biệt dành cho Ấn Độ - quốc gia liên tiếp trong những ngày qua lập “các kỷ lục” về số ca mắc mới và số ca tử vong.

an-do2.jpg
Làn sóng dịch bệnh thứ 2 tại Ấn Độ đã càn quét ở mức độ quá kinh khủng, khiến hệ thống y tế tại đây gần như sụp đổ.

Những cảnh tượng đau lòng chưa từng có xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông đại chúng cho thấy hiện thực thảm khốc mà quốc gia đông dân thứ hai thế giới đang phải đối mặt.

Những bệnh viện quá tải, những bệnh nhân tử vong vì không được điều trị, những lò hỏa thiên chồng chất tử thi,… là những trải nghiệm đau buồn mà người dân Ấn Độ phải trải qua lúc này.

Giữa "địa ngục Covid" Ấn Độ đang phải hứng chịu những hậu quả vô cùng nặng nề về kinh tế, hệ thống y tế và cả ngành giải trí cũng bị trở thành thảm kịch của đất nước tỷ dân này.

an-do.jpg
Ấn Độ đang phải gồng mình để trải qua những ngày đen tối của "địa ngục Covid".

Theo Gulf News, làn sóng Covid-19 đang vẽ nên "bức tranh nghiệt ngã" cho Bollywood. Trở lại tháng 6/2020, ngành giải trí Ấn Độ mới phục hồi khập khiễng khi các hạn chế trong khâu sản xuất phim và lệnh giãn cách được nới lỏng.

Lạc quan chưa bao lâu, Bollywood tiếp tục "đóng băng" bởi làn sóng Covid-19 lần hai. Đạo diễn Sanjay Leela Bhansali tiến hành quay phần tiếp theo của Gangubai Kathiawadi bị dở dang từ 9/2020, song phải tạm hoãn vì có nhiều diễn viên nhiễm virus.

Người làm trong ngành điện ảnh phải vật lộn với quá trình ghi hình, hậu kỳ, nhưng tiếc thay các dự án đều bị lùi lịch phát sóng vô thời hạn.

Nitin Tej Ahuja - Giám đốc điều hành Hiện hội các nhà sản xuất của Ấn Độ - tuyệt vọng nói: "Trong cái rủi cũng chẳng có cái may nào. Doanh thu từ rạp phim, triển lãm nghệ thuật sắp tới của chúng tôi gần như bằng không. Việc toàn bộ hoạt động phim ảnh bị 'đóng băng' là bước lùi quá lớn". Ông ví đại dịch như cái hố đang được đào rất sâu, và không biết bao giờ bản thân mới leo ra khỏi cái hố ấy.

an-do3.jpg
Có nhiều tranh cãi xung quanh việc lớn mạnh của nền tảng phát hành phim trực tuyến. Ảnh: Fleepbleep.

Vì sự bùng nổ của đại dịch nên các bom tấn của phòng vé năm nay tại Bollywood đã bị hoãn chiếu vô thời hạn. Bên cạnh đó những dự án đã đang được hoàn thiện cũng chưa thể biết đến bao giờ mới hoàn thành xong tác phẩm của mình.

Tờ Gulf News nhận định tâm lý chung của người hoạt động ở Bollywood thời điểm này gói gọn trong ba chữ "không chắc chắn". Các nhà làm phim đều không mạnh dạn khẳng định được khi nào phim mới chính thức lên sóng.

an-do6.jpg
Phim 83 có Ranveer Singh và Deepika Padukone tham gia diễn xuất chưa thể lên sóng đúng lịch hẹn. Ảnh: Gulf News.

Toàn bộ ê-kíp phim Maidaan lâm cảnh khốn đốn khi đạo diễn Amit Ravindernath Sharma dương tính với Covid-19. Maidaan dự kiến tháng 10 lên sóng nhưng trước tình hình bị đình trệ kéo dài, phim có thể phải dời chiếu sang năm sau.

Chia sẻ trên Hindustan Times, Anees Bazmee - đạo diễn Bhool Bhulaiya 2 - đã than thở về chi phí sản xuất tăng theo cấp số nhân. Các khoản chi tiêu thuốc men và di chuyển cho nhân viên ngốn quá nhiều. Đó là chưa kể chuyện có người trong ê-kíp nhiễm bệnh lại càng gây tổn thất không nhỏ.

Đầu tháng 3, tình huống tương tự xảy ra với bộ phim Gangubai Kathiawadi, khi đạo diễn Sanjay Leela Bhansali bị nhiễm bệnh khiến cả đoàn phim phải đóng máy. Nữ diễn viên chính Alia Bhatt được đưa đi cách ly vì bạn diễn Ranbir Kapoor cũng dương tính với nCoV.

an-do5.jpg
Doanh thu phim giảm mạnh báo động tương lai đáng lo ngại cho ngành điện ảnh Ấn Độ. Ảnh: Gulf News.

Theo số liệu do FICCI Frames cung cấp, có 441 phim được phát hành ở Ấn Độ trong năm 2021, còn chưa bằng 1/4 số lượng phim ra rạp hồi năm 2019 là 1.833 phim.

Thêm vào đó, doanh thu rạp chiếu trong nước và quốc tế giảm tới 80% từ năm ngoái, tiền bản quyền phát sóng chịu chung số phận với mức giảm 68%.

"Thống kê đã cho thấy độ thiệt hại trên diện rộng. Nhìn vào đó, chúng ta phải nghĩ đến giải pháp lâu dài. Tôi đã viết thư cho bang Maharashtra để xin phép giải quyết công việc hậu kỳ, gồm lồng âm thanh và hiệu ứng hình ảnh vào phim.

an-do4.jpg
Các ngôi sao Bollywood rục rịch đóng phim trở lại từ tháng 6/2020. Ảnh: Gulf News.

Chỉ một hoặc 2 người làm việc cùng nhau ở phòng thu. Tôi từng tính đến ý tưởng dùng bong bóng an toàn sinh học khi ghi hình. Bằng mọi cách, chúng ta phải thích nghi với tình hình và tồn tại", ông Nitin Tej Ahuja - Giám đốc điều hành Hiện hội các nhà sản xuất của Ấn Độ - phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch của Showbiz Ấn Độ giữa "địa ngục Covid"