8 người tử vong trong đêm lễ hội âm nhạc Astroworld Festival

Minh Anh| 07/11/2021 12:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình trạng xô đẩy, hỗn loạn xảy ra ở đêm khai mạc lễ hội âm nhạc Astroworld Festival đã khiến ít nhất 8 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Lễ hội âm nhạc Astroworld Festival được khai mạc tại NRG Park - một khu phức hợp ở Houston, Texas, Mỹ. Astroworld Festival do rapper Travis Scott sáng lập, được tổ chức thường niên và đây là năm thứ 3 sự kiện diễn ra.

Cảnh sát trưởng Phòng cháy chữa cháy Houston, Samuel Peña cho biết từ 21h15 (giờ địa phương), đám đông khoảng 50.000 người bắt đầu hỗn loạn, đổ dồn về sân khấu.

Theo báo cáo của cảnh sát, tại buổi diễn, đám đông bắt đầu tràn về phía trước dẫn đến sự hoảng loạn. Travis thậm chí đã dừng buổi biểu diễn nhiều lần để yêu cầu an ninh giúp đỡ người hâm mộ, nhưng sau đó vào 9h38 tối, "sự cố thương vong hàng loạt" đã xảy ra.

su.jpg
8 người chết, hàng trăm người bị thương tại buổi hòa nhạc Astroworld của bạn trai Kylie Jenner

"Đám đông bắt đầu dồn nén về phía trước sân khấu và điều đó đã gây ra một số hoảng loạn và bắt đầu có một số thương tích" - Giám đốc Sở Cứu hỏa Houston, Samuel Peña cho biết trong một cuộc họp báo. Theo Samuel, khi tình huống này xảy đến, nhiều người đã bất tỉnh và điều đó tạo ra thêm sự hoảng loạn trong đám đông.

"Tất cả đều xảy ra cùng một lúc" - Trợ lý Giám đốc điều hành Larry Satterwhite nói - "Có vẻ như mọi thứ đã xảy ra chỉ trong vài phút".

17 người đã được vận chuyển đến bệnh viện và 11 người trong số họ đang trong tình trạng ngừng tim. Báo cáo mới nhất của cảnh sát cho biết đã có ít nhất 8 người chết và hàng trăm người khác bị thương. 

Sau khi sự việc thương tâm xảy ra, các nhà tổ chức lễ họi Astroworld đã đưa ra một tuyên bố vào sáng sớm nay: "Trái tim của chúng tôi dành cho gia đình Astroworld Festival tối nay - đặc biệt là những người đã mất và những người thân yêu của họ. Tuy nhiên, chúng tôi tập trung vào việc hỗ trợ các quan chức địa phương. Với suy nghĩ đó, lễ hội sẽ không còn được tổ chức vào thứ Bảy".

"Như các nhà chức trách đã đề cập trong cuộc họp báo trước đó, họ đang xem xét hàng loạt vụ bắt giữ đã diễn ra. Nếu bạn có bất kỳ thông tin liên quan nào về vấn đề này, vui lòng liên hệ với Cảnh sát Houston. Cảm ơn các đối tác của chúng tôi tại Sở Cảnh sát Houston, Sở Cứu hỏa và Công viên NRG vì sự phản hồi và hỗ trợ của họ".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 người tử vong trong đêm lễ hội âm nhạc Astroworld Festival