Thêm một tàu du lịch neo đậu tại Cảng Quốc tế Tuần Châu bị chìm tại chỗ

HT| 23/05/2016 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/5, một Tàu du lịch mang tên Tùng Vân QN 1366 (đóng năm 2011, trọng tải 48 ghế, thuộc Công ty TNHH du lịch Tùng Vân) khi đang neo đậu trong âu tàu thuộc Cảng Quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh) bị nước tràn trong khoang, làm bị nghiêng, chìm tại chỗ.

        Thêm một tàu du lịch neo đậu tại Cảng Quốc tế Tuần Châu bị chìm tại chỗ

                   Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP. Hạ Long)

Ngay sau khi phát hiện tàu gặp nạn, thuyền trưởng đã tri hô những tàu đỗ gần đó và một tàu cấp nước tới ứng cứu nhưng không kịp.  Do nước tràn vào quá nhanh khiến tàu Tùng Vân chìm ngay sau đó. Thuyền viên có mặt trên tàu may mắn đều thoát nạn.

Được biết, nguyên nhân ban đầu do khi neo đậu, dây mũi tàu buộc vào bậc tam cấp; khi thủy triều xuống nhanh, thuyền viên không kịp thả dây; khiến mũi tàu kê lên kè cảng, bị nghiêng nên nước tràn vào khoang.

Trước đó, vào ngày 14, 15/3, hai chiếc tàu QN 1248 của Công ty TNHH phát triển du lịch Hòa Bình và tàu du lịch QN- 1688 của doanh nghiệp Huyền Việt cũng bị đắm trong khu neo đậu tại Cảng khách du lịch Tuần Châu. Nguyên nhân cũng xác định là do các thuyền viên quên trực ca, không xông dây neo đậu khi thủy triều lên xuống, dây neo kéo tàu bị nghiêng nước tràn vào tàu dẫn tới tàu bị chìm.

Ngày 21/5, lãnh đạo tỉnh ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Vũ Văn Diện PCT UBND tỉnh đã kiểm tra công tác đảm bảo ATGT đường thủy tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP. Hạ Long).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một tàu du lịch neo đậu tại Cảng Quốc tế Tuần Châu bị chìm tại chỗ