Wayne Rooney được trao tặng Chiếc giày Vàng

PV| 10/10/2015 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Wayne Rooney đã được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) trao tặng Chiếc giày vàng vì thành tích ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐT Anh

Đêm qua (9/10), trước trận đấu giữa ĐT Anh và Estonia, FA đã tổ chức lễ vinh danh và trao tặng Chiếc giày vàng cho cầu thủ Wayne Rooney. Chân sút đang khoác áo Manchester United đã ghi được 50 bàn thắng, vượt qua mức kỷ lục của Sir Bobby Charlton.

Wayne Rooney được trao tặng Chiếc giày Vàng

Sir Bobby Charlton (trái) trao cho Wayne Rooney Chiếc giày vàng

Trước hơn 75 nghìn người hâm mộ trên sân Wembley, Chiếc giày vàng được đích thân Sir Bobby Charlton trao cho Wayne Rooney. Trên chiếc giày biểu tượng được mạ vàng 24 carat có khắc dòng chữ: “Chiếc vàng được Sir Bobby Charlton trao tặng tại sân vận động Wembley vào ngày 9/10/2015, đánh dấu việc Wayne Rooney trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Anh”.

Trước đó, trong trận đấu giữa ĐT Anh và Thụy Sĩ ở vòng loai  Euro 2016, Rooney đã được trao chiếc áo đặc biệt có in dòng chữ “Rooney 50” để đánh dấu sự kiện Gã Sherk ghi bàn thắng thứ 50 cho Tam Sư. Bàn thắng này được Rooney thực hiện trên chấm phạt đền, góp phần giúp tuyển Anh thắng Thụy Sĩ 2-0.

Đáng tiếc là sau khi nhận Chiếc giày vàng, Rooney đã không thể ra sân thi đấu do vẫn đang dính chấn thương. Tiền đạo của Quỷ đỏ cũng đã dành những lời cảm ơn đến người hâm mộ, HLV, đồng đội vào những nhân viên đã làm việc cùng anh và giúp anh có được thành tựu như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney được trao tặng Chiếc giày Vàng