Ronaldo chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất Real Madrid

M.N| 18/10/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/10, tại vòng 8 La Liga, Ronaldo đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Real Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Lavente.

“Chúa nhẫn” Raul là người thiết lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Real với 323 bàn thắng, và mốc kỷ lục này đã chính thức bị Ronaldo vượt qua bằng bàn thắng ở phút 30 trong trận đấu giữa Real Madrid và Lavente, nâng tổng số bàn thắng mà Ronaldo có được trong màu áo Real lên con số 324. Điều đáng nói là, Ronaldo chỉ mất 309 trận để mang về cho Real 324 bàn thắng, trong khi Raul phải mất 741 trận mới có 323 bàn.

Ronaldo chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất Real Madrid

Ronaldo ghi bàn góp phần vào chiến thắng 3-0 của Real trước Lavente

Trở lại trận đấu giữa Real Madrid và Lavente, Real ra sân trong tình trạng bị “virus FIFA” làm tổn thất nhiều cầu thủ trụ cột. Do vậy Isco được bố trí thay thế Bezema bên cạnh Ronaldo và Bale. Ở tuyến giữa là sự xuất hiện của  Kovacic,  Casemiro và Kroos.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, Real Madrid đã dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm trước Lavente. Nhưng cũng phải mất nửa hiệp một, các chân sút của Real mới tìm được đường vào khung thành của thủ môn Ruben. Phút 27, từ một pha phối hợp đập nhả với Ronaldo, Marcelo dứt điểm mạnh mẽ làm tung lưới thủ môn Ruben, mở tỉ số cho Real Madrid.

Ronaldo chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất Real Madrid

Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Real với 324 bàn thắng

Sau pha kiến tạo thành bàn, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ở phút thứ 30 bằng một cú sút hiểm hóc ngoài vòng 16m50, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. Bàn thắng này đã đưa CR7 trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử hơn 100 năm của đội bóng Hoàng gia.

Sang hiệp hai, Real với lợi thế dẫn trước hai bàn nên chơi chậm lại nên Lavente có cơ hội vùng  lên. Nhưng điều đó cũng không duy trì được lâu, bởi HLV Benitez đã lần lượt tung Lucas Vazquez và Jese Rodriguez vào sân thay cho Bale và Isco, giúp Real lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Đến phút 82, từ đường chuyền của Lucas Vázquez, Jese Rodriguez dứt điểm thành bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

Có thêm 3 điểm trước Lavente, Real Madrid hiện có tổng điểm là 18 sau 8 vòng đấu, tạm lên vị trí nhất BXH. Riêng với cá nhân Ronaldo, ngoài việc trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Real, CR7 còn vui mừng vì đã có cảm giác ghi bàn trở lại sau 5 trận “im tiếng” tại La Liga. Hiện, Ronaldo đã có được 6 bàn thắng tại La Liga mùa giải 2015/16 và ngôi sao người Bồ Đào Nha đang tiếp tục hành trình chinh phục Chiếc giày Vàng châu Âu thứ 5 của mình, sau 4 lần nhận phần thưởng cao quý này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất Real Madrid