Real Madrid – PSG : Ông vua thất thế và kẻ nổi loạn lắm của nhiều tiền

Duy Thái - Thụy Anh| 26/11/2019 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận cầu tâm điểm lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League giữa Real Madrid và PSG sẽ là cơ hội để Real đòi lại món nợ lượt đi hay hận thù sẽ thêm một lần nữa chất chồng ?

Real Madrid sau quãng thời gian chật vật đầu mùa đang cho thấy những dấu hiệu về một cuộc hồi sinh. Đoàn quân của HLV Zidane đang liên tục có được những kết quả có lợi tại La Liga. Ở tại Champions League, Real cũng vừa mới thị uy sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 6 – 0 trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray. Do đó, nếu như có thể tiếp tục hạ đo ván PSG trong lần tái đấu này, Real sẽ chứng minh được rằng công cuộc hồi sinh là thực sự chứ không chỉ là dấu hiệu.

Real Madrid – PSG : Ông vua thất thế và kẻ nổi loạn lắm của nhiều tiền

Thời kì hậu CR7, Real chật vật trong việc tìm lại bản ngã của mình.

Sau khi giành được chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, lần lượt Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo tuyên bố chia tay Real Madrid. Đó dường như là một tổn thất không gì đong đếm được đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Một người là đại công thần, họng pháo chủ lực của CLB suốt bao năm qua. Một người là thuyền trưởng đại tài, lèo lái Real đi vào lịch sử của Champions League với một kỉ lục vô tiền khoáng hậu. Thời kì hậu Ronaldo và Zidane, Real Madrid quay cuồng trong việc tìm lại hình ảnh hào nhoáng của bản thân nhưng bất thành. Sự sa sút ấy trầm trọng tới nỗi Real đã phải tha thiết mời gọi Zinedine Zidane trở lại hòng cứu vớt con tàu đắm đang có dấu hiệu chìm dần. Một đống tiền được ném vào thị trường chuyển nhượng để vị HLV người Pháp đem về những tân binh phục vụ công cuộc tái thiết. Những Eden Hazard, Luka Jovic được kì vọng có thể khỏa lấp phần nào khoảng trống của Ronaldo. Thế nhưng màn trình diễn của những tân binh trong nhiệm kỳ hai của danh thủ người Pháp chỉ càng làm cho nỗi nhớ Ronaldo thêm phần da diết. Sự tình của Real giai đoạn đầu mùa giải quả thực vô cùng hỗn độn và người ta bắt đầu đặt ra dấu hỏi về năng lực của Zidane và khát khao cống hiến của các cầu thủ Real Madrid sau khi đã quá no nê danh hiệu.

Thế nhưng lầm lũi thoát ra khỏi cơn bĩ cực, Real của Zidane đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cuối tuần qua, đội chủ sân Bernabeu đã hạ gục Real Sociedad với tỉ số 3-1. Tính ra đây đã là trận bất bại thứ 6 của CLB này trên tất cả các đấu trường, đáng chú ý là họ giành tới 5 chiến thắng và chỉ để hòa duy nhất 1 trận. Với 19 bàn ghi được vào lưới đối thủ và chỉ để lọt lưới 1 bàn, có thể thấy rằng Real đang thực sự trở nên mạnh mẽ và khó lường ra sao.

Real Madrid – PSG : Ông vua thất thế và kẻ nổi loạn lắm của nhiều tiền

Real đã thực sự hồi sinh hay vẫn chỉ đang trên đà ?

Chiến thắng vừa qua có thể coi là màn chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với PSG ở Champions League vào giữa tuần này. Đây là một thời cơ không thể thuận lợi hơn để Ramos và các đồng đội đòi lại món nợ bị PSG đánh bại nhục nhã 0-3 ở lượt đi.

Đây chính là đội bóng đã hạ gục Real lần đầu tiên ở mùa giải mới, bằng một kết quả không thể nào tệ hơn. Bằng chứng là sau thất bại ấy, Real trượt dần vào cuộc khủng hoảng và phải mãi sau đó, đội bóng này mới có dấu hiệu đứng dậy và trên đà hồi sinh như hiện tại. Đúng người đúng thời điểm, Real gặp lại PSG khi mà họ không còn chuệch choạc như hồi đấu mùa. Ân oán từ đâu thì nên kết thúc ở đó, câu nói này có vẻ như đúng với trường hợp của Real lúc này.

Trong màn tiếp đón PSG lần này, rất có thể Zidane sẽ quyết định trao cơ hội cho Bale. Thực tế thì trong trận đấu với Sociedad, cầu thủ người xứ Wales thi đấu khá ấn tượng bất chấp những tiếng la ó và huýt sáo trên khắp các khán đài. Trong khi đó, Toni Kross sẽ trở lại sau khi được Zidane cho nghỉ ngơi trong trận đấu cuối tuần qua, James Rodriguez và Lucas Vaquez tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Bên cạnh đó, Zidane cũng sẽ rất đau đầu trong việc chọn lựa nhân sự cho vị trí tiền đạo cánh trái khi mà Eden Hazard đang dần cho thấy dấu hiệu hòa nhập còn Rodrygo thì trình diễn một phong độ hết sức ấn tượng thời gian qua.

Real Madrid – PSG : Ông vua thất thế và kẻ nổi loạn lắm của nhiều tiền

PSG đã có chiến thắng thuyết phục 3 0 ở lượt đi.

Lịch sử cũng đã chứng minh ngoại trừ trận thua bẽ bàng hồi đầu mùa, PSG chưa khi nào là một đối thủ xứng tầm với Real. Gã nhà giàu mới nổi này từng bị Real đè đẹp tại vòng bảng Champions League 2015/2016 với 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Tại mùa giải 2017/2018, PSG tiếp tục bị Real hất cẳng ở vòng 1/8 với các tỉ số lần lượt là 3-1 và 2-1.

Về phía đại diện của nước Pháp, PSG đang cho thấy sức mạnh hủy diệt của họ tại giải đấu năm nay. Ở ngay lượt trận mở màn, đội chủ sân Công viên các hoàng tử nã vào lưới Real Madrid 3 bàn. Sau đó, họ tiếp tục thị uy sức mạnh bằng việc toàn thắng cả hai trận còn lại và chễm chệ trên ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, tại đấu trường quốc nội, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã không còn cho thấy khả năng thống trị tuyệt đối như các mùa giải trước đó. Bằng chứng là họ chỉ có được những kết quả tương đối chật vật trước những đối thủ được đánh giá là không cùng đẳng cấp, (thắng Brest (2-1) và Lille (2-0) ở 2 vòng gần nhất hay trước đó để thua Dijon 1-2). Có vẻ như chính sách vung tiền để tìm mua các danh hiệu của các ông chủ Ả rập vẫn chưa thực sự đem lại tác dụng như mong muốn. Trong nhiều năm gần đây, BLĐ đội bóng này đã “ném” không biết bao nhiêu tiền vào TTCN nhưng rồi danh hiệu cao quý Champions League vẫn cứ tìm cách “lẩn tránh” như thể PSG sẽ phải đợi rất lâu nữa mới có thể mang chiếc cúp tai voi này về phòng truyền thống.

Real Madrid – PSG : Ông vua thất thế và kẻ nổi loạn lắm của nhiều tiền

Khả năng ra sân của bộ đôi này trước Real vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Hành quân đến Santiago Bernabeu lần này, HLV Tuchel sẽ có không có được sự phục vụ của Ander Herrera, Layvin Kurzawa, Eric Maxim Choupo-Moting và Thilo Kehrer do chấn thương. Ngoài ra khả năng ra sân của Neymar, Mbappe vẫn còn bỏ ngỏ. Mặc dù cả Ircadi lẫn Di Maria đều đang thi đấu ổn, thế nhưng trước mặt là Real Madrid thì Tuchel cần nhiều hơn như thế.

Real hiện tại đang bất bại trên sân nhà mùa này với 6 chiến thắng và 3 trận hòa. Thế nhưng PSG cũng chẳng phải hạng xoàng khi đã thắng 7/8 trận sân khách gần nhất. Do đó cuộc đại chiến giữa PSG và Real không còn mang ý nghĩa đơn thuần là một trận cầu 3 điểm, mà đó còn là trận đấu danh dự giữa một nhà vua thất thế và kẻ nổi loạn lắm của nhiều tiền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid – PSG : Ông vua thất thế và kẻ nổi loạn lắm của nhiều tiền