Real Madrid cải tổ đội hình sau lần thứ 34 nâng cao chức vô địch La Liga

Minh Anh| 25/07/2020 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình hình nhân sự của "Los Blancos" sẽ biến động mạnh trong thời gian ngắn tới. Khác những kỳ chuyển nhượng trước, Real sẽ bán nhiều hơn mua trong hè 2020. Đây là một cuộc cải tổ đội hình một cách triệt để của đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Real Madrid đã chính thức vô địch La Liga sớm một vòng đấu. Đây là chức vô địch lần thứ 34 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đồng thời cũng là danh hiệu đầu tiên của Zidane trong nhiệm kỳ 2 kể từ khii ông rời CLB vào hè 2018. Hiện tại, Zidane vẫn còn 2 năm hợp đồng với Real Madrid, thế nhưng trong một tuyên bố mới nhất, ông từ chối đảm bảo về việc mình sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội chủ sân Bernabeu trong mùa giải tới.

Real Madrid cải tổ đội hình sau lần thứ 34 nâng cao chức vô địch La Liga

Đội chủ sân Santiago Bernabeu muốn thực hiện cuộc cải tổ đội hình triệt để.

Điều này đã gây bất ngờ lớn đối với người hâm mộ và một điều khiến khán giả còn khó hiểu hơn khi Đội chủ sân Santiago Bernabeu muốn thực hiện cuộc cải tổ đội hình triệt để ngay sau vô địch lần thứ 34 La Liga.

Vì ở thời điểm hiện tại, Real Madrid mùa giải 2019/20 là tập thể đồng đều ở mọi tuyến. Các vị trí từ hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo đều có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào để mang về những điểm quan trọng. Đã có 21 cái tên khác nhau của Real ghi bàn tại La Liga mùa này. Trong thế kỷ 21, không CLB nào trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có số cầu thủ ghi bàn nhiều hơn.

Real Madrid cải tổ đội hình sau lần thứ 34 nâng cao chức vô địch La Liga

Đầu tiên là Zidane từ chối việc dẫn dắt Real Madrid trong mùa giải tới dù hợp đồng còn thời hạn tận 2 năm.

Như vậy câu hỏi được đặt ra, đang trên đỉnh cao sự nghiệp liệu Real có cần phải thực hiện cải tổ một cách toàn diện như vậy không. Vì dù gì đội hình hiện tại đang phát huy rất nhiều sức mạnh.

Nhưng đội chủ sân Santiago Bernabeu đã đưa ra quyết định, khác những kỳ chuyển nhượng trước, Real sẽ bán nhiều hơn mua trong hè 2020, với hy vọng thu về 180 triệu euro. Đang có 17 cầu thủ nằm trong danh sách bị CLB thanh lý. James Rodriguez, Gareth Bale, Luka Jovic là ba gương mặt nhiều khả năng phải ra đi.

Bale không còn nằm trong kế hoạch của Zinedine Zidane. Tuy nhiên, "Los Blancos" lại gặp khó khăn trong việc bán cầu thủ này. Giá chuyển nhượng và mức lương của tiền đạo người Xứ Wales quá cao, và không có nhiều CLB đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng.

Real Madrid cải tổ đội hình sau lần thứ 34 nâng cao chức vô địch La Liga

Gareth Bale không còn chỗ đứng ở Real. Ảnh: Reuters.

Nếu giữ mũi nhọn này ở lại sân Bernabeu, Real sẽ tốn 60 triệu euro trả lương cho cựu sao Tottenham Hotspur trong 2 mùa còn lại. Trường hợp của Rodriguez thì khác. Tiền vệ người Colombia có mối quan hệ thân thiết với "siêu cò" Jorge Mendes.

Được đánh giá cao với tài năng thương thuyết, ông Mendes có thể dễ dàng tìm bến đỗ mới cho ngôi sao người Colombia. Từ Italy, Milan được cho là rất muốn có chữ ký của Rodriguez. Nhưng nếu chấp nhận sang Serie A thi đấu, ngôi sao 29 tuổi phải chấp nhận giảm lương.

Một cái tên khác hứa hẹn giúp Real thu về nhiều tiền là Jovic. Mũi nhọn người Serbia đang nhận được sự quan tâm từ Milan, Hertha Berlin, AS Monaco. Nếu muốn sở hữu Jovic, bên mua được cho là phải chi ra 60 triệu euro. Những cầu thủ khác đối mặt nguy cơ phải rời Bernabeu còn có Oscar Rodriguez, Dani Ceballo, Jesus Vallejo, Mariano Diaz, Brahim...

Real Madrid cải tổ đội hình sau lần thứ 34 nâng cao chức vô địch La Liga

Tình hình nhân sự của "Los Blancos" sẽ biến động mạnh trong thời gian ngắn tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid cải tổ đội hình sau lần thứ 34 nâng cao chức vô địch La Liga