Ngoại hạng Anh tạm hoãn thi đấu đến ngày 30/4

Văn Hoàng| 19/03/2020 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/3, Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cùng đại diện các CLB đã họp bàn kế hoạch cho phần còn lại của mùa giải 2019/2020 giữa ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các bên đã đồng ý kéo dài thời gian tạm hoãn giải đấu đến ngày 30/4.

Thông báo cũng nhấn mạnh, mùa bóng 2019/20 sẽ được hoàn thành ngay cả khi rơi vào trường hợp thi đấu ngoài thời điểm giới hạn là ngày 30/6 mà UEFA đưa ra.

Điều đó mang lại sự thúc đẩy to lớn với Liverpool, khi họ chỉ cần giành thêm 2 chiến thắng nữa là lên ngôi vô địch. Trước đó, có ý kiến cho rằng mùa giải nên được hủy bỏ.

Ngoại hạng Anh tạm hoãn thi đấu đến ngày 30/4

Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 25 điểm nhiều hơn Man City.

Thông báo từ FA cho hay: "Chúng tôi thống nhất sẽ tìm cách để nối lại mùa bóng 2019/20 và đảm bảo tất cả các giải đấu trong nước, cúp châu Âu sẽ diễn ra ngay khi tình hình dịch bệnh lắng xuống, trong điều kiện an toàn".

FA đã cùng các liên đoàn khác hỗ trợ UEFA trong việc hoãn Euro 2020 để tạo ra khoảng trống về thời gian, đảm bảo các trận cầu quốc nội và cúp châu Âu sẽ được tiếp diễn, duy trì tính toàn vẹn của mỗi giải đấu.

Ngoài việc hoãn các trận bóng đá chuyên nghiệp ở Anh đến ngày 30/4, Liên đoàn cũng đồng ý sẽ không giới hạn ngày kết thúc mùa giải 2019/20.

Diễn biến của dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp. Bởi vậy, chúng tôi đang cố gắng trấn an mọi người. Sức khỏe, phúc lợi của CĐV, cầu thủ luôn được đặt lên ưu tiên hàng đầu.

Liên đoàn bóng đá Anh sẽ tiếp tục làm theo lời khuyên của Chính phủ và hợp tác để xem xét, đánh giá tình hình. Nhanh chóng tìm ra giải pháp nối lại mùa giải khi điều kiện cho phép".

Hiện tại, Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 25 điểm nhiều hơn Man City. Đội bóng của Jurgen Klopp chỉ cần thêm 2 chiến thắng để chính thức giành ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh tạm hoãn thi đấu đến ngày 30/4