Manchester United đã làm gì để thu hút những Falcao, Angel Di Maria…

Theo Telegraph.co.uk| 20/09/2014 12:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quỷ đỏ thành Manchester đã sử dụng đến bí kíp gì trên thị trường chuyển nhượng thậm chí ngay cả khi họ còn không được tham dự cúp Châu Âu mùa này?

Đối với các siêu sao hàng đầu thế giới, việc chuyển đến một CLB đang thi đấu "kém" không phải là một quyết định dễ dàng. Mùa này, Manchester United thậm chí còn không được tham dự cúp Châu Âu do thành tích quá tệ ở mùa trước, vậy nhưng họ vẫn có thể lôi kéo về Nhà hát của những giấc mơ không ít siêu sao. Vậy Manchester đã sử dụng đến bí kíp gì trên thị trường chuyển nhượng?

Trên thực tế, Manchester United đã không ngừng tận dụng danh tiếng của Câu lạc bộ - và một danh sách dài vô tận các số liệu thống kê hỗ trợ - để biến Old Trafford thành điểm đến tốt nhất thế giới. Đó là cả một nghệ thuật !

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Daley Blind, Angel Di Maria, Marcos Rojo và Radamel Falcao tất cả đã về với Old Trafford trong sự hồ hởi lớn.

Manchester United đã làm gì để thu hút những Falcao, Angel Di Maria…

 Daley Blind, Angel di Maria, Marcos Rojo và Radamel Falcao đã về với Old Trafford

Với nỗ lực biến Old Trafford thành điểm đến số một cho các cầu thủ hàng đầu, Manchester United hiện đang tận dụng sức mạnh hoạt động thương mại của Câu lạc bộ và danh tiếng của mình trên thế giới để thu hút những bản hợp đồng triển vọng mới, chỉ đơn giản bằng cách khoác lên mình chiếc áo màu đỏ. 

Daley Blind đã ký với Manchester United bản hợp đồng trị giá 13,8 triệu bảng Anh từ CLB Ajax, lượng người theo dõi cầu thủ này hàng ngày thông qua tài khoản Twitter tăng 72% kể từ khi bước chân sang Old Trafford ngày 30 tháng 8, cũng trong khoảng thời gian đó số lượng lượt tương tác cũng tăng lên đáng kinh ngạc 5.336%.

Cũng có những bước nhảy tương tự đối với những cầu thủ như Robin Van Persie và Juan Mata sau khi chuyển đến Old Trafford. Điều đó chứng tỏ khả năng của Manchester United biết cách tạo ra thương hiệu cho riêng mình.

Theo tờ Daily Telegraph, những phân tích thống kê và dữ liệu thương mại của Câu lạc bộ nhấn mạnh khả năng của Manchester United có thể tạo ra cho các cầu thủ cơ hội mới về tiềm năng thu nhập ngoài sân cỏ. Những con số này bây giờ là một phần để thuyết phục các cầu thủ và những người đại diện của họ tin vào khả năng chỉ có ở của CLB mới có thể biến cầu thủ hàng đầu thành các siêu sao bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới.

 "Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để một cầu thủ ký hợp đồng với Manchester United, bởi đó là Manchester United," tuyên bố của một đại diện cầu thủ  tại Old Trafford. "Bên cạnh đó, điều này một phần còn xuất phát từ sức hút thương mại của Câu lạc bộ. Chắc chắn là vậy. Các cầu thủ và những người đại diện của họ biết rằng, khi thi đấu cho Manchester United, cũng đồng nghĩa rằng cánh cửa đến với những bảo trợ, những hợp đồng quảng cáo sẽ mở rộng trước mắt họ."

Để nhấn mạnh sự hấp dẫn cho mỗi đại diện của các cầu thủ của Manchester United, một giám đốc điều hành cấp cao của Câu lạc bộ sẽ phân tích và đảm bảo một sự gia tăng tài chính gấp mười hai lần khi chuyển đến Old Trafford.  

Khi giám đốc Thương mại của Manchester United, ông Richard Arnold đã nói cách đây hai năm: Câu lạc bộ coi 25 cầu thủ trong đội như là '25 George Clooney". Đó là một tuyên bố dựa trên sự hiện diện của Manchester United trong lòng của những người ủng hộ trên khắp thế giới.

"Trận đấu của chúng tôi được chiếu trên màn hình của 1,1 tỷ hộ gia đình trên toàn thế giới và bạn nghĩ xem liệu có bộ phim nào được chiếu 60 lần trong một năm?" Ông Arnold nói. "Có chăng chỉ có thể là George Clooney và Brad Pitt."

Khi Aon bắt đầu ký kết hợp đồng tài trợ với Manchester United vào tháng 6 năm 2013, lượt truy cập vào trang web của Công ty này tăng hơn 150%, và có thời điểm lượng truy cập tăng tới 500% trong những ngày diễn ra trận đấu. 

Vào ngày Falcao chuyển sang Manchester United từ AS Monaco tháng trước, Google ghi nhận các tìm kiếm liên quan tới tiền đạo người Colombia tăng 909% so với ngày cầu thủ này chuyển đến đội bóng Pháp từ Atletico Madrid vào năm 2013.

Sau hợp đồng chuyển nhượng đắt giá trị giá 59,7 triệu bảng Anh của Di Maria từ Real Madrid, lượng tìm kiếm thông tin trên Google tăng 1.111% so với khi cầu thủ này hoàn tất thương vụ chuyển đến Bernabeu từ Benfica vào năm 2010.

Van Persie – một trong những cầu thủ đứng đầu xử sở Hà Lan trong suốt thời gian của mình tại Arsenal, kể từ khi rời Arsenal, đã đứng đầu bảng xếp hạng Premier League về số lượng bán áo đấu trong hai mùa giải liên tiếp tại Manchester United, điều mà cầu thủ người Hà Lan này không thể có khi còn ở Emirates, thậm chí khi đó anh không thể lọt vào top 5 trong suốt 8 năm ở Emirates.  

Mata với một bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 37.1 triệu bảng Anh từ Chelsea vào Tháng giêng, đứng top 10 về số lượng bán áo đấu sau khi rời khỏi Stamford Bridge, và trong chiến dịch 2013 - 2014, những cầu thủ của MU chiếm 40% trong mười chiếc áo đấu bán chạy nhất trên thế giới.

Wayne Rooney, được công nhận bởi Repucom (công ty hàng đầu thế giới về phân tích giá trị marketing của các ngôi sao thể thao) là cầu thủ bóng đá người Anh được nhiều người biết đến nhất trên thế giới.

Ngoài ra, một điều tạo nên sức hấp dẫn nữa là Manchester United chiếm 51% lượng khán giả theo dõi Premier League trên toàn thế giới, 57 triệu người theo dõi trên Facebook và đó là lý do tại sao hơn 300 triệu bảng Anh được tạo ra cho MU từ các đối tác thương mại của Câu lạc bộ thông qua báo chí.

Manchester United đã có những giải pháp quảng cáo hấp dẫn đối với các siêu sao và đây thực sự là một thế mạnh của họ trên bàn chuyển nhượng và khi ở Premier League chỉ có MU mới có được sức mạnh bên lề mang tính toàn cầu như thế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United đã làm gì để thu hút những Falcao, Angel Di Maria…