Manchester United -Aston Villa 1-0: Quỷ đỏ tiếp mạch thắng

Mạnh Nguyễn| 15/08/2015 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United đã có trận thắng tối thiểu 1-0 trước Aston Villa trong trận cầu diễn ra rạng sáng 15/8 tại vòng 2 Premier League. Một bàn cũng đủ để cho Quỷ đỏ kiếm được ba điểm trên sân khách sau trận thắng mở màn trên sân nhà ở vòng đầu.

Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và đủ để mang về cho M.U chiến thắng là Adnan Januzaj. Phút 29, Januzaj thoát xuống đón đường chọc khe từ Mata, rồi kết thúc bằng cú dứt điểm sệt làm bóng chạm chân hậu vệ đối phương, đi vào lưới của thủ môn Guzan.

Manchester United -Aston Villa 1-0: Quỷ đỏ tiếp mạch thắng

Adnan Januzaj ghi bàn thắng duy nhất cho M.U trong trận đấu với Aston Villa

Bàn thắng của Januzaj giống như một sự đền đáp khi HLV Van Gaal đã để anh thay thế Ashley Young ngay trong đội hình xuất phát ở trận đấu này. Tân binh Memphis Depay cũng được trả về vị trí cánh trái sở trường. Chính sự thay đổi đã giúp M.U thi đấu bớt rườm rà hơn ở trận đầu ra quân. Ở hàng thủ, Darmian, Smalling, Blind và Luke Shaw cũng thi đấu chắc chắn khiến hàng công của Aston Villa không thể làm khó thủ môn Sergio Romero.

Ở hiệp hai, Aston Villa đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hoà. Ngoài ra, HLV Tim Sherwood còn tăng cường sức mạnh hàng công bằng việc tung Gestede vào thay Sinclair ở phút 59. Điều này khiến M.U khá vất vả chống đỡ trước các đường bóng dài của đội chủ nhà.

Để đối phó, HLV Van Gaal buộc phải thay đổi tuyến giữa khi đưa Herrera và Schweinsteiger vào thay thế Carrick, Januzaj. Sự điều chỉnh này giúp M.U lập lại thế cân bằng và kiểm soát tình hình tốt hơn.

Manchester United -Aston Villa 1-0: Quỷ đỏ tiếp mạch thắng

M.U có trận thắng thứ hai tại Premier League

Sức ép của Aston Villa khiến hàng công của M.U trở nên mờ nhạt. Và chỉ có sự thi đấu chặt chẽ, năng nổ của hàng thủ mới giúp cho M.U bảo toàn được tỉ số mong manh 1-0.

Đó cũng là nguyên nhân khiến Aston Villa chỉ có được 5 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Sergio Romero, nhưng tất cả đều không đi trúng đích và đành chấp nhận nhìn Quỷ đỏ lấy đi 3 điểm quý giá ngay trên sân Villa Park.

Với chiến thắng 1-0 trước Aston Villa, Manchester United tiếp tục có được trận thắng thứ hai liên tiếp tại Premier League.

Tuy vậy, hàng công của M.U vẫn chưa thi đấu thuyết phục, và dường như gánh nặng trên hàng công mà HLV Van Gaal đang đặt lên vai Wayne Rooney đang trở nên quá sức với “Gã Shrek”.

Và HLV Van Gaal sẽ tiếp tục phải đau đầu giải bài toán hàng công nếu muốn M.U đua tranh ngôi vô địch mùa giải 2015/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United -Aston Villa 1-0: Quỷ đỏ tiếp mạch thắng