Lượt về vòng loại WC 2018 giữa VN và Thái Lan: So đòn cân não

Mạnh Nguyễn| 13/10/2015 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới thời cầm quân của HLV Miura, tuyển Việt Nam đã ba lần gặp Thái Lan và cả ba lần đều thất bại. Và trong trận lượt về vòng loại WC 2018 tối nay (13/10) kết quả liệu có khác?

Ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2018, thầy trò HLV Miura đã thi đấu trên đất Thái Lan với lối chơi phòng ngự tử thủ, thậm chí chơi rắn quá mức cần thiết. Điều đó ám ảnh các cầu thủ Thái Lan cho đến bây giờ. Còn NHM Việt cũng hoang mang sau màn trình diễn trên đất Thái.

Rõ ràng dù thi đấu với đấu pháp nào, tuyển Thái Lan cũng ở cửa trên so với tuyển Việt Nam. Đó không phải là chê bai ĐT mà là sự thật. Mỗi một lần đụng độ Thái Lan, là một lần sôi sục ý chí quyết tâm giành chiến thắng. Nhưng nhìn lại lịch sử từ năm 1995 đến nay, chỉ duy nhất trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 tuyển Việt Nam thắng thực sự thuyết phục với tỉ số 2-1 trên đất Thái. Và cũng ở giải đấu này, cái tên Công Vinh đã được nhắc đến như một người hùng.

Chúng ta càng sôi sục quyết tâm giành chiến thắng, tuyển Thái Lan càng bình thản. Bình thản như cách HLV Kiatisak tuyên bố sẽ giành ba điểm ngay khi đặt chân đến Hà Nội, bình thản như vị trợ lý của HLV Kiatisak, Kairung Threejagsang đề nghị trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng, Việt Nam hãy chơi tấn công và tuyển Thái Lan đủ tự tin để mang về chiến thắng.

Lượt về vòng loại WC 2018 giữa VN và Thái Lan: So đòn cân não

HLV Kiatisak tin rằng tuyển Thái Lan sẽ giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam Ảnh: VFF

Hôm qua 12/10, bất ngờ lớn nhất là Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã treo thưởng 1 triệu bath (tương đương khoảng 650 triệu đồng) cho chiến thắng của thầy trò HLV Kiatisak trên sân Mỹ Đình. Điều này chưa từng có trong tiền lệ của ĐT Thái Lan. Rõ ràng, màn trình diễn của thầy trò HLV Miura trước Iraq khiến LĐBĐ Thái Lan phải suy nghĩ và thêm liều thuốc tinh thần cho đội tuyển của họ.

Ở cục diện bảng F, tuyển Thái Lan đang đứng đầu với 7 điểm. Tuyển Việt Nam đứng ở vị trí thứ ba với 4 điểm. Nếu tuyển Việt Nam không đánh rơi chiến thắng trước Iraq, rõ ràng cục diện bảng F đã khác. Nhưng giá như mãi chỉ là giá như. Và nếu muốn lọt vào vòng 3 tranh suất dự World Cup 2018, cũng như giành một suất dự VCK Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam phải là đội nhất bảng hoặc nằm ở top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Muốn vậy, tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan trong trận đấu tối nay (13/10).

Mục tiêu của tuyển Việt Nam cũng không khác Thái Lan là giành 3 điểm trọn vẹn. HLV Miura tuyên bố trước trận rằng, tuyển Việt Nam thắng cách biệt một bàn trước Thái Lan là điều có thể. Trong tay nhà cầm quân người Nhật Bản đang có những cầu thủ tốt nhất sẵn sàng ra sân, đó là Công Vinh, Thành Lương, Nguyên Mạnh… Ở vị trí người "gác đền", có lẽ khó ai có thể vượt qua được Nguyên Mạnh để giữ suất bắt chính. Màn trình diễn của thủ thành đang khoác áo Hà Nội T&T trong trận gặp Iraq hôm 8/10 vừa qua đã khẳng định việc lựa chọn của HLV Miura là đúng. Nếu không có sự xuất sắc của Nguyên Mạnh, có lẽ cục diện trận đấu đã xấu hơn rất nhiều với tuyển Việt Nam.

Công Vinh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí mũi nhọn trên hàng công. Tiền đạo xứ Nghệ với kinh nghiệm chinh chiến và sự mẫn cảm trong săn bàn đang được trông đợi sẽ mang về điều kỳ diệu cho tuyển Việt Nam như hồi AFF Cup 2008. Suất còn lại có lẽ sẽ không giành cho Công Phượng, người đã mắc sai lầm ở cuối trận gặp tuyển Iraq và cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến bàn thua của tuyển Việt Nam. Văn Quyết hay Hồng Quân là sự lựa chọn thích hợp.

Lượt về vòng loại WC 2018 giữa VN và Thái Lan: So đòn cân não

Tuyển VN cần có một tâm lý vững vàng trước Thái Lan trong trận lượt về vòng loại WC 2018

Trong danh sách 23 cầu thủ được đăng ký cho trận đấu với tuyển Thái Lan, một cái tên đáng chú ý là Phạm Thành Lương. Tiền vệ của Hà Nội T&T đã được HLV Miura để dành cho trận đấu với Thái Lan. Lương “dị” cùng với Trọng Hoàng sẽ đảm nhiệm hai cánh của tuyển Việt Nam.  Ở hàng thủ, Đặng văn Robert có thể là sự thay thế thích hợp cho Xuân Thành, người đã phải nhận hai thẻ vàng nên không thể ra sân.

Nếu tuyển Việt Nam đã sẵn sàng, tuyển Thái Lan cũng chẳng kém cạnh. 23 cầu thủ sang Việt Nam đều là những tên tuổi nổi tiếng, trong đó nổi bật là bộ ba tấn công Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Chanathip Songkrasin. Và cái cách tuyển Thái Lan bình tĩnh lội ngược dòng cầm hòa tuyển Iraq trong trận đấu hôm 8/9 vừa qua, cho thấy các cầu thủ xứ Chùa Vàng có tâm lý thi đấu tốt đến thế nào. Nếu so sánh, chúng ta không thể không thừa nhận tuyển Việt Nam tâm lý thi đấu kém hơn. Nếu cầu thủ Thái đủ lỳ và bình tĩnh giành lợi thế ở cuối trận đấu trước Iraq, thì tuyển Việt Nam lại đánh rơi chiến thắng ở phút cuối vì lỗi cá nhân. Vì thế trong cuộc đọ sức tối nay, có lẽ tâm lý thi đấu sẽ là yếu tố quyết định để đội bóng nào giành chiến thắng.

Trận đấu lượt về giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 13/10, trên sân VĐQG Mỹ Đình và được THTT trên kênh VTV6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượt về vòng loại WC 2018 giữa VN và Thái Lan: So đòn cân não