Lo sợ “Neymar 2.0” tái diễn, Barca đặt điều khoản cực khủng cho tân binh 19 tuổi

Duy Thái - Thụy Anh| 07/08/2020 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona vừa ký kết hợp đồng thành công với ngôi sao trẻ người Brazil, kèm theo đó là một mức giải phóng hợp đồng cực khủng.

Khi người hâm mộ đổ dồn sự chú ý vào các kế hoạch kích nổ bom tấn mà Barcelona vạch ra như thương vụ Lautaro Martinez hay Neymar thì đội bóng xứ Catalan lại âm thầm mang về Camp Nou một bản hợp đồng đầy triển vọng mang tên Gustavo Maia.

Trên website chính thức của CLB, Barca chia sẻ: “Barcelona đã đồng ý với Sao Paulo về việc chiêu mộ Gustavo Maia cho đội Barca B. Chàng trai này sẽ gắn bó với Barca đến ngày 30/6/2025 với điều khoản mua lại hợp đồng là 300 triệu euro.

Phía Barca sẽ thanh toán cho Sao Paulo phí chuyển nhượng 4,5 triệu euro. Maia là tuyển thủ U16 và U17 Brazil. Cậu ấy là một cầu thủ chạy cánh tốc độ, nhanh nhẹn và có sở trường đá cánh trái dù thuận chân phải.

Maia năm nay 19 tuổi và gia nhập Sao Paulo ở tuổi 14. Sau thời gian gắn bó với đội dự bị, Maia đã được đôn lên đôin một. Maia sở hữu khả răng rê bóng vô cùng đáng nể, cả khi đứng yên lẫn khi đang chạy. Bên cạnh đó là khả năng dứt điểm cực kỳ đa dạng và đầy uy lực.

Tổng cộng, Maia đã giành 7 danh hiệu cùng đội dự bị Sao Paulo. Cậu ấy có mùa giải tốt nhất vào năm 2018, với 30 bàn sau 36 lần ra sân".

Lo sợ “Neymar 2.0” tái diễn, Barca đặt điều khoản cực khủng cho tân binh 19 tuổi

Maia có mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 300 triệu euro.

Trước đó, vào tháng 7, Barca đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Maia và phải thanh toán trước 1 triệu euro cho Sao Paulo để đảm bảo có sự phục vụ của chàng trai mới 19 tuổi. Nếu chơi tốt ở đội Barca B, Maia hoàn toàn có thể sớm được đôn lên đội một.

Theo những gì mà báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, đội bóng xứ Catalan đã trả thêm 3,5 triệu euro để hoàn tất vụ chuyển nhượng này sau khi đặt cọc 1 triệu euro cho câu lạc bộ Sao Paulo. Như vậy tổng số tiền mà Barca phải bỏ ra để mang sao mai này về Camp Nou chỉ là 4,5 triệu euro. Tờ báo uy tín Marca cho hay, dù Maia chỉ đang được đánh giá ở mức cầu thủ trẻ triển vọng song Barca đã đặt điều khoản giải phóng của cầu thủ này lên đến 300 triệu euro trong một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm nhằm tránh những sự cố đáng tiếc như trường hợp Neymar chuyển đến PSG vào mùa hè năm 2017.

Maia là mẫu tiền đạo giàu kỹ thuật và tốc độ, ngoài ra anh cũng cho thấy khả năng dứt điểm tuyệt vời cùng khả năng phối hợp với đồng đội khá ấn tượng. Mặc dù vậy, trước khi chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Camp Nou, anh vẫn chưa có trận đấu ra mắt nào trong màu áo Santos. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo sợ “Neymar 2.0” tái diễn, Barca đặt điều khoản cực khủng cho tân binh 19 tuổi