Liverpool thắng nhọc nhằn vào chung kết FIFA Club World Cup

Minh Anh| 20/12/2019 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù có bàn mở tỷ số trước nhưng Liverpool đã gặp khó khăn thực sự khi lối chơi đôi công của Monterrey quá xuất sắc. Chỉ đến những phút bù giờ cuối trận Roberto Firmino đã tỏa sáng và đưa The Kop vào chung kết FIFA Club World Cup.

Bước vào trận đấu mang tính chất quyết định Liverpool đã tung ra sân đội hình mạnh nhất dù đối thủ có bị đánh giá thấp hơn. Quyết định này của HLV Juergen Klopp là hoàn toàn đúng đắn. Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool là đội chơi chủ động tấn công và kiểm soát rất tốt các tình huống trên sân.

Liverpool thắng nhọc nhằn vào chung kết FIFA Club World Cup

Naby Keita ghi bàn thắng đầu tiên của Liverpool. Ảnh: Kai Pfaffenbach / Reuters

Ngay ở phút thứ 12, Naby Keita đã lừa hàng phòng thủ đối phương và các trọng tài sau phá bẫy việt vị và dứt điểm một cách dứt khoát và đầy tinh tế. Dẫn bàn trước The Kop thừa thắng xông lên nhưng việc dâng cao đội hình đã khiến họ phải trả giá ngay sau đó không lâu.

Sau hai phút bàn thắng của Naby Keita, Rogerio Funes Mori, em trai của cựu hậu vệ Everton Ramiro Funes Mori, đã chớp thời cơ rất nhanh để lao vào đá bồi sau tình huống cản phá của Alisson, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Liverpool thắng nhọc nhằn vào chung kết FIFA Club World Cup

Rogerio Funes Mori đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến một thế trận đôi công hấp dẫn. Liverpool dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, thậm chí ở chiều ngược lại, thủ thành Alisson còn phải hoạt động vất vả sau những pha tấn công sắc nét của Monterrey.

Sang hiệp hai, Juergen Klopp đã có những tính toán về đội hình, ông bắt đầu cho học trò nhiều phương án tấn công về phía khung thành của thủ môn Barovero. Nhưng tất cả đều vô nghĩa vì không chỉ chơi đôi công mà hàng phòng thủ của Monterrey chơi cũng rất xuất sắc. Tuân thủ kỷ luật lối phòng ngự phản công Monterrey đã cầm chân Liverpool đến cả 90 phút thi đấu chính thức.

Đúng vào lúc tưởng như thời gian thi đấu chính thức sẽ kết thúc với tỉ số hòa, thì cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Roberto Firmino đã tỏa sáng với pha đệm bóng cận thành chính xác ở thời gian bù giờ, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Liverpool.

Liverpool thắng nhọc nhằn vào chung kết FIFA Club World Cup

Roberto Firmino đã có pha lập công quyết định, mang về chiến thắng 2-1 cho Liverpool trước Monterrey

Rõ ràng, dưới thời HLV Klopp, Liverpool trở thành đội bóng hoàn toàn khác, đội chủ sân Anfield đạt tỷ lệ thắng gần 59%. Đội bóng của ông cần 197 trận để ghi được 400 bàn. Những thành tựu như vô địch Champions League, trở thành á quân Premier League với điểm số cao nhất lịch sử và giành siêu cúp châu Âu đã thể hiện đẳng cấp của họ.

Dù đối thủ như thế nào thì bằng cách này hay cách khác, Juergen Klopp vẫn sẽ mang niềm vui chiến thắng về cho các cổ động viên. Với kết quả này, đại diện nước Anh sẽ chơi trận chung kết FIFA Club World Cup với nhà vô địch Nam Mỹ Flamengo, còn Monterrey sẽ gặp Al Hilal ở trận tranh hạng 3.

Liverpool thắng nhọc nhằn vào chung kết FIFA Club World Cup

Niềm vui sướng của HLV Juergen Klopp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thắng nhọc nhằn vào chung kết FIFA Club World Cup