Liverpool bị khuất phục trên sân của Atletico Madrid

Minh Anh| 19/02/2020 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà ĐKVĐ Champions League khởi động hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại vòng knock-out trước đối thủ được đánh giá thấp hơn. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi với bàn thắng duy nhất của Saul đã giúp Atletico Madrid khuất phục được ĐKVĐ Liverpool.

Với phong độ bất bại tại các vòng bảng, Liverpool bước vào trận đấu với Atletico Madrid trên sân Wanda Metropolitano với sự tự tin khi thể hiện phong độ hủy diệt tại Premier League. Nhà ĐKVĐ cũng vô cùng hưng phấn khi lực lượng của đội chủ nhà Atletico bị sứt mẻ nhiều.

Liverpool bị khuất phục trên sân của Atletico Madrid

Làm khách đến Wanda Metropolitano của Atletico Madrid, những nhà ĐKVĐ Liverpool đã trải qua 90 phút vô cùng khó khăn.

Hơn nữa, Wanda Metropolitano là nơi lưu giữ ký ức đẹp của Liverpool ở mùa giải năm ngoái, khi tại chính sân đấu này, họ đánh bại Tottenham để lên ngôi vô địch Champions League. Tuy nhiên lần trở lại Madrid lần này, mọi thứ đã không còn đơn giản với đoàn quân của Jurgen Klopp.

Chủ nhà Atletico Madrid bất ngờ chủ động tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Khi Liverpool vẫn chưa thể ngờ một đội như Atletico Madrid sẽ chơi mạo hiểm như vậy thì câu đã trả lời đã đến từ rất sớm.

Liverpool bị khuất phục trên sân của Atletico Madrid

Saul mở tỷ số và mang về lợi thế cho Atletico Madrid.

Ngay ở phút thứ 4, Saul Niguez đánh bại Alisson với cú đá ở cự ly gần và mở tỷ số cho trận đấu. Thua bàn từ sớm, Liverpool dồn lên uy hiếp khung thành Atletico với cách triển khai quen thuộc qua hai hậu vệ biên. 

Nhưng họ đã không thể đạt được mục đích khi phải đối đầu với hàng phòng ngự vô cùng kỷ luật, kết cấu chặt chẽ của Atletico. Dù thay đổi rất nhiều phương án tấn công nhưng những nhà ĐKVĐ bế tắc và chấp nhận bị dẫn bàn sau khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Liverpool bị khuất phục trên sân của Atletico Madrid

Liverpool bỏ lỡ cơ hội trong khi Atletico chơi quá thực dụng và giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp 2, HLV Klopp rút Sadio Mane để tung Divock Origi vào sân. Tuy nhiên chân sút người Bỉ không cho thấy được sự hiệu quả. Liverpool càng đá càng rối. Ngay cả trong những cơ hội ngon ăn hiếm hoi, Mohamed Salah cũng đều bỏ lỡ.

Với Atletico, đội chủ nhà vẫn thi đấu đầy kỷ luật và dù vẫn nhường thế trận cho đối thủ, Morata và đồng đội vẫn thường có những pha uy hiếp và đã từng đến rất gần với bàn nhân đôi cách biệt.

Liverpool bị khuất phục trên sân của Atletico Madrid

Liverpool vẫn còn trận lượt về tại Anfield để sửa sai.

Trận đấu càng trôi về cuối, Liverpool càng tỏ ra nóng vội trong khi với Atletico Madrid, họ giữ được sự bình tĩnh cần thiết để bảo toàn thành công lợi thế dẫn bàn cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thắng lợi 1-0 trên sân nhà, Atletico Madrid nắm lợi thế không nhỏ, còn với Liverpool, những nhà ĐKVĐ vẫn còn nhiều điều cần làm ở trận lượt về.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool bị khuất phục trên sân của Atletico Madrid