Lá thư xúc động của Cannavaro về “trận đấu” với Covid-19 của cả nước Ý

Thái Anh| 03/04/2020 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ Trung Quốc, Đội trưởng Đội tuyển Ý vô địch World Cup 2006 Fabo Cannavaro, nay trong vai trò HLV CLB Guangzhou Evergrande, gửi thư về quê nhà trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gieo rắc nỗi khiếp sợ cho cả thế giới thật xúc động.

Bức thư được trích đăng như một lời kêu gọi người Ý luôn mạnh mẽ vượt qua trong những lúc khó khăn nhất. Theo thủ quân của tuyển Italy vô địch World Cup 2006, chỉ có tinh thần đoàn kết cùng sự chung tay vì cộng đồng mới giúp Italy vượt qua cuộc chiến gian khổ với dịch bệnh này.

"Gửi đến những ai vừa trở về nhà.

Những gì đang xảy ra với đất nước của chúng ta khiến tôi lo âu và đau đớn. Tôi không thể diễn ra cảm xúc tồi tệ của mình khi chứng kiến Italy trải qua chuyện này, chứng kiến nhiều sinh mạng bị tước đoạt mỗi ngày. Trái tim tôi luôn ở bên những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt với những ai mất đi người thân yêu.

Ở Italy, chưa bao giờ chúng ta đối diện với tình trạng khẩn cấp như vậy. Nhưng giờ, chúng ta đang ở giữa cuộc chiến, buộc phải chiến đấu cùng nhau và thể hiện phiên bản tốt nhất của mình.

Người ta vẫn hay hỏi tôi nhờ đâu Italy vô địch World Cup. Chúng tôi không chiến thắng nhờ may mắn. Italy chiến thắng nhờ có đội ngũ tốt nhất cùng niềm tin vượt trên tất cả.

Lá thư xúc động của Cannavaro về “trận đấu” với Covid-19 của cả nước Ý

Thủ quân của Đội tuyển Italy vô địch World Cup 2006 đang "truyền lửa" cho người dân tại quê nhà

Hôm nay, chúng ta cảm nhận được khí thế của tinh thần đoàn kết không thể lay chuyển của Italy. Chúng ta đã có những bài học về sự đoàn kết. Italy có câu ngạn ngữ "andrà tutto bene", tức là “mọi thứ sẽ ổn thôi”. Đó là thông điệp cho tất cả những ai đang mắc kẹt ở nhà, sợ hãi, cô đơn và buồn khổ.

Hãy bước ra ban công và dành những tràng vỗ tay cho những nhân viên y tế. Những người hàng xóm hãy cùng nhau cất tiếng hát. Đó là sự đoàn kết Italy cần lúc này.

Khi khủng hoảng qua đi, Italy sẽ rất khác. Nhiều người sẽ mất việc, có quá nhiều thứ khó khăn phải vượt qua. Hãy cùng kỳ vọng vaccine sẽ được điều chế càng sớm càng tốt, để Italy chấm dứt cơn ác mộng này một lần và mãi mãi. Đến lúc ấy, chúng ta cần giữ niềm tin. Hãy ở nhà, dành thời gian cho gia đình và tiếp xúc với càng ít người càng tốt.

Hãy cố gắng làm những gì có thể vì lợi ích chung. Về cá nhân mình, tôi vừa thành lập quỹ ủng hộ cùng với những đồng đội ở World Cup 2006. Số tiền thu được sẽ được chuyển tới Hội Chữ thập đỏ Italy để hỗ trợ các bệnh viện tất cả những vật tư cần thiết để đánh bại virus. Hy vọng các bạn sẽ cùng chung tay đóng góp. Hãy nhớ, cuộc chiến này cần sự nỗ lực của cả tập thể và chúng ta cần tất cả vào cuộc.

Đúng, không ai trong số chúng ta là siêu nhân, nhưng khi cùng nhau xích lại, chúng ta sẽ chinh phục tất cả. Mạnh mẽ lên, những người anh, người chị của tôi".

Lá thư xúc động của người đội trưởng đội tuyển Ý ngày nào đã được đăng trên “diễn đàn cầu thủ” trên mạng xã hội khiến nhiều người dân Ý thêm được sự mạnh mẽ trước trận đấu mà nước Ý đang đối diện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lá thư xúc động của Cannavaro về “trận đấu” với Covid-19 của cả nước Ý