Kevin De Bruyne: Đi theo dấu chân của những huyền thoại tại Etihad

Duy Thái - Thụy Anh| 10/10/2020 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo những nguồn tin uy tín tại Anh xác nhận, Man City và Kevin De Bruyne đã dần đi tới những thương thảo cuối cùng để gia hạn hợp đồng. Ở lại Man City tới năm 34 tuổi và cầu thủ người Bỉ đang trên đường trở thành một huyền thoại mới tại Etihad.

Theo đó, các điều khoản giữa đôi bên đã dần đi tới những thỏa thuận cuối cùng và chỉ còn chờ ngày hoàn tất để công bố. Với bản hợp đồng mới này, tiền vệ người Bỉ sẽ ở lại Man City tới năm 34 tuổi và coi như cống hiến toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao trong màu áo nửa xanh thành Manchester.

Không những thế, phía The Citizens cũng sẵn sàng nâng lương cơ bản cho De Bruyne lên thành 300.000 bảng/tuần. Ngoài ra, anh cũng sẽ được nhận các khoản tiền thưởng hậu hĩnh tùy thuộc vào đóng góp và thành tích của CLB.

Một tượng đài mới sắp sửa được “dựng móng” tại Man City và đội chủ sân Eithad có quyền mơ về một viễn cảnh tươi sáng cùng các danh hiệu với ngôi sao người Bỉ.

Trước đó, Tờ Daily Mail của Anh cũng tiết lộ việc Man City và người đại diện của cầu thủ này đã bắt đầu nói chuyện với nhau về một bản hợp đồng mới. Thế nhưng mọi thứ sau đó bị hoãn lại bởi sự hoành hành của dịch Covid-19. Bởi thế cho nên, ngay sau khi Premier League trở lại và hoàn thành nốt chặng đường cũng là lúc đôi bên nối lại đàm phán. Tờ báo này cũng tiết lộ khoảng 2 tuần trở lại đây thì mọi thứ gần như tốt đẹp khi cả Man City lẫn De Bruyne đều tỏ rõ thiện chí cam kết gắn bó cùng nhau.

Kevin De Bruyne: Đi theo dấu chân của những huyền thoại tại Etihad

De Bruyne sắp sửa gia hạn hợp đồng với Man City tới năm 34 tuổi.

Sẽ là không quá khi nói rằng việc De Bruyne được Man xanh chủ động đề nghị gia hạn hợp đồng kèm mức lương ngất ngưởng là hoàn toàn xứng đáng.

Còn nhớ cách đây không lâu, khi Etihad bị ngập trong mây mờ u tối khi bị UEFA cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính và đối diện với nguy cơ không được dự Champions League trong 2 mùa. Bất chấp CLB rơi vào tình thế khó khăn, tiền vệ người Bỉ vẫn thể hiện thái độ và sự chuyên nghiệp đến tuyệt vời. Anh vẫn luôn là một trong những cầu thủ đầu tiên đứng ra cam kết tương lai cùng CLB bất kể có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Chính bởi điều này mà BLĐ đội bóng cực kỳ tin tưởng với De Bruyne.

Không chỉ chuyên nghiệp trong cách ứng xử, cựu sao Chelsea còn thể hiện được khả năng chuyên môn tuyệt vời. Hiện tại ở Man City, De Bruyne đang là ngôi sao sáng nhất và là nguồn sống của nửa xanh thành Manchester.

Mùa giải trước, tiền vệ người Bỉ chơi bùng nổ với 16 bàn, 23 pha kiến tạo sau 48 trận trên mọi đấu trường cho Man xanh. Tính riêng tại Premier League, anh ghi 13 bàn và có 20 pha kiến tạo/35 trận. Mặc dù Man City thất bại trước Liverpool ở cuộc đua vô địch nhưng chính De Bruyne mới là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải theo bầu chọn của Ban tổ chức lẫn Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (PFA). Đó là sự thừa nhận cho đóng góp và tầm ảnh hưởng to lớn của De Bruyne tại Man xanh nói riêng và Ngoại hạng Anh nói chung. Sự xuất sắc của De Bruyne thậm chí được nhiều người ví von với tầm ảnh hưởng của Messi ở Barcelona vậy.

Kevin De Bruyne: Đi theo dấu chân của những huyền thoại tại Etihad

Kevin De Bruyne đang là ngôi sao sáng nhất của Man City.

De Bruyne chuyển tới Man City từ mùa Hè 2015. Trải qua 5 mùa giải thi đấu đỉnh cao trong màu áo xanh, tiền vệ tấn công sinh năm 1991 này luôn là trụ cột của đội chủ sân Etihad. Trong 1 thập kỷ vừa qua, Man xanh đã dần chia tay những ngôi sao sáng nhất. Đó là sự ra đi của Yaya Toure, Vincent Kompany và mới nhất là David Silva. Trong tương lai gần, một tượng đài nữa cũng sắp rời CLB là Sergio Aguero.

Bởi thế cho nên, De Bruyne đang được NHM đội bóng này kỳ vọng có thể tiếp bước những người đi trước và trở thành một biểu tượng mới tại Etihad.

Băng đội trưởng hiện vẫn thuộc về Fernandinho. Thế nhưng sớm thôi, người kế tục tấm băng thủ quân đó không ai khác ngoài De Bruyne. Bởi ở Man City lúc này, không ai thích hợp hơn anh.

Man xanh đang có khởi đầu mùa giải không như ý tại Premier League 2020/21. Để trở lại với cuộc đua vô địch, Pep Guardiola rất cần De Bruyne trong vai trò đầu tàu và hạt nhân của đội bóng. Và việc De Bruyne cam kết tương lai lâu dài sẽ là tin rất đáng mừng cho Man City trong giai đoạn u ám này.

Với một Kevin De Bruyne đang ở đỉnh cao phong độ, cộng với đó là toàn tâm toàn ý cống hiến, người Man City có quyền mơ về một cuộc lật đổ Liverpool trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League. Và xa hơn nữa có thể là danh hiệu Champions League mà đội bóng này đang rất khao khát được một lần chạm vào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kevin De Bruyne: Đi theo dấu chân của những huyền thoại tại Etihad