HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi bóng đá Việt Nam trong những mục tiêu mới

Minh Anh| 26/02/2020 12:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên cương vị là HLV trưởng, ông Park Hang Seo cho biết trong thời gian tới kế hoạch làm mới đội tuyển là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết để hướng tới các nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2020 và 2021 của bóng đá Việt Nam.

Trong buổi làm việc sâu về chuyên môn, HLV trưởng Park Hang Seo đã mời đại diện lãnh đạo LĐBĐVN gồm có Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Trưởng phòng ĐTQG Đoàn Anh Tuấn và Chủ tịch Hội đồng HLVQG Nguyễn Sỹ Hiển cùng dự để tiếp thu ý kiến chỉ đạo cũng như nắm bắt định hướng của LĐBĐVN về phát triển đội tuyển trong giai đoạn tới.

Tại buổi họp, đầu tiên HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đã tiến hành nhìn lại chặng đường vừa qua cả thành công lẫn thất bại của đội tuyển cũng như đội hình U23.

HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi bóng đá Việt Nam trong những mục tiêu mới

HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đã thảo luận các giải pháp làm mới đội tuyển hướng tới các nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2020.

Trên cơ sở số liệu chuyên môn đã được tổng hợp một cách chi tiết từ VCK Asian Cup 2019 cho đến SEA Games 30 và mới đây nhất là VCK U23 châu Á 2020, các đại biểu đã tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm về những ưu, nhược điểm, những hạn chế, tồn tại cần khắc phục của ĐTQG và U23 Việt Nam.

Sau những thành công liên tiếp trong vòng 2 năm qua, người hâm mộ đang đặt những kỳ vọng lớn hơn đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng trong tình hình các nước trong khu vực cũng đầu tư rất lớn tới bóng đá thì việc tiếp tục thay đổi là điều cần thiết trong giai đoạn hiện nay với chúng ta.

HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi bóng đá Việt Nam trong những mục tiêu mới

Những thành công liên tiếp trong vòng 2 năm qua, người hâm mộ đang đặt những kỳ vọng lớn hơn đối với bóng đá Việt Nam. 

Lãnh đạo LĐBĐVN và HLV trưởng Park Hang Seo đồng quan điểm đội tuyển cần thiết phải có sự đổi mới để tạo động lực lớn lao hơn cho chặng đường sắp tới. Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn cho biết, nhằm tạo nguồn lực tốt nhất phục vụ đội tuyển LĐBĐVN đã và đang triển khai các giải pháp cụ thể tập trung vào phát triển bóng đá trẻ, đầu tư có chiều sâu cho các đội tuyển từ U16 cho đến U21.

Bên cạnh đó, tăng cường thi đấu cọ xát cho các cầu thủ thông qua kế hoạch thay đổi phương thức thi đấu trong hệ thống các giải trẻ quốc gia và tạo cơ hội cho các đội tuyển trẻ tập huấn, thi đấu quốc tế. Bên cạnh đó, Thường trực LĐBĐVN cũng luôn sẵn sàng lắng nghe những kiến nghị, đề xuất từ phía BHL để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển đạt được kết quả cao nhất.

HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi bóng đá Việt Nam trong những mục tiêu mới

Sau cú đúp danh hiệu vô địch Đông Nam Á và HCV SEA Games 30, các cầu thủ cần có thêm động lực và khát vọng lớn lao hơn cho các mục tiêu kế tiếp.

Trên cương vị là HLV trưởng, ông Park Hang Seo đã lắng nghe các ý kiến đề xuất từ phía các trợ lý đối với các giải pháp về chuyên môn, về thể lực, về y tế, nhằm gia tăng sức cạnh tranh cho đội tuyển tại các giải đấu sắp tới.

Trong đó có 3 mục tiêu lớn là phấn đấu giành quyền đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2020 và bảo vệ tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi bóng đá Việt Nam trong những mục tiêu mới

Trận đấu gặp Malaysia đóng vai trò rất quan trọng trong 3 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

Vào tháng 3 tới, ĐT Việt Nam sẽ trở lại cuộc đua tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. LĐBĐVN đặt hi vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng tốt cơ hội đề giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Đây là điều có ý nghĩa rất quan trọng bởi chỉ có lọt vào vòng loại cuối cùng, đội tuyển mới có điều kiện để thi đấu với những đội tuyển mạnh nhất của châu Á, qua đó cải thiện và nâng cao trình độ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi bóng đá Việt Nam trong những mục tiêu mới