HLV bóng đá đầu tiên qua đời vì Covid-19

Duy Thái - Thụy Anh| 17/03/2020 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV bóng đá 21 tuổi người Tây Ban Nha, Francisco Garcia đã qua đời sau khi nhiễm virus gây viêm phổi cấp Covid-19.

Francisco Garcia là HLV đội trẻ của CLB Atletico Portada Alta có trụ sở tại Malaga, Tây Ban Nha từ năm 2016.

Tuần trước, anh nhập viện Magala trong tình trạng nguy hiểm với các triệu chứng nghi nhiễm nCoV và chỉ 3 ngày sau khi kết quả xét nghiệm thông báo dương tính với chủng virus khó lường này, Garcia đã qua đời.

Tính đến hết ngày 15/3, Tây Ban Nha đã có khoảng 300 ca tử vong vì dịch bệnh quái ác này. Garcia trở thành nạn nhân thứ 5 và cũng là người trẻ tuổi nhất của khu vực Magala tử vong.

Sự việc một thanh niên mới chỉ 21 tuổi qua đời vì corona khiến nhiều người sửng sốt. Truyền thông xứ đấu bò cũng cho đăng tải thông tin Garcia đã bị ung thư máu từ trước đó. Và thực tế thì HLV trẻ tuổi này cũng chỉ phát hiện ra căn bệnh ung thư sau khi tiến hành xét nghiệm covid-19.

HLV bóng đá đầu tiên qua đời vì Covid-19

Francisco Garcia là HLV bóng đá trẻ nhất qua đời vì virus corona.

Có một số nguyên nhân lí giải cho việc Garcia không thể chống chọi lại virus corona chính bởi việc căn bệnh ung thư máu quá nguy hiểm khiến cho sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, tác nhân chính gây nên suy hô hấp và cuối cùng là cái chết. Hiện tại, phần lớn các ca tử vong vì nCoV ở Tây Ban Nha đều rơi vào độ tuổi 70-80 và đang có sẵn nhiều bệnh lý khác nhau.

“ Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, người thân và bạn bè của Francisco Garcia, người đã rời bỏ chúng tôi để ra đi vào ngày hôm nay.

Bây giờ chúng tôi biết phải làm gì đây khi mà không có cậu, Francis? Có một điều chắc chắn rằng, cậu sẽ luôn ở đây cùng với chúng tôi, ngay tại Portada hoặc bất cứ nơi nào cậu cần giúp đỡ. Chúng tôi sẽ phải làm gì để có thể vượt qua được phần còn lại của mùa giải khi không có cậu bây giờ? Chúng tôi cũng không biết nữa, thế nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mọi sức lực và khả năng vì cậu. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên cậu, yên nghỉ nhé chàng trai”, CLB Atletico Portada Alta thông báo trên trang chủ chính thức.

Jose Bueno, chủ tịch CLB Atlético Portada Alta, kể lại sự việc: "Cậu ấy là một chàng trai tốt bụng, một HLV tài năng. Chúng tôi vẫn đang rất sốc. Người ta gọi cho tôi vào lúc 7 giờ tối Chủ nhật và nói rằng cậu ấy đã ổn định. Nhưng một tiếng sau, họ báo rằng Fran đã qua đời. Thật quá đau lòng".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV bóng đá đầu tiên qua đời vì Covid-19