Filip Nguyễn chính thức chờ ngày khoác áo đội tuyển Việt Nam

Minh Anh| 06/02/2020 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Filip Nguyễn, thủ môn đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec là một trong những thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng Hoà Séc đã làm thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam gửi lên cơ quan chức năng và đang chờ kết quả.

Filip Nguyễn sinh ngày 14 tháng 9 năm 1992 mang quốc tịch Czech. Anh đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec ở giải VĐQG Cộng Hoà Séc. Kết thúc mùa giải 2018/19, đội bóng của Filip về đích thứ 6. Cá nhân anh được bầu là thủ môn hay nhất Czech Liga.

Với phong độ xuất sắc, Filip được chuyên trang thống kê chuyển nhượng Transfermakt định giá 950.000 euro, tăng gấp đôi so với đầu mùa. Giá trị tại thời điểm đó gấp hơn ba lần thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm.

Filip Nguyễn chính thức chờ ngày khoác áo đội tuyển Việt Nam

Filip Nguyễn hiện chơi tại giải Vô địch Quốc gia CH Czech cho Slovan Liberec. 

Thành tích xuất sắc khiến Filip Nguyễn là một trong những cầu thủ Việt kiều hot nhất trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam, thủ môn sinh năm 1992 được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng của mình. HLV Park Hang-seo thậm chí đã quy hoạch Filip Nguyễn cho một vị trí trong đội hình của ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022, thế nhưng những vướng mắc về thủ tục nhập tịch khiến anh vẫn chưa thể khoác áo cờ đỏ sao vàng.

Tuy nhiên, Filip Nguyễn đã gặp khó khăn trong khâu nhập quốc tịch Việt Nam vì không biết tiếng Việt, văn hoá Việt Nam mỏng và nhất là không có địa chỉ tạm trú ở Việt Nam. Pháp luật Việt Nam cũng quy định rất chặt chẽ về việc cho phép một cá nhân trở thành công dân chính thức của Việt Nam, mọi thứ đều phải thực hiện theo một quy trình cụ thể.

Filip Nguyễn chính thức chờ ngày khoác áo đội tuyển Việt Nam

Trên fanpage cá nhân, Filip Nguyễn thông báo tin vui tới người hâm mộ khi sắp có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Như trường hợp của tiền đạo Hoàng Vũ Samson, tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC đã phải sống ở Việt Nam hơn 5 năm, nói được tiếng Việt, am hiểu và tuân thủ pháp luật cũng như văn hóa tại mảnh đất hình chữ S mới có quyết định cho phép nhập tịch từ Chủ tịch nước.

Nhưng ước muốn được khoác áo ĐT Việt Nam vẫn chưa bao giờ thôi cháy bỏng trong người Filip Nguyễn. Anh cũng không ngần ngại bày tỏ mong muốn khi thủ tục hoàn tất. "Các bạn hãy cùng tôi trông chờ niềm vui này và hy vọng nó sẽ đến sớm để tôi có cơ hội thực hiện niềm mơ ước, khát khao cống hiến cho quê cha, đất tổ", Filip chia sẻ. 

Mới đây, Filip Nguyễn chia sẻ: “Hồ sơ của tôi đã đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại, tôi chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền” – theo Next Sports. Nếu thành công, thủ môn gốc Cộng Hoà Séc sẽ đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu sắp tới.

Thủ môn 28 tuổi từng chia sẻ với báo chí: "Bạn không thể hiểu nổi mọi người ở Việt Nam yêu bóng đá thế nào đâu. Một đoạn băng hình bình thường về những pha cản phá của tôi có hơn 2 triệu lượt xem trên mạng internet. Các CĐV còn biết tất cả những cầu thủ gốc Việt trên thế giới, trong đó có cả tên tôi.

Filip Nguyễn chính thức chờ ngày khoác áo đội tuyển Việt Nam

Filip Nguyễn đã làm thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam gửi lên cơ quan chức năng và đang chờ kết quả.

Tôi luôn luôn mong được khoác áo của ĐT Việt Nam. Đó không chỉ là bởi giải World Cup 2022, mà là vì trong tôi có dòng máu Việt Nam truyền từ bố của tôi và tình cảm của tôi với Việt Nam".

Nếu Filip được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo sẽ có hai thủ môn đều là Việt kiều và sở hữu thể hình tương đối tốt, khác hẳn với số đông thủ môn đang chơi tại V.League hiện nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Filip Nguyễn chính thức chờ ngày khoác áo đội tuyển Việt Nam