Có một Jurgen Klopp phóng khoáng, ngông cuồng và tình cảm

M.N (theo Dailymail)| 11/10/2015 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ một cầu thủ bình thường, Jurgen Klopp đã trở thành một trong những HLV được mong chờ nhất tại châu Âu với một tính cách phóng khoáng, ngông cuồng nhưng cũng rất tình cảm.

Cơn sốt truyền thông mang tên Jurgen Klopp vẫn đang tiếp tục sau khi ông chính thức trở thành HLV trưởng đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Anh, Liverpool. Để biết thêm về vị HLV 48 tuổi này, Báo Công lý xin giới thiệu bài viết của tác giả Rob Draper trên tờ Dailymail.

Quảng trường chính của Mainz, một thành phố của Đức, đám đông chán nản tụ tập bên ngoài nhà hát. Nguyên do là vì đội bóng nhỏ của thành phố đang trong một tình thế khó khăn để giành suất lên chơi tại giải đấu hàng đầu nước Đức, Bundesliga. Dường như điều này mãi mãi là giấc mơ không bao giờ thành hiện thực.

Nhưng sau đó, trước 15.000 người hâm mộ, Jurgen Klopp đã cầm lấy micro và nói: “Tôi đã suy nghĩ suốt ngày hôm qua và quyết định rằng, điều đó sẽ phải diễn ra với những lý do chính đáng nhất. Tôi muốn chứng tỏ rằng nếu ai đó, ở một nơi nào đó thể hiện cho cả thế giới thấy rằng họ có thể bị loại một lần, hai lần và thậm chí là ba, bốn lần nhưng vẫn có thể đứng lên và tiếp tục chiến đấu, thì đó chính là Mainz. Đây là nơi tốt nhất để chứng tỏ cho cả thế giới thấy nỗ lực của mình".

 Có một Jurgen Klopp phóng khoáng, ngông cuồng và tình cảm

Jurgen Klopp xúc động khi Mainz chính thức lên chơi tại Bundesliga vào năm 2004

Ông nói tiếp: “Ở mùa trước, chúng tôi đã có những kinh nghiệm gì? Mùa giải này, chúng ta đã trải qua những gì? Và CLB sẽ có được những gì ở mùa giải tiếp theo khi chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn”.  Sau này ông nói với các đồng đội : “Tôi không biết trước những gì tôi nói khi đứng ở đó, trước NHM. Tôi chỉ nói những điều đến từ trong đầu và trong trái tim tôi”.

Các đồng đội của Jurgen Klopp nói rằng đó thực sự là bước ngoặt trong lịch sử của CLB Mainz. Nó giúp cho tâm trạng của mọi người thay đổi và trở nên hưng phấn.

Mùa giải năm sau, 2004, Mainz tạo ra một thành tích đáng kinh ngạc với suất lên đá tại Bundesliga, khi chỉ là một đội bóng của thành phố nhỏ không có truyền thống bóng đá và không có chủ sở hữu giàu có.

Rõ ràng ngay tại thời điểm đó, tài hùng biện của Klopp không chỉ truyền cảm hứng cho các cầu thủ để họ phát huy hết khả năng, mà còn giúp đội bóng có được các mục tiêu mong muốn. Khả năng hùng biện với Klopp cũng quan trọng như việc đổi mới chiến thuật và Liverpool đang mong chờ điều đó.

Hiện tại, Mainz đang xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH Bundesliga. Đội bóng nhỏ năm xưa đã có một sân vận động 34 nghìn chỗ ngồi ở ngoại ô thành phố và có lượng CĐV trung thành khoảng trên 30 nghìn người. Tất cả đều đồng ý rằng, nếu không có Klopp, điều đó đã không xảy ra.

Có một Jurgen Klopp phóng khoáng, ngông cuồng và tình cảm

Jurgen Klopp khi còn làm cầu thủ tại Mainz

Khi còn là cầu thủ, Klopp chơi ở vị trí hậu vệ với sự nhiệt tình nhưng có sự hạn chế về kỹ thuật. Đến khi ông nhận chức HLV vào năm 2001, Mainz chỉ có vài nghìn CĐV và đang chơi ở giải hạng hai của bóng đá Đức. Klopp đã xây dựng nên Mainz ngày nay, và cũng chính là Mainz đã tạo ra một Klopp hiện tại.

Guido Schafer, người đồng đội của Klopp ở trong sáu mùa ở giải hạng hai Đức cho biết: "Anh ấy là người rất nhanh nhẹn, tình cảm. Anh ấy có khả năng không chiến tốt nhưng không phải là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất. Tôi từng nói với anh ấy: “Cậu có thể di chuyển nhanh nhưng không có kỹ thuật. NHM yêu quý cậu nhưng cũng không nhớ cậu, và khi bóng đến, cậu còn phải nghĩ về chuyện gì đang xảy ra”. Đó là nguyên nhân mà Klopp không ghi bàn ngay cả khi được đôn lên đá vị trí tiền vệ trung tâm.

Nhưng với công việc của một HLV, rõ ràng Klopp là trung tâm của một cuộc cách mạng chiến thuật tại Mainz. Trong nhiều năm, bóng đá Đức ảnh hưởng bởi lối chơi với hậu vệ quét do Franz Beckenbauer sáng tạo nên. Mainz cũng không ngoại lệ. Và Klopp với một tầm nhìn chiến lược đã xây dựng đội hình 4-4-2, làm nên cuộc cách mạng tại Mainz.

Schafer cho biết rằng ở thời điểm đó, hầu như Mainz phải nhận thất bại ở trong những trận đấu trên sân khách. Trên đường trở về, Klopp đã luôn lắng nghe câu chuyện của mọi người để cùng chia sẻ nỗi buồn. Trong con mắt của Schafer, Klopp là một người đàn ông chỉn chu và kết hôn sớm ở tuổi 21.

Năm 2001, khi Mainz mất giám đốc thể thao Christian Heidel, Jurgen Klopp khi đó đang chấn thương được giao nhiệm vụ kiêm luôn HLV. Đó là bất ngờ lớn, thậm chí mọi người còn nghĩ là điên rồ. Nhưng Klopp đã ngồi trên ghế HLV và Mainz trở lại với sơ đồ 4-4-2 rồi bất bại trong 6 trận liên tiếp. Mùa giải sau, sơ đồ 4-3-3 được áp dụng và khán giả đã yêu thích lối chơi đó. Nhưng Mainz vẫn bỏ lỡ cơ hội khi để mất điểm tại Union Berlin. Jurgen Klopp đã rơi nước mắt trong phòng thay đồ.

Cuối cùng Mainz cũng đã được thăng hạng trong năm 2004, và Klopp đã chạy xuống sân trong sự hân hoan chào đón của các CĐV.  Khi đó có khoảng 20 nghìn CĐV ở SVĐ cũ và có rất nhiều “fan”nữ.”Chúng tôi thường nói rằng Klopp có sức hấp dẫn và có thể làm “host” của một chương trình truyền hình thực tế”, Schafer tiết lộ.

Có một Jurgen Klopp phóng khoáng, ngông cuồng và tình cảm

Jurgen Klopp đã chính thức trở thành HLV của CLB giàu truyền thống Liverpool

Jurgen Klopp là HLV của công chúng. Tại sân vận động cũ, có một quán nhỏ và sau mỗi trận đấu, Klopp lại đến đó với BLĐ của CLB và uống, chụp ảnh hay trò chuyện với NHM. Heidel, đạo diễn của chương trình thể thao nói: “Tôi thực sự hạnh phúc với ông ấy, người đã chơi bóng ở Mainz và sau đó trở thành HLV của đội bóng. Và giờ ông sẽ làm việc ở một trong những sân vận động nổi tiếng nhất tại châu Âu. Tôi chắc chắn rằng NHM sẽ yêu quý ông ấy”.

Sau ba mùa giải tranh đấu tại Bundesliga, năm 2007, Mainz xuống hạng. Trong trận đấu cuối cùng chia tay với đội bóng, Klopp đã nói : “Các bạn đã cho tôi tất cả những gì tôi có được. Hôm nay không phải là một ngày bất kỳ nào đó. Chúng tôi sẽ trở lại, trở lại bằng mọi cách có thể”. Đám đông đã gào khóc và cùng hát lên ca khúc thường được hát trên sân nhà của Mainz “You’ll Never Walk Alone” để chia tay với Jurgen Klopp.

Rõ ràng Jurgen Klopp là điều kỳ diệu lớn nhất với Mainz và là trái tim của đội bóng. Và không phải ngẫu nhiên Liverpool cố gắng mời Jurgen Klopp “tái xuất” sớm dù ông từng tuyên bố sẽ nghỉ ngơi 1 năm. Bởi BLĐ của Liverpool kỳ vọng với tài năng đã được kiểm chứng của Klopp, Liverpool sẽ lại có được danh hiệu sau 25 năm tay trắng tại Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có một Jurgen Klopp phóng khoáng, ngông cuồng và tình cảm