Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Minh Anh| 28/12/2019 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liverpool đã nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Leicester lên thành 13 điểm sau chiến thắng 4-0 ngay trên sân King Power. Cùng với đó, Man City cũng đã tự tạo một khoảng cách không thể san lấp với The Kop bằng trận đấu điên rồ trên sân của Wolver.

MU, Tottenham áp sát top 4 sau chiến thắng ở vòng 19, trong khi đó Liverpool tạo khoảng cách lớn cho Leicester và Man City. Trong khi đó, Chelsea thất bại 0-2 trước Southampton, Arsenal nhọc nhằn hòa Bournemouth. 

Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Liverpool lúc này có thể lập thành tích không thua 1 trận nào trong mùa này như Pháo thủ từng làm được trước đây.

Chelsea được đánh giá cao hơn Southampton trong vòng 19 Ngoại hạng Anh và có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Lampard đã thi đấu không đúng sức. Trong ngày hậu vệ liên tục mắc sai lầm, The Blues đã nhận thất bại 0-2 trước Southampton từ những pha phản công nhanh.

Ở trận đấu cùng giờ, HLV Mikel Arteta có trận ra mắt trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Arsenal khi “Pháo thủ” đọ sức với Bournemouth. Mặc dù thi đấu khá tốt nhưng Arsenal lại bị thủng lưới trước ở phút 35.

Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Chelsea dù cố gắng nhưng vẫn chấp nhận thua trước Southampton. (Ảnh: Reuters).

Những nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp Arsenal có bàn gỡ 1-1 do công của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 63. Tuy nhiên, ở khoảng thời gian còn lại, đội khách đã không tìm kiếm được bàn thắng thứ 2, qua đó chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Trận đấu cuối của vòng 19 Ngoại hạng Anh diễn ra giữa hai đội Manchester City và Wolverhampton. Trận đấu chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính giữa hai đội bóng đang có phong độ cao và đang nằm trong TOP những đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Wolvehampton đang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay. 

Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Trận đấu giữa Wolvehampton và Manchester City các chuyên gia dự đoán đây sẽ là một trận cầu vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Trong 6 trận đấu gần nhất, Bầy sói đã có tới 3 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ 1 lần duy nhất chịu thua trước một Tottenham quá mạnh. Sau trận thắng thuyết phục trong chuyến làm khách trước Norwich hồi tuần trước, tinh thần của Wolves đang rất hưng phấn và dự đoán sẽ gây không ít khó khăn cho nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Bên kia chiến tuyến, dù Man City đang có chuỗi 4 trận thắng tưng bừng liên tiếp thế nhưng họ đang bị rớt lại ở top 3 và khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool là gần 10 điểm. Vì vậy nếu vẫn giữ được phong độ hủy diệt như những trận đấu vừa qua thì cơ hội giành lại vị trí top 1 vẫn còn khi mùa giải mới đi hết nửa chặng đường.

Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Ederson đã tạo ra kịch tính đầu tiên với một thẻ đỏ trực tiếp ở phút 11.

Đúng như dự đoán, trận đấu đã diễn ra vô cùng hứng khởi ngay sau những giây đầu tiên. Tuy nhiên, khi các cầu thủ tấn công chưa kịp ghi dấu ấn cho mình thì thủ môn Ederson bên phía Man City đã tạo ra điểm nhấn đầu tiên và không thể quên cho đội khách. 

Phút thứ 11, thủ môn Ederson lao ra khỏi vòng cấm, truy cản trái phép với Diogo Jota trong thế đối mặt, cứu bàn thua trông thấy cho Man City nhưng đồng thời đẩy đội khách vào thế thiếu người khi đã không trúng bóng. Tình thế này buộc Pep buộc phải thay Aguero ra khỏi sân để đưa Bravo vào bắt thay Ederson.

Lợi thế tưởng như nằm gọn trong chân các cầu thủ Wolverhampton nhưng bất ngờ đã xảy ra. Phút thứ 23 đội khách nhận được một quả phạt đền trực tiếp. Trận đấu "điên rồ" cũng ngay từ quả đá phạt này. Hai bên cổ động viên im lặng và chờ giây phút trọng tài thổi còi đá phạt. Ở lần sút thứ nhất, Sterling đã bị Patricio đánh bại nhưng trọng tài cho đội khách sút lại vì thủ môn của đội chủ nhà đã phạm lỗi ở tình huống cản phá đó. 

Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Nhưng bất ngờ Man City lại có bàn thắng trước dù chơi thiếu người.

Ở lần thứ 2, Sterling tiếp tục không thắng được thủ môn đối phương nhưng rất may bóng nảy ra đúng tầm chân giúp cho tiền đạo người Anh có được bàn thắng. Nửa cuối hiệp 1, Wolves dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa có bàn gỡ.

Bước sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng đội khách lại bất ngờ có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người lập công tiếp tục là Sterling, tiền đạo người Anh nhận đường chuyền của Bruyne rồi kết thúc tinh tế loại bỏ hoàn toàn thủ môn Patricio.

Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Không đủ 11 cầu thủ nhưng đội khách vẫn có bàn thắng thứ 2 trước sự la ó của cổ động viên Wolverhampton.

Trên khán đài cổ động viên Wolverhampton bắt đầu có sự khó chịu và cũng đã có tiếng la mắng vì họ cho rằng đội nhà đã có một trận đấu tệ hại. Dù hơn người với đối thủ nhưng vẫn chưa thể có một bàn thắng. Nhưng Bầy sói đã có ngay câu trả lời ở phút thứ 55. Nhận bóng từ trung lộ Adama Traore tự tin vung chân hết cỡ tạo nên một cú sút không thể cản phá từ ngoài vòng cấm, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội nhà.

Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Nhưng câu trả lời của Wolverhampton lại đến rất đúng lúc và vô cùng ngoạn mục.

Tinh thần chiến đấu của Wolverhampton bắt đầu hưng phấn sau bàn gỡ và tiếp tục dồn ép đội khách ở cả hai bên cánh trái, phải. Chơi thiếu người khiến khung thành Man City chưa bao giờ thấy mong manh như hiện tại. Điều gì đến cũng phải đến, phút 82 Adama Traore cướp bóng vô cùng nỗ lực để rồi có đường chuyền như đặt cho Jimenez thoải mái đệm bóng cận thành.

Chưa dừng lại ở đó, ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Trung vệ Doherty của Wolves có một pha băng lên dũng mãnh như một tiền đạo, dứt điểm xé lưới Bravo, hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục của Wolverhampton trước Manchester City. Thua trận này, thầy trò HLV Pep Guardiola gần như đã một tay dâng Cúp cho Liverpool. Bởi giờ đây họ đã kém The Kop tới 14 điểm, một khoảng cách gần như không thể san lấp.

Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh

Trận đấu cuối của vòng 19 đã khép lại với trận đấu điên rồ giữa Wolves và Man City, đội khách đã trắng tay rời "Hang sói", qua đó đã không còn cơ hội vô địch. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến động bảng xếp hạng vòng 19 Ngoại hạng Anh