Arsenal -Chelsea 1-0: Chiến thắng đầu tiên của HLV Wenger trước Mourinho

Lan Trần| 03/08/2015 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 trước Chelsea trong trận tranh Community Shield 2015 diễn ra tối 2/8 trên sân Wembley. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Wenger giành chiến thắng sau 14 lần đối đầu HLV Mourinho.

Bước vào trận Community Shield (Siêu cúp Anh), HLV Wenger để thủ thành Petr Cech bắt chính, Theo Walcott đá ở vị trí trung phong. Trong khi đó, HLV Mourinho phải sử dụng Loic Remy do Diego Costa vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương gân khoeo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arseanal nhập cuộc đầy hưng phấn và dâng cao đội hình lên tấn công. Chelsea cũng thi đấu quyết liệt và hai bên đã xảy ra nhiều va chạm.

Đầu tiên là Mertesacker với Fabregas va chạm trong vòng cấm khiến Fabregas phải gục ngã trên sân, và HLV Mourinho đòi được hưởng quả phạt đền nhưng không được chấp nhận. Sau đó đến lượt Mesut Ozil và chạm với Ramires và phải nhờ bác sĩ chăm sóc. Đến phút 19, trận đấu còn phải tạm hoãn vì Cahill bị chảy máu mũi do cản bóng.

Arsenal -Chelsea 1-0: Chiến thắng đầu tiên của HLV Wenger trước Mourinho

Alex Oxlade-Chamberlain ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal

Sau mọi tranh chấp quyết liệt của một trận derby thành London, đến phút 24, Alex Oxlade-Chamberlain có một pha xử lý bóng kỹ thuật và kết thúc bằng cú dứt điểm chân trái đầy quyết đoán, hạ thủ thành Courtois, mang về bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal.

Bị dẫn trước, Chelsea đẩy cao đội hình nhằm thay đổi tình thế. Đáng tiếc là dù có cơ hội ghi bàn nhưng Ramires đã bỏ lỡ khi lần lượt đưa bóng đi chệch khung thành của người đồng đội cũ Petr Cech.

Arsenal -Chelsea 1-0: Chiến thắng đầu tiên của HLV Wenger trước Mourinho

Thủ môn Petr Cech xuất sắc chống lại đội bóng cũ

Sang hiệp hai, HLV Mourinho tung tân binh Radamel Falcao vào sân nhằm tăng cường cho hàng công. Tuy vậy, Arsenal đã chuyển sang lối chơi phòng ngự khiến các cú dứt điểm của The Blues hầu như phải thực hiện ở ngoài vòng cấm.

Và một ngày mà may mắn đã rời bỏ, các CĐV của Chelsea chỉ còn biết tiếc nuối khi ở phút 61, Hazard đã đối mặt với Petr Cech nhưng lại dứt điểm vọt xà ngang. Sau đó đến lượt Petr Cech cản phá thành công cú sút phạt của Oscar ở rìa vòng cấm, không cho Chelsea có cơ hội gỡ hoà.

Không cam chịu thất bại, HLV Mourinho tiếp tục tung Zouma, Moses vào sân, nhưng sự thay đổi chỉ là những pha hãm thành nguy hiểm mà không mang về cho Chelsea được bàn thắng nào.

Arsenal -Chelsea 1-0: Chiến thắng đầu tiên của HLV Wenger trước Mourinho

HLV Wenger lần đầu chiến thắng trước HLV Mourinho sau 14 lần đối mặt

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 1-0 trước Chelsea. Điều này giúp cho Pháo thủ có được năm thứ hai liên tiếp đoạt Community Shield. Riêng cá nhân HLV Wenger, đây là lần đầu tiên chiến thắng trước HLV Mourinho sau 14 lần đối mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal -Chelsea 1-0: Chiến thắng đầu tiên của HLV Wenger trước Mourinho