Nhật Bản: Người phụ nữ với nghi án giết hại 7 người chồng và bạn trai

Tuyết Nhung(TH)| 20/11/2014 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tờ Jiji, Chisako Kakehi một nữ triệu phú 67 tuổi người Nhật Bản đã bị bắt giữ ngày 19/11 do nghi ngờ bà đã dùng cyanide đầu độc người chồng hiện tại cũng như 6 người chồng trước.

Thông tin về vụ việc được chú ý khi người chồng thứ tư của bà Kakehi, ông Isao Kakehi đã đột ngột ngã bệnh tại nhà và qua đời tại bệnh viện hồi tháng 12/2013, chỉ chưa đầy hai tháng sau khi hai người kết hôn. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết trong máu ông Kakehi chứa một lượng lớn hợp chất cyanide cực độc.

Những cái chết đột ngột, bí ẩn bắt đầu xảy ra xung quanh bà Kakehi từ năm 1994, khi người chồng đầu tiên qua đời ở tuổi 54. Đến năm 2006, bà đã gặp và kết hôn với một người đàn ông qua công ty mai mối. Không lâu sau đó, ông ta cũng qua đời vì đột quỵ ở tuổi 69.

Nhật Bản: Người phụ nữ với nghi án giết hại 7 người chồng và bạn trai

Bà Chikusa Kakehi, người bị tình nghi đã đầu độc những người chồng để chiếm tài sản. (Nguồn: AFP)

Ngay sau đó 2 năm, năm 2008, cuộc hôn nhân thứ ba của bà cũng kết thúc một cách chóng vánh khi chồng của bà ra đi lúc 75 tuổi. Một năm sau đó, bà Kakehi có một người bạn trai, nhưng ông này cũng sớm qua đời vì bệnh ung thư. Vị hôn phu năm 2012 của bà Kakehi thì đột ngột gặp tai nạn khi đang lái xe môtô. Xét nghiệm cho thấy trong máu của ông có dấu vết của cyanide.

Theo tờ Jiji, Chisako Kakehi đã nhận được tổng cộng 800 triệu yên, tương đương 6,8 triệu USD tiền bảo hiểm cùng các tài sản khác của những người chồng đã chết trong suốt 20 năm qua. Bà Kakehi đã bị cảnh sát ở Kyoto bắt giữ vì nghi ngờ đã sát hại người chồng hiện tại. Cũng có giả thuyết đặt ra là bà đã đứng đằng sau cái chết của 6 người chồng trước.

Các điều tra viên đều nghi ngờ bà giết chồng để chiếm tài sản. Tuy nhiên, đứng trước nghi án bà hoàn toàn phủ nhận việc có liên quan đến cái chết của chồng. Bà Kakehi đã chia sẻ với tờ Jiji "đó là cái số" khi bà phải chứng kiến những người thân yêu quanh mình ra đi, cũng như khẳng định bà không tiếp cận với bất cứ loại độc dược nào."

Việc quan trọng của điều tra viên lúc này là điều tra chính xác có bao nhiêu người... Xét đến việc những người chồng đều đã có tuổi, cả những người bạn trai. Họ cần phải xem xét sự việc kỹ càng trước khi phán đoán liệu cái chết của họ có thật sự là do có người hãm hại hay không." 

Nếu vụ việc được làm sáng tỏ, cái chết của chồng và các bạn trai có liên quan đến bà Kakehi thì đây sẽ là vụ án "góa phụ đen" mới nhất ở Nhật Bản, được đặt theo tên của loài nhện độc giết chết con đực sau khi giao phối.

Trước đó vào năm 2012, một phụ nữ tên là Kanae Kijima đã bị phán tội tử hình sau khi sát hại ba người đàn ông 41, 53 và 80 tuổi mà cô gặp qua các trang hẹn hò trên Internet. Kijima đã dùng khí carbon monoxide đầu độc các nạn nhân bằng việc đốt than trong phòng kín sau khi cho họ uống thuốc ngủ. Hiện Kijima đang ngồi tù và chờ phúc thẩm từ tòa án tối cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Người phụ nữ với nghi án giết hại 7 người chồng và bạn trai