Malaysia tịch thu số ma túy đá kỷ lục giấu trong các gói trà

Hà Kim (Theo Reuters)| 29/05/2018 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Malaysia vừa tịch thu số ma túy trị giá 18 triệu USD được cất giấu trong lô trà nhập khẩu bằng tàu biển từ Myanmar.

Reuters dẫn lời Tổng cục trưởng Hải quan Subromaniam Tholasy ngày 28/5 cho biết, gần 1,2 tấn ma túy đá được giấu trong một container trà từ Myanmar đã bị thu giữ tại Malaysia. Ít nhất 6 nghi phạm bị bắt trong vụ việc này.

Malaysia tịch thu số ma túy đá kỷ lục giấu trong các gói trà

Hải quan Malaysia trưng bày 1,2 tấn ma túy đá bị tịch thu trong buổi họp báo ngày 28/5

Trả lời báo chí, ông Subromaniam cho hay, tổng cộng 1,187 tấn thuốc trị giá khoảng 18 triệu USD đã được vận chuyển trong container từ Yangon, Myanmar đến cảng Klang nằm ở ngoại ô Kuala Lumpur. Đây là mẻ ma túy lớn nhất Malaysia từng thu giữ trong lịch sử cả về mặt giá trị và khối lượng

Giới chức hải quan Malaysia cho biết, số ma túy đá này được đóng trong các gói trà vàng và bị thu giữ vào ngày 22/5 khi đang trên đường tới một công ty giao dịch tại Kuala Lumpur. Các quan chức cũng đồng thời thu được một lượng nhỏ heroin và khoảng một triệu điếu thuốc lá nhập lậu trong lô hàng này.

Trong nhiều thập kỷ qua, Myanmar được biết đến là một quốc gia sản xuất thuốc phiện và heroin tinh chế ở khu vực biên giới, nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ. Hiện, thị trường ma túy đá tại châu Á đã mở rộng với tốc độ chóng mặt những năm gần đây.

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc năm 2017, ma túy đá là hợp chất gây nghiện nồng độ cao, còn có tên gọi khác là shabu hoặc yaba. Loại chất cấm này là một trong những mối đe dọa sức khỏe toàn cầu lớn nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia tịch thu số ma túy đá kỷ lục giấu trong các gói trà