Tổng thống Trump tuyên bố con gái ông là "sự lựa chọn hoàn hảo" cho vị trí Đại sứ Mỹ tại LHQ

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/10/2018 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump vừa khẳng định không ai trên thế giới có đủ điều kiện trở thành người thay thế vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) như con gái ông Ivanka Trump.

Không lâu sau khi Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley tuyên bố từ chức, Tổng thống Trump nói rằng ông đã nghe tới thông tin con gái đang được cất nhắc cho vị trí này. Nhưng Tổng thống Trump khẳng định, nếu Ivanka được chọn ông sẽ bị cáo buộc sa vào chủ nghĩa gia đình trị.

Mặc dù vậy, ông vẫn tỏ ra hết sức hào hứng khi đề cập tới giả thiết này. Đồng thời, ông tin rằng không ai trên thế giới hội đủ điều kiện thay thế Đại sứ Mỹ tại LHQ vừa từ chức như Ivanka Trump.

Tổng thống Trump tuyên bố con gái ông là

Tổng thống Trump tuyên bố con gái ông là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí Đại sứ Mỹ tại LHQ

Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, Tổng thống Trump lại cho biết ông đang xem xét lựa chọn cựu cố vấn Nhà Trắng Dina Powell trở thành người kế nhiệm bà Haley, bác bỏ đồn đoán cho rằng ông sẽ đề cử con gái vào vị trí này.

Hôm 9/10, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley bất ngờ tuyên bố từ chức và rời khỏi vị trí vào cuối năm 2018. Tổng thống Trump sau đó cho biết bà Nikki đã nói với ông rằng muốn nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình vào khoảng 6 tháng trước đó.

Tổng thống Trump cũng cho biết bà Haley sẽ hỗ trợ ông trong quá trình tìm ra người thay thế bà, đồng thời tiết lộ cái tên thay thế bà sẽ được công bố trong 2 đến 3 tuần tới.

Về phần mình, cựu đại sứ Mỹ tại LHQ khẳng định quãng thời gian trở thành Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc là "vinh dự cả đời". Tuy nhiên, bà không tiết lộ kế hoạch tiếp theo cũng như nêu rõ lý do từ chức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump tuyên bố con gái ông là "sự lựa chọn hoàn hảo" cho vị trí Đại sứ Mỹ tại LHQ