Tổng thống Trump sẽ họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Bạch Dương| 28/02/2019 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/2 cho biết, sẽ có một cuộc họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, vào ngày 28/2.

Tổng thống Trump sẽ họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau tại Khách sạn Metropole Hà Nội vào tối 27/2

Thông báo trên được đưa ra sau khi hai nhà lãnh đạo tiến hành cuộc gặp ngắn kín và bước vào bữa tối chung với các trợ lý cấp cao nhất của mình tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội tối cùng ngày.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump không nói rõ liệu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có tham gia cuộc họp báo này hay không.

Như tin đã đưa, 18h30 tối qua (27/2), Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã gặp nhau tại Khách sạn Metropole Hà Nội. Đây là cuộc gặp lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể  từ sau cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore vào hồi tháng 6 năm ngoái.

Trước khi dùng tiệc tối và có cuộc hội đàm riêng kéo dài 20 phút, hai nhà lãnh đạo đã bắt tay nhau một cách thân mật và cả hai cùng mỉm cười.

Trong màn chào hỏi trước khi bắt đầu cuộc hội đàm riêng kéo dài 20 phút, Tổng thống Trump bày tỏ tin tưởng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam, sẽ "rất thành công".

Cũng như từng nhiều lần đưa ra lời nhận xét tốt đẹp về đất nước và người đồng cấp Kim Jong-un, Tổng thống Trump đánh giá Triều Tiên có tiềm năng kinh tế lớn.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định ông đã chờ đợi cuộc gặp thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình trong sự kiện lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump sẽ họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2