Video: Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim bắt tay nhau tại Hà Nội

Bạch Dương| 27/02/2019 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt tay nhau và cùng mỉm cười trong cuộc gặp đầu tiên kể từ sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ nhất tại Singapore hồi tháng 6/2018.

18h30 tối nay (27/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau tại Khách sạn Metropole Hà Nội. Đây là cuộc gặp lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể  từ sau cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore vào hồi tháng 6 năm ngoái.

Trước khi dùng tiệc tối và có cuộc hội đàm riêng kéo dài 20 phút, hai nhà lãnh đạo đã bắt tay nhau một cách thân mật và cả hai cùng mỉm cười.

Video Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau trước khi dùng tiệc tối và có cuộc hội đàm riêng. Nguồn: Sky News

Trong màn chào hỏi trước khi bắt đầu cuộc hội đàm riêng kéo dài 20 phút, Tổng thống Trump bày tỏ tin tưởng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam, sẽ "rất thành công".

Cũng như từng nhiều lần đưa ra lời nhận xét tốt đẹp về đất nước và người đồng cấp Kim Jong-un, Tổng thống Trump đánh giá Triều Tiên có tiềm năng kinh tế lớn.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định ông đã chờ đợi cuộc gặp thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình trong sự kiện lần này.

Trong hai ngày 27-28/2, tại Hà Nội (Việt Nam) theo kế hoạch sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Đây là sự kiện được đánh giá là quan trọng và có tầm ảnh hưởng bậc nhất đến tình hình an ninh khu vực và được cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm trong thời điểm hiện nay.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video: Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim bắt tay nhau tại Hà Nội