Tổng thống Trump cảnh báo Nga hãy sẵn sàng vì “tên lửa đẹp” sẽ tới Syria

Hà Kim (Theo Reuters)| 11/04/2018 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ông Trump đã đưa ra lời cảnh báo sau khi Nga tuyên bố sẽ bắn hạ mọi tên lửa Mỹ nhắm vào Syria.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân vào hôm nay 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Nga hứa sẽ hạ gục tất cả tên lửa bắn vào Syria. Nga hãy sẵn sàng đi bởi tên lửa sẽ tới, đẹp, mới và thông minh”.

Tổng thống Trump đồng thời chỉ trích Moscow vì đứng về phía chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, người mà ông miêu tả là đã “giết hại dân thường và thích thú vì nó".

Đáp lại tuyên bố từ ông chủ Nhà Trắng, trên trang Facebook cá nhân, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết: "Tên lửa thông minh chỉ nên nhắm vào khủng bố, không phải chính quyền hợp pháp đang chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế trên lãnh thổ suốt nhiều năm qua".

Bà Zakharova cho biết thêm rằng, việc Mỹ tấn công tên lửa vào Syria có thể nhằm mục đích phá hủy bằng chứng liên quan đến cáo buộc vũ khí hóa học được sử dụng ở Douma.

Không lâu sau dòng tweet cảnh báo tên lửa đang nhắm vào Syria, Tổng thống Trump lại đăng một thông điệp khác. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng, mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đang ở mức thấp nhất từ trước tới nay, hơn cả thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Tổng thống Trump cảnh báo Nga hãy sẵn sàng vì “tên lửa đẹp” sẽ tới Syria

Tổng thống Trump cảnh báo Nga hãy sẵn sàng vì “tên lửa đẹp” sẽ tới Syria

Được biết, trước đó ít giờ, ông Yevgeny Serebrennikov, Phó Chủ tịch thứ nhất của Uỷ ban Quốc phòng Thượng viện Nga cho biết, căn cứ Không quân Hmeymim, căn cứ Hải quân Tartus, cũng như quân đội Nga được triển khai tại Syria đang siết chặt an ninh tối đa, sẵn sàng đối phó phó với các vụ tấn công tiềm năng của Mỹ.

Ông Serebrennikov nhấn mạnh, theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, các căn cứ quân sự của Nga ở Hmeymim và Tartus đang được bảo vệ chặt chẽ để trong trường hợp xảy ra không kích từ Mỹ, tính mạng của các quân nhân của Nga sẽ không bị nguy hiểm. Nga hy vọng, Mỹ hiểu rõ điều này và sẽ không để nó xảy ra, bởi vì nếu không, Nga sẽ phản ứng ngay lập tức như Tổng Tư lệnh Quân đội Nga đã tuyên bố.

Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin tối 10/4 cũng tuyên bố trên kênh truyền hình al-Manar TV của lực lượng Hezbollah rằng, nếu Mỹ tấn công Syria, thì tất cả tên lửa, thậm chí là những khí tài phóng đều sẽ bị bắn. Zasypkin cho biết, ông chỉ nhắc lại lời Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov.

Những diễn biến gần đây cho thấy Mỹ dường như sắp phát động một đợt không kích nhằm vào Syria sau khi quân đội chính phủ nước này bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma, Đông Ghouta, hôm 7/4, khiến 70 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Nga phủ nhận cáo buộc từ phía Mỹ và cho rằng mọi cuộc tấn công nhằm vào Syria dựa trên những chứng cứ giả mạo và thêu dệt đều không thể chấp nhận được, sẽ dẫn tới những hậu quả thảm khốc.

Toàn bộ đơn vị quân đội chính phủ Syria và lực lượng đồng minh đang trong tình trạng báo động chiến đấu cao. Hạm đội Biển Đen của hải quân Nga hiện cũng được đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Mặt khác, Điện Kremlin kêu gọi Mỹ và đồng minh không có động thái gây căng thẳng và bất ổn tại Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump cảnh báo Nga hãy sẵn sàng vì “tên lửa đẹp” sẽ tới Syria