Tổng thống Chechnya sẵn sàng làm chứng vụ ám sát Boris Nemtsov

Minh Thi| 01/05/2015 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ramzan Akhmadovich Kadyrov, Tổng thống nước Cộng hòa Chechnya, cho biết ông sẵn sàng ra làm chứng vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập của Nga hồi tháng 2 vừa qua, Sputnik đưa tin.

Tổng thống Chechnya sẵn sàng làm chứng vụ ám sát Boris Nemtsov

Tổng thống Chechnya sẵn sàng làm chứng vụ ám sát Boris Nemtsov. Ảnh: RIA Novosti

Sputnik dẫn nguồn tin truyền thông Chechnya cho biết, ông Kadyrov tuyên bố: “Tôi sẵn lòng ra làm chứng. Không có vấn đề gì cả, đặc biệt nếu con ông ấy (chính trị gia Boris Nemtsov) đang yêu cầu điều đó”.

Ông cũng cho hay rằng, ông quan tâm đến việc giải đáp các câu hỏi mà những luật sư của nhà lãnh đạo đảng đối lập Nga muốn hỏi ông.

Các luật sư và con của Boris Nemtsov, Vadim Prokhorov và Olga Mikhailova, đã yêu cầu một “cuộc điều tra khách quan” về vụ ám sát cha mình, và yêu cầu các điều tra viên chất vấn một số quan chức cấp cao ở Chechnya “có liên quan trong vụ ám sát này”, trong đó có Tổng thống Ramzan Kadyrov.

Những người cũng đang được triệu tập để chất vấn bao gồm đại biểu Duma Quốc gia Nga Adam Delimkhanov và phó chỉ huy tiểu đoàn “phương Bắc” Ruslan Geremeeva, theo Sputnik.

Ông Boris Nemtsov, cựu Phó Thủ tướng dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin hồi thập niên 1990 và là thống đốc đầu tiên của vùng Nizhny Novgorod, bị bắt chết ở trung tâm Thủ đô Moscow vào đêm 27/02.

Sputnik cho biết thêm, ở thời điểm hiện tại, 5 người đã bị bắt, bao gồm Zaur Dadayev, hai anh em Anzor Gubashev và Shadid Gubashev, Khamzat Bach, Tamerlane Eskerhanov. Các điều tra viên tin rằng thủ phạm là Zaur Dadaev và số còn lại là đồng bọn.

Ban đầu, Zaur Dadaev thú nhận chính mình là thủ phạm, nhưng sau đó phủ nhận tại phiên xét xử tại tòa án quận Basmanny, Moscow hôm 08/3. Những kẻ còn lại khẳng định mình vô tội, và nói rằng không biết đến ông Boris Nemtsov.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Chechnya sẵn sàng làm chứng vụ ám sát Boris Nemtsov