Tin vắn thế giới ngày 20/7: Trung Quốc cảnh báo đáp trả nếu Anh trừng phạt quan chức nước này

Bạch Dương| 20/07/2020 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắc Kinh cảnh báo đáp trả nếu Anh trừng phạt các quan chức Trung Quốc; FDA Mỹ lần đầu tiên cho phép sử dụng khẩn cấp phương pháp xét nghiệm chung; Phát hiện 110 container chứa chất thải độc hại cập cảng Malaysia… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Bắc Kinh cảnh báo đáp trả nếu Anh trừng phạt các quan chức Trung Quốc

Reuters đưa tin, Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh ngày 19/7 tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ kiên quyết đáp trả bất kỳ nỗ lực nào của Anh nhằm trừng phạt các quan chức Trung Quốc.

Theo đó, ông Lưu tuyên bố nếu Chính phủ Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bất kỳ cá nhân nào ở Trung Quốc, Bắc Kinh chắc chắn sẽ có phản ứng kiên quyết.

Tin vắn thế giới ngày 20/7: Trung Quốc cảnh báo đáp trả nếu Anh trừng phạt quan chức nước này

Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh.

Bế mạc Khóa họp thường kỳ thứ 44 của Hội đồng Nhân quyền LHQ

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) đã kết thúc Khóa họp thường kỳ lần thứ 44, kéo dài 3 tuần tại Geneva, Thụy Sỹ với hình thức kết hợp giữa họp tập trung và họp trực tuyến.

Khóa họp của Hội đồng Nhân quyền LHQ đã tổ chức 29 cuộc họp, 7 phiên thảo luận, thông qua 2 báo cáo kết quả rà soát định kỳ phổ quát (UPR) và tiến hành 35 phiên đối thoại với Cao ủy Nhân quyền, Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ, 2 ủy ban điều trầnvà 22 Báo cáo viên đặc biệt về hơn 50 chủ đề.

G-20 sẽ làm mọi cách để giảm thiểu nguy cơ kinh tế thế giới 'trượt dốc'

Kết thúc cuộc họp trực tuyến do Saudi Arabia chủ trì, Bộ trưởng Tài chính nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 19/7 đã ra tuyên bố chung, trong đó nhận định kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và cam kết nhóm sẽ làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu những nguy cơ kinh tế "trượt dốc".

Tuyên bố chung nêu rõ G20 sẽ tiếp tục sử dụng tất cả công cụ chính sách sẵn có để bảo vệ cuộc sống, việc làm, thu nhập của người dân; hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu và tăng cường hệ thống tài chính, dù triển vọng kinh tế "vẫn không chắc chắn".

Ứng cử viên Joe Biden ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của cử tri Mỹ

Theo kết quả của cuộc thăm dò dư luận mới nhất do Washington Post - ABC News thực hiện, 55% cử tri đã đăng ký cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Biden nếu cuộc bầu cử năm 2020 được tổ chức ngay trong ngày họ tham gia cuộc thăm dò, trong khi đó chỉ có 40% cho biết sẽ ủng hộ Tổng thống Trump tiếp tục nhiệm kỳ 2 tại Nhà Trắng.

Hàn Quốc thúc đẩy dự án hợp tác liên thành phố giữa hai miền Triều Tiên

Cố vấn chính sách đối ngoại mới của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ông Im Jong-seok đang thúc đẩy các dự án hợp tác giữa các thành phố của hai miền Triều Tiên. Đây là sáng kiến công khai đầu tiên của Cố vấn Im Jong-seok, người đồng thời là Giám đốc Tổ chức Hợp tác liên Triều phi lợi nhuận, kể từ khi được bổ nhiệm.

Tòa án Israel nối lại phiên tòa xét xử Thủ tướng Benjamin Netanyahu

Ngày 19/7, Tòa án quận Jerusalem của Israel đã nối lại phiên tòa xét xử tội danh tham nhũng đối với Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu sau hai tháng trì hoãn. Ông Netanyahu đã không trình diện tại phiên tòa này do đây chỉ là phiên tòa mang tính kỹ thuật.

Chủ tịch Triều Tiên chủ trì họp Quân ủy Trung ương, thảo luận răn đe chiến tranh

Chủ tịch Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương thuộc đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền, trong đó thảo luận “những vấn đề then chốt để đẩy mạnh khả năng răn đe chiến tranh của đất nước”.

Syria tiến hành bầu cử quốc hội

Ngày 19/7, cử tri Syria đã đi bỏ phiều bầu quốc hội khóa mới, trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt quốc tế và tình trạng kinh tế yếu kém sau khi giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực của đất nước từ phiến quân và phần tử khủng bố.

FDA Mỹ lần đầu tiên cho phép sử dụng khẩn cấp phương pháp xét nghiệm chung

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 18/7 đã cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho hãng xét nghiệm Quest Diagnostics tiến hành xét nghiệm chung mẫu bệnh phẩm của 4 người để phát hiện bệnh COVID-19.

Theo đó, mỗi lần sẽ tiến hành xét nghiệm chung mẫu bệnh phẩm của 4 người. Nếu kết quả dương tính chứng tỏ ít nhất một người trong đó có thể đã mắc bệnh, khi đó sẽ xét nghiệm lại riêng từng trường hợp.

Tin vắn thế giới ngày 20/7: Trung Quốc cảnh báo đáp trả nếu Anh trừng phạt quan chức nước này

Hong Kong siết chặt các biện pháp hạn chế phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 19/7, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) mở cuộc họp báo công bố một số biện pháp phòng dịch mới, trong bối cảnh các ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn gốc ở đặc khu này những ngày gần đây tăng mạnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Người dân Melbourne bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Nhà chức trách bang Victoria - bang đông dân thứ hai ở Australia, thông báo người dân ở thành phố Melbourne của bang này sẽ phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, trong bối cảnh bang này ngày 19/7 ghi nhận 363 ca mắc mới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ các chuyến bay đến Iran và Afghanistan

Ngày 19/7, Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ thông báo nước này đã tạm ngừng nối lại các chuyến bay đến Iran và Afghanistan nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát hiện 110 container chứa chất thải độc hại cập cảng Malaysia

Ngày 19/7, hãng tin nhà nước Bernama cho biết nhà chức trách Malaysia vừa phát hiện 110 container chở kim loại nặng độc hại, được khai báo vận chuyển từ Romania đến Indonesia, đã cập cảng Malaysia tháng trước và bị bỏ lại nước này.

Bộ trưởng Nước và Môi trường Malaysia Tuan Ibrahim Tuan Man cho biết 1.864 tấn bụi lò thép (EAFD) – một phế phẩm của ngành sản xuất thép chứa các kim loại nặng như kẽm, chỉ và cadmium – được phát hiện tại cảng Tanjung Pelepas, thuộc bang miền Nam Johor, mà không rõ chủ nhân của lô hàng.

Iran lại nổ bí ẩn tại nhà máy năng lượng

Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết ngày 19/7 đã xảy ra một vụ nổ tại nhà máy năng lượng ở tỉnh miền Trung Isfahan. Hãng thông tấn IRNA đưa tin sự cố xảy ra tại tổ hợp hạt nhân Natanz đã gây hư hại một nhà kho đang trong quá trình xây dựng. Nguồn tin chính thức cho biết không có thương vong trong vụ việc này.

Pakistan bắt giữ 6 đối tượng âm mưu tấn công ở thành phố Karachi

Cảnh sát Pakistan ngày 18/7 cho biết các cơ quan tình báo và cảnh sát nước này tại thành phố cảng Karachi đã bắt giữ 6 phần tử khủng bố đang lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công lớn ở thành phố này.

Trong thông báo tại một cuộc họp báo, một sỹ quan cảnh sát cấp cao ở Karachi cho biết vụ bắt giữ diễn ra ngày 17/7 trong một chiến dịch truy quét khủng bố dựa trên thông tin tình báo.

Đánh bom xe ở Syria khiến 5 người thiệt mạng, 85 người bị thương

Phóng viên TTXVN tại Cairo dẫn nguồn truyền thông Trung Đông ngày 19/7 đưa tin đã xảy ra một vụ đánh bom xe ở vùng Azaz, phía Tây Bắc Syria, khiến 5 người thiệt mạng và 85 người bị thương.

Gần 4 triệu người tại Ấn Độ và Nepal sơ tán do lũ lụt

Ngày 19/7, giới chức Chính phủ Ấn Độ cho biết gần 4 triệu người tại bang Assam, miền Đông Bắc nước này, và nước láng giềng Nepal phải sơ tán do lũ lụt nghiêm trọng sau khi mưa lớn trút xuống khiến ít nhất 189 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích từ cuối tháng 5 đến nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 20/7: Trung Quốc cảnh báo đáp trả nếu Anh trừng phạt quan chức nước này