Tin vắn thế giới ngày 20/10: Vỡ đập tại Nga gây thương vong lớn

Bạch Dương| 20/10/2019 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng người Kurd đã thả 750 phần tử IS; Vỡ đập tại Nga, hơn 20 người thương vong… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (20/10).

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd ở Syria: Lực lượng người Kurd đã thả 750 phần tử IS

Ngày 18/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, lực lượng Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) tại Syria đã thả 750 phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ra khỏi các nhà tù tại Syria.

Kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Tổng thống Erdogan trả lời phóng viên cho biết YPG đã thả 750 phần tử khủng bố IS, song phía Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ trở lại 195 phần tử.

Tin vắn thế giới ngày 20/10: Vỡ đập tại Nga gây thương vong lớn

Ảnh minh họa

Tổng thống Trump đề cử Bộ trưởng Năng lượng mới

Ngày 19/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông sẽ đề cử Thứ trưởng Năng lượng Dan Brouillette làm Bộ trưởng Năng lượng mới.

Trong đoạn tweett trên mạng xã hội, Tổng thống Trump cho biết: "Tôi sẽ đề cử Thứ trưởng Dan Brouillette làm tân Bộ trưởng Năng lượng. Kinh nghiệm của ông Dan trong lĩnh vực này vô cùng tuyệt vời. Một người hoàn toàn chuyên nghiệp, tôi chắc rằng ông Dan sẽ làm tốt nhiệm vụ".

Quân đội Mali tiêu diệt hàng chục phiến quân, giải cứu binh sĩ

Quân đội Mali tuyên bố đã tiêu diệt khoảng 50 tay súng phiến quân trong chiến dịch nhằm giải cứu một số binh sĩ bị phiến quân bắt giữ trong các cuộc tấn công đẫm máu tháng trước nhằm vào 2 căn cứ ở miền Trung nước này.

Tuyên bố của quân đội về kết quả chiến dịch trên nêu rõ: "Khoảng 50 quân địch đã bị tiêu diệt, khoảng 30 tên khác bị thương và nhiều trang thiết bị bị phá hủy". Theo tuyên bố, quân đội đã giải cứu khoảng 36 trong tổng số 60 binh sĩ mất tích sau các vụ tấn công của phiến quân cuối tháng 9 vừa qua.

Vỡ đập tại Nga, hơn 20 người thương vong

Theo hãng tin TASS, sáng 19/10, một con đập tại huyện Kuraginsky , thuộc vùng Krasnoyarsk của Nga, đã bị vỡ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 15 người bị thương. Trong một tuyên bố, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết sự cố vỡ đập trên xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương), ở khu vực sông Seyba gần làng Schetinkino, cách thành phố Krasnoyarsk khoảng 260km về phía Nam.

Con đập nằm trên hồ chứa nước thuộc một công ty khai thác vàng. Khoảng 270 người đang làm việc tại địa điểm này khi con đập bị vỡ. Hiện vẫn còn 15 người mất tích sau sự cố và hai khu nhà ở của công ty khai thác vàng nói trên đã bị nước tràn vào gây ngập lụt.

Tin vắn thế giới ngày 20/10: Vỡ đập tại Nga gây thương vong lớn

Một con đập bị vỡ

Nhà sử học Cuba được vinh danh tại Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ (AAA&S) mới đây công bố quyết định trao tư cách Thành viên Danh dự Quốc tế của học viện nổi tiếng thế giới này cho nhà sử học của Cuba - ông Eusebio Leal - vì những đóng góp to lớn của ông trong việc bảo tồn và gìn giữ những công trình lịch sử di sản của đảo quốc Caribe nói riêng, cũng như trong thế giới nhân văn và nghệ thuật nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 20/10: Vỡ đập tại Nga gây thương vong lớn